มัดรวม 30 ร้านสตรีทฟู้ดในเชียงใหม่! เอาใจสายกิน

2044
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

มัดรวม 30 ร้านสตรีทฟู้ดในเชียงใหม่! เอาใจสายกิน มาฟินกับร้านอาหารสตรีทฟู้ดเจ้าเด็ด สุดปัง! ในเชียงใหม่ บอกเลยว่ามีให้เลือกหลากหลาย ทั้งคาว ทั้งหวาน ที่วันนี้กินดีอยู่เหนือรวบรวมมาให้แล้วถึง 30 ร้าน! จะเด็ด จะปังแค่ไหน เตรียมจดไว้ในลิสต์กันให้ไว แล้วไปตามรอยตะลุยกินกันด่วนๆ เลย


ก๋วยเตี๋ยวสามบาท

ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังราคาดี! ในตำนาน ที่ ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท จ.เชียงใหม่ ราคานี้ยังมีอยู่นะ หากินได้ที่เชียงใหม่นี่แหละ ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังในตำนาน ที่ยืนหนึ่งเรื่องราคา ขายราคาชามละ 3 บาทมาอย่างยาวนาน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ขึ้นราคา แถมเมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเนื้อและหมู บอกเลยว่าราคาถ้วยละ 3 บาทเท่ากัน ถ้าใครกลัวไม่อิ่มอยากสั่งแบบพิเศษก็มีนะ ในราคาแค่ 10 บาทเท่านั้น

  • ที่อยู่: รัตนโกสินทร์ ซ. 1 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/gBsdFauxrzEGmi3j6
  • เบอร์โทร: 093 029 8789
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00  น.

พายหลังมช.

พายหลังมช. ถูกและดี อร่อยจริง ดูจากคิวที่แน่นตลอดเวลา! ร้านรถเข็นเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยความอร่อย มาพร้อมเมนูพายที่หลากหลาย หน้าตาน่ากิน มาในราคาที่แสนจะถูกแค่ 40 บาทเท่านั้น ที่ร้านเป็นพายแบบโฮมเมด อบสดใหม่ทุกวัน เมนูเด็ดแนะนำก็คือ บลูเบอร์รี่ชีสพาย หอมนุ่ม ครีมชีสแน่น แต่บอกไว้ก่อนว่าหมดเร็วมาก ไปช้าอาจจะหมดก่อนได้นะ ใครสายขนมหวานพลาดไม่ได้แล้วต้องมาโดน!

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/23whdAfiHRcQy6nu9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17:00 – 21:00 น.
  • เบอร์โทร: 082 888 6963
  • Facebook: พายหลังมอ

กะเพราพริกแห้ง

ร้านกะเพรารถเข็นสุดฮอตย่านหลัง มช. คิวแน่นตลอดเวลาตั้งแต่ร้านเปิด จนได้ฉายาว่าร้านกะเพราเข้าแถว แถมรสชาติเข้มข้น เผ็ดแซ่บจากพริกแห้งที่หากินในกะเพราทั่วไปได้ยาก ทีเด็ดอยู่ที่ตัวเมนูกะเพราที่ใส่พริกแห้งนี่แหละ ผัดออกมาได้แห้ง ไม่แฉะ รสชาติอร่อย กลมกล่อมหอมกลิ่นพริกแห้ง ใครชอบเผ็ดมาก เผ็ดน้อย สามารถสั่งคุณป้าได้เลย มาในราคาเริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้น หรือใครอยากจะเพิ่มไข่เยี่ยวม้าเพิ่มเข้าไปอีกก็ได้นะนอกจากเมนูกะเพราก็ยังมีอีกเมนูเด็ดที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือ ผัดคะน้าหมูกรอบผัดออกมาได้ชุ่มฉ่ำ มีกลิ่นหอมของพริกแห้งตัวเด็ดของทางร้าน


อื้อ ชั่ง เซ้ง ขนมไข่ ช้างม่อย

ร้านขนมไข่โบราณเก่าแก่ สุดเก๋า ที่ส่งต่อความอร่อยมายาวนานรุ่นสู่รุ่น เป็นเวลา 100 ปี ขายขนมเปี๊ยะและขนมต่างๆ ของชาวจีน ตัวเด็ดสุดในร้านที่อยากแนะนำก็คือ ขนมไข่สูตรโบราณ ที่อบออกจากเตา สด ใหม่ ในทุกๆ วันเนื้อสัมผัสด้านนอกกรอบนิดๆ นุ่ม หนึบ ด้านใน บอกเลยว่าอร่อยแบบชิ้นเดียวคงไม่พอ! กินเพลินมาก จนมารู้ตัวอีกที ก็หมดถุงซะแล้ว ใครผ่านไป ผ่านมา ย่านกาดหลวง ก็อย่าลืมไปชิมความอร่อยที่อยู่มานานกว่า 100 ปี ถ้าไม่อร่อยจริง อยู่มานานขนาดนี้ไม่ได้นะ

  • ที่อยู่: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/AsSc67gjodgku15X7
  • เบอร์โทร: 053 232 268
  • เวลาเปิด-ปิด:เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-20.00 น.

ซาลาเปาวิกุลพานิช

ร้านซาลาเปาในตำนาน!! ซาลาเปาวิกุลพานิช เชียงใหม่ ไส้แน่น แป้งนุ่ม ลูกเดียวอิ่ม วันนี้มาเบิกเนตร เปิดกรุของอร่อยในตำนานกันที่ย่านสันป่าข่อย กับซาลาเปาร้านวิกุลพานิชที่เปิดมานานกว่า 70 ปี อร่อยจนต้องบอกต่อกันสูตรโบราณที่ส่งผ่านกันมารุ่นสู่รุ่น ซาลาเปาลูกใหญ่ ไส้เน้นๆ จัดหนักจัดเต็มแบบไม่กั๊ก กินแค่ลูกเดียวก็อิ่มจุกๆ ยิ่งกินตอนร้อนๆ ยิ่งฟินสุดเลยเจ้า ยังไม่หมดเท่านี้! แอบกระซิบอีกนิดว่าไม่ได้มีแค่ซาลาเปาอย่างเดียวนะ ที่นี่ยังมี ขนมจีบสูตรพิเศษ แป้งบาง นุ่ม หมูแน่นๆ สูตรโบราณที่มีเฉพาะร้านนี้เท่านั้น!! จะรอช้าอยู่ทำไมไปชิมกันเลย

  • ที่อยู่: 138 ถ.เจริญเมือง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/ubhLJQ9PPYdQM2iq7
  • เบอร์โทร: 053 241 930
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 -17.00 น.

ข้าวซอยลุงประกิจ

ร้านข้าวซอยในตำนาน ข้าวซอยลุงประกิจ ต้องบอกเลยว่าร้านนี้เปิดคู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 40 ปี แถมยังเป็นร้านในดวงใจเชพชื่อดังอย่างเชพเอียนแห่ง Master Chef Thailand อีกด้วย ไฮไลท์เด็ดที่ใครไปก็ต้องชิมคือ ข้าวซอยเนื้อ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซุปที่เข้มข้น ความหอม มัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงที่เข้ากัน ยิ่งทำให้ข้าวซอยเนื้อที่นี่เป็นที่ชื่นชอบมากขึ้นไปอีก นอกจากข้าวซอยเนื้อที่ขึ้นชื่อแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยไก่ ข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ไก่ เลือกได้ตามใจชอบเลย


โรตีป้าเด

สตรีทฟู้ดเจ้าดังในเชียงใหม่ ที่ใครมาก็ต้องห้ามพลาด กับร้านโรตีธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะความอร่อยไม่เหมือนใคร การันตีจากการที่ได้รับรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ความพิเศษอยู่ตรงที่แป้งโรตี แป้งกรอบนอก นุ่มใน ส่วนผสมไม่มีไข่หรือนม ทำให้คนกินเจ กินมังสวิรัต สามารถกินได้ เมนูเด็ดของทางร้านที่ป้าเดเป็นคนแนะนำเองเลยก็คือ โรตีหมักเนย หอมหวาน ฉ่ำไปด้วยเนย บอกเลยว่าแต่ละคำที่กัดเข้าไปฟินมาก


หมูอบโอ่ง

ยืนหนึ่งเรื่องหมูกรอบ!! “เหน่งหมูอบโอ่ง” หมูอบโอ่งเจ้าเด็ดเชียงใหม่ กรอบนอกนุ่มใน!! สายหมูกรอบต้องไม่พลาด ยิ่งกินคู่กับน้ำจิ้มและข้าวเหนียวร้อนๆ รับรอง อร่อยสุดๆ เลย อบหมูจนกรอบ ไม่กรอบไม่ขาย นี่คือจุดเด่นของร้านนี้ อยากรู้ว่ากรอบแค่ไหนต้องไปลองกัน

  • ที่อยู่: ร้านตั้งอยู่ที่หลังตลาดเมืองใหม่ ร้านหาไม่ยาก ตั้งอยู่ริมถนนหัวมุมตึก (สังเกตโอ่งอบหมู)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/HpxiTJfLQDctNVSSA
  • เบอร์โทร: 082 766 4330
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00 – 20.00 น. ไม่อยากรอนานแนะนำให้มาก่อน 16.00 น.
  • Facebook: เหน่ง หมูกรอบอบโอ่ง ตลาดเมืองใหม่

ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด

ถ้าในเชียงใหม่ ไม่พูดถึงร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอดก็คงไม่ได้ เพราะเป็นร้านข้าวเหนียวมะม่วง เจ้าเด็ด เจ้าดัง อันดับต้นๆ ขวัญใจของชาวเชียงใหม่เลยทีเดียว ทุกๆ ค่ำคืนจะสังเกตเห็นร้านรถเข็นคันเล็กๆ แต่คิวยาวเหยียดก็คือร้านป้าหลอดนี่แหละ จนถึงกับต้องแจกบัตรคิวกันเลยล่ะ ความเด็ดอยู่ที่มะม่วง คุณภาพอย่างดี ลูกโต หวานฉ่ำ กินคู่กับข้าวเหนียวมูนนุ่มๆ หอมกะทิ หวาน เค็ม รสชาติกลมกล่อมกำลังดี มาในราคากล่องละ 35 บาท นอกจากรสชาติที่อร่อย ความน่ารักของป้าหลอดก็ยังทำให้ลูกค้าติดใจ เพราะป้าหลอดอัธยาศัยดี คุยเก่ง ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาหาไม่ขาดสาย คงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้มีลูกค้าประจำที่หนาแน่นมาจนถึงทุกวันนี้ ป้าหลอดจะมาขายเฉพาะช่วงหน้ามะม่วงสุกแค่ 5-6 เดือนเท่านั้นนะ รีบไปกินก่อนจะหมดหน้ามะม่วง ช้าอดไม่รู้ด้วยนะ


กล้วยทอดธรรมดา

กล้วยทอดหอมๆ กรอบนอก นุ่มใน หวานกำลังดี ความพิเศษที่ทำให้กล้วยทอดธรรมดา กลายเป็นกล้วยทอดที่ไม่ธรรมดาก็คือ แป้งสูตรเด็ดของทางร้านที่มีส่วนผสมของกลอย ทำให้แป้งมีความกรุบกรอบจากกลอย เพิ่มลูกเล่นในการเคี้ยวมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวกล้วยของร้านนี้จะใช้กล้วยที่สุกงอมแล้ว ทำให้กัดเข้าไปเจอกล้วยเนื้อนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง แถมทำให้หวานธรรมชาติแบบไม่ต้องเติมน้ำตาลเพิ่ม นอกจากกล้วยทอด ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กันอย่าง เผือกทอด มันทอด ฟักทองทอด และอีกเมนูเด็ดขายดี ก็คือ ไข่นกกระทา ที่หมดเร็วก่อนเพื่อน ใครอยากกินต้องรีบมานะ เดียวจะอดกินของอร่อยแล้วจะหาว่าไม่เตือน

  • ที่อยู่: ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/c1AiZWaXUph2z9sPA
  • เบอร์โทร: 082 691 8551
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9.00-17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
  • Facebook: กล้วยทอดธรรมดา

ไก่ป๊อปสวนดอก

ไก่ป๊อป สุดป๊อปในย่านสวนดอก ของกินเล่น แต่อร่อยไม่ใช่เล่นเลย รสชาติเด็ด แถมราคาสบายกระเป๋า เปิดตำนานความอร่อยนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว เมนูเด็ดก็คือ ไก่ป๊อป ใช้ไก่บดปั้นเป็นก้อนกลมๆ แล้วเอาไปทอด โรยด้วยผงปาปิก้า บอกเลยว่าแซ่บมาก ส่วนเมนูแนะนำที่ขายดีไม่แพ้กันก็คือ ปลาป๊อป ที่ทางร้านบอกว่าทำมาจากปลาช่อนทะเล บอกเลยว่าเนื้อเด้ง ไม่เหม็นคาว อีกเมนูแปลกไม่เหมือนใครก็คือ ขนมจีบทอด ที่บอกเลยว่าเชียงใหม่หากินเมนูนี้ไม่ได้ง่ายๆ นะ ความอร่อยนี้ เริ่มต้นแค่ 25 บาทเท่านั้น ใครผ่านไปผ่านมาแถวๆ สวนดอก ต้องรีบแวะไปชิมความอร่อยแบบป๊อปๆ ที่ร้านไก่ป๊อปสวนดอกกันเลย รับรองว่าอิ่ม อร่อย ในราคาเบาๆ แน่นอน


ปาท่องโก๋โกเหน่ง

ปาท่องโก๋สุดปัง เจ้าดังที่ใครมาแอ่วเชียงใหม่จะต้องแวะเช็คอิน ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณกาดวโรรสหรือที่เรียกกันว่ากาดหลวงนั่นเอง ไฮไลท์ที่ทำให้ทุกคนจะต้องมากินเพราะปาท่องโก๋ที่นี่ชิ้นใหญ่ยักษ์ ปั้นออกมาเป็นรูปสัตว์ แปลกไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะ ไดโนเสาร์, มังกร, ช้าง รสชาติก็อร่อย กรอบนอก นุ่มใน กินกับน้ำเต้าหู้ร้อนๆ ยิ่งฟิน บอกเลยว่านอกจากจะได้กินอาหารเช้าอร่อยๆ แล้ว ยังได้คอนเทนท์อัพรูปมื้อเช้าเริ่ดๆ ลงโซเชียลอีกด้วยนะ

  • ที่อยู่: ซอยข้างตลาดต้นลำไย เข้าซอยธนาคารธนชาติสาขาตลาดวโรรส
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/eQNmS5owDzjEMb8N8
  • เบอร์โทร: 094 637 6333
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-11.00 น.
  • Facebook: ปาท่องโก๋โกเหน่ง

ลูกชิ้นเห็ดหอม หน้าวอร์มอัพ

ลูกชิ้นเห็ดหอมเจ้าแรกในเชียงใหม่ ที่มีตำนานความอร่อยกว่า 15 ปี ร้านลูกชิ้นทอดรถเข็น ตั้งอยู่หน้าวอร์มอัพ ตัวเด็ดของร้านนี้ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าลูกชิ้นเห็ดหอม ที่มีเนื้อสัมผัสกรุบๆ เคี้ยวเพลิน ไม่เหมือนลูกชิ้นทั่วไป ส่วนตัวน้ำจิ้มมะขามสูตรพิเศษของทางร้าน ทำจากมะขามแท้ๆ เคี่ยวจนเข้มข้น ออกรสชาติหวานนำ อมเปรี้ยวตาม มีทั้งสูตรเผ็ดและเผ็ดน้อย บอกเลยว่ากินกับลูกชิ้นแล้วเข้ากั๊น เข้ากัน นอกจากลูกชิ้นเห็ดหอม ก็ยังมีลูกชิ้นรวมหมูต่างๆ ที่ทุกถุงทางร้านจะแถมเกี๊ยวทอดให้ฟรีแบบพูนๆ บอกเลยว่ากินเพลินจนหมดถุงเลยล่ะ


เกี๊ยวทอดเทพเจ้า

เรียกได้ว่าเป็นร้านเกี๊ยวทอดในตำนานของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ ลุงเกริกขายเกี๊ยวมานานกว่า 5-6 ปี ในราคาไม้ละ 5 บาทมาจนถึงปัจจุบัน มีไส้ให้เลือกทั้ง เกี๊ยวห่อไข่นกกระทา เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวไส้กรอก และเกี๊ยวหมู ด้วยความกรอบอร่อย ไส้แน่น น้ำจิ้มเด็ด ที่ลุงทำเอง และตามตัวยากนี่แหละ จึงได้รับฉายาว่า เกี๊ยวทอดเทพเจ้า และเหตุที่ตามหาตัวยากนั้น เพราะลุงมักจะเข็นรถเข็นขายเกี๊ยวไปเรื่อยๆ บางวันพิกัดก็ไม่ซ้ำกันเลย แต่บอกเลยว่าถ้าได้ลองแล้วจะติดใจแน่นอน

  • ที่อยู่: วัดสวนดอก ประตูวิศวกรรมศาสตร์มช. โซนหน้ามอ นิมมาน กาดคำเที่ยง ถนนคนเดินวัวลาย และท่าแพ
  • เบอร์โทร: 095 801 3214, 089 431 5673
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00 – 20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

อาหารญี่ปุ่นแจ่งศรีภูมิ

ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ถูกที่สุดในเชียงใหม่ มีเงิน 35 บาทก็กินอาหารญี่ปุ่นได้ การันตีความอร่อยโดยชาวเชียงใหม่กับตำนานที่เปิดมานานถึง 16 ปี แต่ประสบการณ์ขอบอกว่ามากกว่า 20 ปีเลยทีเดียว แค่ขับรถผ่านก็ได้กลิ่นซาบะย่าง กลิ่นแกงกะหรี่ลอยมาแต่ไกล และไฮไลท์ของร้านนี้ก็คือ ทุกเมนู 35 บาท! ได้ยินไม่ผิด 35 บาทเท่านั้น สำหรับเมนูของทางร้านก็มีให้เลือกหลายเมนูมาก ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าญี่ปุ่น เกี๊ยวซ่า แฮมบากุ ข้าวแกงกระหรี่ ซาบะย่างซีอิ๊ว และอีกมากมาย แต่ที่กินดีอยู่เหนือเป็นปลื้มสุดๆ เลยก็คือ เบคอนพันเห็ดเข็มทองนี่ล่ะ ฟินมาก

  • ที่อยู่: ร้านตั้งอยู่ที่โค้งแจ่งศรีภูมิฝั่งในคูเมือง ประมาน 100 เมตร
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/4Rq6eWkn7m6rLW5x7
  • เบอร์โทร: 089 559 5664
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.30-22.45 น. (ถ้าหากร้านปิดจะแจ้งในเพจร้านอาหารญี่ปุ่นแจ่งศรีภูมิ)
  • Facebook: อาหารญี่ปุ่นแจ่งศรีภูมิ

สุกี้ช้างเผือก

สุกี้ร้านนี้มีความเด็ดตรงที่น้ำจิ้ม และความหอมที่มาจากกลิ่นคั่วกระทะ บอกเลยว่าอร่อยจนต้องยกนิ้วให้ อีกทั้งร้านยังคนเยอะ คนแน่น เต็มทุกโต๊ะ ของอร่อยต้องอดทนรอหน่อยนะ จะมีอะไรฟินไปกว่าซดน้ำสุกี้ร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด แค่คิดภาพตามก็พร้อมน้ำลายไหลแล้ว ใครผ่านไปผ่านมาย่านนี้ห้ามพลาดที่จะแวะไปชิมสุกี้ช้างเผือก

  • ที่อยู่: ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/S16GiCY3kYkW89Xd7
  • เบอร์โทร: 091 079 3786
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.30 -24.00 น.

ขาหมูช้างเผือก

ร้านขาหมูเจ้าเด็ดย่านช้างเผือก ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องแวะไปลิ้มลอง ร้านนี้มีเอกลักษณ์อยู่ตรงที่แม่ค้าจะชอบใส่หมวกคาวบอย มายืนสับขาหมู ในส่วนของข้าวขาหมูก็ขอบอกเลยว่าหมูเนื้อนุ่ม ฉ่ำๆ น้ำราด หวานเค็มกลมกล่อม เข้มข้นกำลังดีเลย กินกับไข่ต้มบอกเลยว่าเข้ากันสุดๆ คนรักขาหมูต้องอย่าพลาดที่จะมาลองชิม

  • ที่อยู่: ประตูเมืองช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/5KyfXdTLi5BtHYey8
  • เบอร์โทร: 085 620 5758
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-24.00 น.

บัวลอยเจ๊ซ้วง

ร้านขนมหวานเจ้าดังในย่านช้างเผือก บัวลอยเจ๊ซ้วง จ.เชียงใหม่ กับเมนูเด็ดดวงอย่าง บัวลอยไข่หวานเนื้อนุ่ม เคี้ยวง่าย หอมนัวน้ำกะทิ กินคู่กับไข่หวาน บอกเลยว่าลงตัวมาก หรืออยากจะสั่งแบบบัวลอยไข่คู่ เมนูนี้ก็อยากแนะนำ เป็นบัวลอยที่เสิร์ฟมาคู่กับไข่หวานและไข่เค็ม เด็ดจริง! อร่อยเพลินคนเดียว ไม่แบ่งใคร นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันอย่าง รวมมิตรทับทิมกรอบ เต้าทึงเครื่องแน่น กินแบบเย็นๆ สดชื่นสุดๆ


ครัวป้าอ้อย

ร้านอาหารตามสั่งที่มองผ่านๆ เหมือนจะธรรมดา แต่ความจริงแล้วไม่ธรรมดาเพราะที่นี่เค้าได้รับรางวัลมิชลินไกด์มาการันตีความอร่อย ขอบอกก่อนว่าร้านนี้เค้ามีแค่ 5-6 โต๊ะเท่านั้น ส่วนเมนูที่ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ก็คือ ต้มยำปลากระพง แต่นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำห้ามพลาดคือ ขนมปังหน้าหมู และปูนิ่มทอดกระเทียม บอกเลยว่าลำเวอร์ บอกเลยว่าต้องมาลองด้วยตัวเองสักครั้ง อร่อยจนไม่อยากวางช้อนเลยจ้า

  • ที่อยู่: สันติธรรม ซ.โรงแรมปางสวรรค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/4P4jKRhfNbxCtqidA
  • เบอร์โทร: 084 915 8245
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
  • Facebook: ครัวป้าอ้อย (Aunt Aoy Kitchen)

ไส้อั่วตรอกเล่าโจ๊ว

ได้กลิ่นไส้อั่วย่างเตาถ่านหอมโชยมาแต่ไกล จนต้องขอแวะสักหน่อย ที่ร้าน ไส้อั่วตรอกเล่าโจ๊ว จ.เชียงใหม่ ร้านไส้อั่วย่างเตาถ่านเล็กๆ ตั้งอยู่ปากซอยตรอกเล่าโจ๊วในกาดหลวง ด้วยความที่ย่างบนเตาถ่านทำให้ยิ่งหอม กลิ่นสมุนไพรลอยเตะจมูกขึ้นมาเลย ชวนให้หยุดแวะซะเหลือเกิน ราคาก็ไม่แพงชิ้นละ 20 บาท มีให้เลือกทั้งไส้อั่วสมุนไพรและไส้อั่วข้าวแป้ง ตัวไส้อั่วสมุนไพรเนื้อชุ่มฉ่ำ ไม่แข็งกระด้าง อัดแน่นไปด้วยเครื่อง ใครชอบไส้อั่วนุ่มๆ เนื้อฉ่ำแนะนำเลย ส่วนตัวไส้อั่วข้าวแป้ง ด้านในจะมีส่วนผสมของข้าวอยู่ หอมกลิ่นย่างเตาถ่าน และที่สำคัญนุ่มมาก แทบจะละลายในปากเลยทีเดียว


ขนมผักกาด ตรอกเล่าโจ๊ว

แวะกินของอร่อย ร้านลับๆ ในซอยเล็กที่ ขนมผักกาด กาดหลวง จ.เชียงใหม่ ร้านรถเข็นเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในซอยตรอกเล่าโจ๊ว กาดหลวง การันตีความอร่อยด้วยการอยู่มานานกว่า 50 ปี ที่ร้านมีทั้งขนมผักกาดและหอยทอด เมนูเด็ดที่แนะนำก็คือขนมผักกาดทอด กรอบนอกนุ่มใน กินกับซอสรสเด็ดของทางร้าน และอีกเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือหอยทอด ทั้งสดและตัวโต เต็มปากเต็มคำ แถมราคาก็ไม่แพง อิ่มอร่อย ราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

  • ที่อยู่: ซ.ตรอกเล่าโจ๊ว ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/8RGRPSAtmPR1cvQA8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-15.00 น.

เต้าทึงกาดหลวง

เติมความสดชื่น คลายร้อน ด้วยขนมหวานสุดฉ่ำ ที่ ร้านรังนก ป้าบุญ จ.เชียงใหม่ ร้านเล็กๆ ที่แอบซ่อนความอร่อยอยู่ในซอยตรอกเล่าโจ๊ว ใครที่เดินเล่นกาดหลวง อากาศร้อนๆ ต้องแวะมาคลายร้อน เติมความหวาน เย็นฉ่ำให้ร่างกาย ที่ร้านรังนก ป้าบุญ ร้านขนมหวานสมุนไพรโบราณ ที่มีทั้ง เต้าทึง แปะก๊วย เครื่องดื่มสมุนไพรคลายร้อนต่างๆ ที่สำคัญราคาแสนถูก เริ่มต้นแค่ถ้วยละ 20 บาท สมุนไพรเชื่อมต่างๆ ในเต้าทึง ก็เชื่อมมาได้พอดี ไม่หวานมาก ทำให้กินได้เรื่อยๆ จนหมดถ้วยเลย

  • ที่อยู่: 89 ถ.ข่วงเมรุ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/8RGRPSAtmPR1cvQA8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9.00-17.00 น.

ซันเดย์ ไอศกรีม จ.เชียงใหม่

เอาใจสายหวาน ต้องมาลองความอร่อยระดับตำนานกว่า 30 ปี ที่ ซันเดย์ไอศกรีม ตลาดต้นลำไย จ.เชียงใหม่ ไอศกรีมสุดแสนจะรสชาติกลมกล่อม ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! ร้านไอศกรีมขนาดเล็กกระทัดรัด ที่การันตีความอร่อยมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ด้านหน้าร้านวางเรียงรายไปด้วยขนมหวานน่ากินเต็มไปหมด ใครเดินผ่านไป ผ่านมาก็สะดุดตาจนต้องแวะเข้ามาลิ้มลองแบบห้ามใจไม่อยู่ เมนูขึ้นชื่อที่ต้องสั่งเลยก็คือ ไอศกรีมรวมมิตร กะทิสุดหอมมัน หวานเบาๆ เครื่องแน่นๆ เลย

  • ที่อยู่: 90 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (ร้านขนมหวานในตลาดต้นลำไย)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/TcYDpE7bkmRQAv4cA
  • เบอร์โทร: 089 118 053
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-16.30 น

กะหรี่พัฟมวกเหล็ก

กะหรี่พัฟประตูสวนดอก ร้านอร่อยในตำนานเมืองเชียