รวม 11 ร้านอาหาร + คาเฟ่ย่านนิมมาน เส้นถนนยอดฮิต แหล่งรวมของอร่อย

3603
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

มาเที่ยวเชียงใหม่ใครๆ ก็ต้องแวะ ย่านเด็ดย่านดังที่ห้ามพลาด ‘ถนนนิมมานเหมินทร์’ แหล่งรวมร้านค้า คาเฟ่ และของอร่อยมากมาย คึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน ถูกใจชาวไทยชาวต่างชาติ บอกเลยว่าวันนี้กินดีอยู่เหนือขอรวม 11 ร้านอาหาร+คาเฟ่ย่านนิมมาน รวบรวมร้านอาหารมาให้เลือกหลายแบบหลากสไตล์ ใครถูกใจร้านไหนก็เลือกไปฟินกันได้เลย

11 ร้านอาหาร

1.โกปิ๊ คาเฟ่

คาเฟ่อาหารเช้าเชียงใหม่ ตกแต่งสไตล์จีนทั้งร้าน ได้บรรยากาศของความเป็นโรงเตี๊ยมแบบชิคๆ ตัวร้านมีสองโซน คือโซนเอาท์ดอร์สุดร่มรื่นให้นั่งกินอาหารเช้าให้ฟีลลิ่งสโลว์ไลฟ์ที่แท้ทรู ส่วนด้านในจะเป็นโซนคาเฟ่ห้องแอร์ฉ่ำๆ ที่มีกิมมิคเป็นภาพเพ้นท์ผนังลายจีนเก๋ๆ นอกจากอาหารเช้าแล้วยังมีอาหารกลางวัน ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ก๋วยจั๊บญวน ผัดไทย โกยซีหมี่ ข้าวหน้าไก่ มาม่าหม้อไฟ ติ่มซำ ออลเดย์เบรคฟาสต์และ เครื่องดื่มต่างๆ เพียบ เอาเป็นว่าบรรยากาศก็ดี อาหารก็เด็ด ราคาก็โดน แถมตัวร้านยังตกแต่งสไตล์จีนไม่เหมือนใครในเชียงใหม่เลยนะแก รับรองว่าได้รูปเก๋ๆ ฟีลลิ่งคุณนายเซี่ยงไฮ้กลับไปอย่างแน่นอน!

  • พิกัด: ร้านตั้งอยู่นิมมาน ซ.9 เลยสี่แยก 7-11 อยู่ขวามือตรงข้าม Rush Bar
  • เวลาเปิด-ปิด: 07.30 – 16.00 น.
  • เบอร์โทร: 064 708 8299

11 ร้านอาหาร

2.เก้าคาเฟ่

อีกหนึ่งคาเฟ่อาหารเช้าห้ามพลาด คาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์ไทย ผสมกับล้านนาสมัยใหม่ ขอบอกเลยว่าเก๋สุดๆ พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้าสุดชิคที่มีเอกลักษณ์ตั้งแต่ชื่อเมนูไปจนถึงรสชาติอาหารที่อร่อยกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็นสภาเบรคฟาสต์ สภาปังหลุม สังขยาไข่เค็ม มาม่าหน้าหม้อ และเครื่องดื่ม ขนมอร่อยๆ เช่น ลาเต้ตุ๊บตับ อเมริกาโน่น้ำตาลสด โมจิข้าวหนุกงา สวีตลานนาไอศครีมรัมลำไย ครัวซองไอศครีมโฮมเมด แค่เห็นชื่อก็อยากจะลิ้มลองแล้วว่าหน้าตาและรสชาติจะเป็นยังไงกันนะ รู้แบบนี้แล้วห้ามพลาดเด็ดขาด

  • พิกัด: ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย7 อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30 – 21.00 น.
  • เบอร์โทร: 093 556 5255
  • Facebook: Gao Cafe Nimman – เก้าคาเฟ่

11 ร้านอาหาร

3.Poly Coffee

คาเฟ่เล็กๆ สีขาว น้ำตาล สุดมินิมอล ตั้งอยู่ตรงหน้า Uniserve เห็นร้านเล็กแบบนี้แต่ที่นี่มีครบทั้ง ชา กาแฟ และเบเกอรี่แบบโฮมเมด ที่ทางร้านทำเองทั้งหมดเลย แถมราคาก็น่ารัก สบายกระเป๋าอีกด้วย สายเซลฟี่ต้องถูกใจแน่นอน เพราะที่ร้านมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูป บอกเลยไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็ชิคดูมีสไตล์ เหมาะกับสายมินิมอลสุดๆ ใครผ่านมาแถวนี้ อยากนั่งพักผ่อน ซื้อเครื่องดื่ม จิบกาแฟชิลล์ๆ ก็อย่าลืมมาแวะ ที่ Poly Coffee กันนะ

  • พิกัด: สำนักบริการวิชาการ มช. 26 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.00 – 18.00 น., วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 17.00 น.
  • Facebook: Poly Coffee

11 ร้านอาหาร

4.ข้าวซอยนิมมาน

ตัวร้านตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 แต่ขอบอกเลยว่าที่นี่ไม่ได้มีแค่ข้าวซอยไก่อย่างเดียว ยังมีเมนูข้าวซอยอื่นๆ อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยซุปเปอร์โบวล์ ข้าวซอยเนื้อตุ๋น ข้าวซอยหมูตุ๋น ข้าวซอยหมูยอ ข้าวซอยปูนิ่ม รวมถึงอาหารเมือง ขนมหวาน เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมายเลือกกันไม่ถูกเลย แต่ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ข้าวซอยซุปเปอร์โบวล์ เมนูนี้สุดเด็ด เรียกได้ว่าได้ครบจบในถ้วยเดียว ทั้ง หมูตุ๋นไก่หมึกกุ้งไส้อั่วคือเข้ากันได้อย่างลงตัว ขอบอกเลยว่าข้าวซอยนิมมาน เป็นร้านเด็ด ร้านดัง ที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วต้องห้ามพลาด

  • พิกัด: 22 ซ.7 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 894 881

11 ร้านอาหาร

5.SS1254372 Cafe

SS1254372 Cafe ย่อมาจาก See Scape ส่วนเลข 1254372 คือเลขความกว้างและความยาวของร้าน ที่ถูกนำมาตั้งเป็นชื่อร้านแบบเก๋ๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องสะดุดตา ไฮไลท์ของร้านนี้ก็จะเป็นมุมบานหน้าต่างทรงกลม ที่หลายคนชอบตามมาถ่ายรูปกัน ส่วนตัวร้านจะแบ่งเป็นโซนห้องแอร์ มี 15 ที่นั่งและโซนเอาท์ดอร์ในสวนแทรกอยู่ระหว่างคาเฟ่และแกลอรี่ เมนูอาหารที่ร้านจะเป็นอาหารคลีน เอาใจสายเฮลตี้ บอกเลยว่าเด็ดต้องมาลิ้มลองด้วยตัวเองสักครั้ง

  • พิกัด: ตั้งอยู่ในโครงการ See Scape นิมมานฯ ซอย 17 อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดวันอังคาร-ศุกร์ 08.00-17.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 09.00-17.00น. (ร้านหยุดวันจันทร์)
  • เบอร์โทร: 093 831 9394

6.เห็ดหอม ลูกชิ้นทอดหน้าวอร์มอัพ

ลูกชิ้นเห็ดหอมเจ้าแรกในเชียงใหม่ ที่มีตำนานความอร่อยกว่า 15 ปี ร้านลูกชิ้นทอดรถเข็น ตั้งอยู่หน้าวอร์มอัพ ตัวเด็ดของร้านนี้ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าลูกชิ้นเห็ดหอม ที่มีเนื้อสัมผัสกรุบๆ เคี้ยวเพลิน ไม่เหมือนลูกชิ้นทั่วไป ส่วนตัวน้ำจิ้มมะขามสูตรพิเศษของทางร้าน ทำจากมะขามแท้ๆ เคี่ยวจนเข้มข้น ออกรสชาติหวานนำ อมเปรี้ยวตาม มีทั้งสูตรเผ็ดและเผ็ดน้อย บอกเลยว่ากินกับลูกชิ้นแล้วเข้ากั๊น เข้ากัน นอกจากลูกชิ้นเห็ดหอม ก็ยังมีลูกชิ้นรวมหมูต่างๆ ที่ทุกถุงทางร้านจะแถมเกี๊ยวทอดให้ฟรีแบบพูนๆ บอกเลยว่ากินเพลินจนหมดถุงเลยล่ะ


7.ไส้กรอกคุณยาย

ร้านไส้กรอกเจ้าเด็ด ที่ห้ามพลาด แค่ได้กลิ่นก็พร้อมน้ำลายไหล ด้วยรสชาติไส้กรอกสุดเด็ดกลมกล่อม ไม้ใหญ่ๆ อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ กัดไปหนึ่งคำบอกเลยว่าฟินมาก ไส้กรอกก็มีให้เลือกหลากหลายรสชาติไม่ว่าจะเป็น เปรี้ยว เผ็ด ลาบ หรือธรรมดา บอกเลยว่าเลือกได้ตามใจชอบ แต่ที่เด็ดสุดๆ ห้ามพลาดเลยก็คือ ไส้กรอกตับกระเทียม ขอท้าให้ไปลองด้วยตัวเองแล้วจะติดใจ นอกจากนี้ยังตักผัก ขิงสดได้แบบไม่อั้น ร้านไส้กรอกธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา ใครมาเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด


8.โอนีซัง โอเด้ง

ร้านโอเด้งรถเข็น สไตล์ญี่ปุ่นคันเล็กๆ จอดอยู่ด้วยดีไซน์ของรถเข็นแนวญี่ปุ่นที่ออกแบบมาอย่างน่ารักและโอเด้งหลายแบบที่เสียบไม้วางเรียงรายไว้ ทำให้สะดุดตาจนต้องจอดรถแวะลองชิมซะหน่อย ชื่อร้าน โอนีซัง ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า พี่ชาย โดยเจ้าของร้านอยากจะสื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับรู้ถึงความใส่ใจที่อยากจะส่งต่อความอร่อยเหมือนพี่ชายทำอาหารให้คนในครอบครัวกินเลยทีเดียว แถมที่นี่ยังมีโอเด้งให้เลือกเยอะมาก ราคาแต่ละไม้ก็เบาๆ เริ่มต้นที่ไม้ละ 5 บาทเท่านั้น เสิร์ฟคู่กับน้ำซุปสูตรพิเศษของทางร้าน มีให้เลือก 2 แบบ ซุปสุกี้ญี่ปุ่นน้ำดำ หวาน หอม และซุปต้มยำสุดกลมกล่อม เผ็ดเบาๆมาพร้อมน้ำจิ้มสุกี้และน้ำจิ้มสามรสสุดแซ่บ สูตรเด็ดที่ทางร้านเค้าทำเองเลยนะ

  • พิกัด: ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 21.00 – 03.00 น.
  • เบอร์โทร: 084 985 5396
  • Facebook: Onisan

9.เจียท้งเฮง

ร้านอาหารจีนสไตล์แต้จิ๋ว เก่าแก่ในตำนานกว่า 60 ปี ที่บอกเลยว่าความอร่อยเด็ด คือ ยืนหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินไกด์อีกด้วย การตกแต่งร้านสวยงาม สไตล์จีนแบบร่วมสมัย ส่วนความอร่อยของอาหารไม่ต้องพูดถึง รสชาติกลมกล่อม ไปจนถึงบางเมนูรสชาติจัดจ้านถึงใจ ตามสไตล์จีนแท้ๆ เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ ก็คือ ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊วเนื้อนุ่ม หอมซีอิ๊ว และสุ่ยเจี้ยนเปาเปาย่างน้ำ ด้านล่างกรอบ ด้านบนนุ่ม กัดไปเจอไส้ด้านในชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน ใครมาแนะนำเลยว่าต้องมาลอง! มาดูเชฟโชว์ฝีมือย่างซาลาเปาให้เห็นกันสดๆ ในครัวแบบโอเพ่นหน้าร้าน

  • พิกัด: โครงการ One Nimman ชั้น 1 1/10 ห้องเลขที่ ดี 121 ดี 123 ดี 124 เอบี ชั้นที่ 1 ถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00-21.00 น.
  • เบอร์โทร: 093 225 4666
  • Facebook: ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง Jia Tong Heng Restaurant

10.ป้าน้องน้ำส้ม

ร้านในตำนานของสวนสุขภาพ มช. ส่งความอร่อยมานานกว่า 37 ปี เมนูเด็ดอย่างน้ำส้มที่คั้นสดๆแก้วต่อแก้ว และลูกชิ้นทอดที่ได้ฉายาว่าลูกชิ้นหน้าเหวี่ยง จะเด็ดแค่ไหน ต้องมาลอง เรื่องรสชาตินี่บอกเลยอร่อยสมกับเป็นร้านเด็ด เมนูลูกชิ้นทอดกรอบๆ กินคู่กับน้ำส้มคั้นสดๆยิ่งเพิ่มความฟิน จะมากินมื้อไหนก็ชื่นใจ ใครอยู่เชียงใหม่ ต้องมาลองร้านน้ำส้มป้าน้อง ลูกชิ้นหน้าเหวี่ยง ขอบอกเลยว่าเมนูอร่อยทุกอย่างจริงๆ ที่สำคัญใครอยากมาอุดหนุนน้ำส้มต้องรีบหน่อยนะ เพราะของป้าขายหมดไวสุดๆ มาช้าของหมด อดกินไม่รู้ด้วยนะ

  • พิกัด: ถ.นิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หรือข้างสมาคมศิษย์เก่า มช. ติดกับสวนสุขภาพ
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.30 – 17.30 น.
  • เบอร์โทร: 089 191 6666

11.Uchi Japanese Gastro Bar

ร้านอาหารญี่ปุ่นสมัยใหม่ มาในรูปแบบ “แกสโต บาร์” คือ ร้านที่ให้ความสำคัญทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เรียกได้ว่า มาที่นี่ที่เดียว บอกเลยว่าครบทั้งอาหารและบาร์ในตัว เหมาะจะมานั่งชิลล์หรือมานั่งกินอาหารฟินๆ เปิดประสบการณ์การกินอาหารญี่ปุ่นแบบร่วมสมัย ตัวร้านตกแต่งเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ ใช้โทนสีน้ำตาลและไม้ ทำให้บรรยากาศภายในดูอบอุ่น นั่งชิลล์ได้สบายๆ เรื่องรสชาติอาหารก็คือยืนหนึ่งในเรื่องของวัตถุดิบสุดพรีเมียม เมนูปลาและซาซิมิ สดใหม่ ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีเมนูเนื้อ คุณภาพระดับพรีเมียม สัมผัสนุ่มแทบละลายในปาก แต่ละเมนูพิถีพิถันทุกขั้นตอน ทำออกมาหน้าตาอลังการ รสชาติเด็ด สมราคา มีให้เลือกตั้งแต่เมนูธรรมดา ไปจนถึงระดับพรีเมียม

  • พิกัด: โครงการปันนาเรซิเดนซ์ นิมมานเหมินท์ ซ.6 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 11.00-24.00 น.
  • เบอร์โทร: 064 896 6196
  • Facebook: Uchi Japanese Gastro

Review by: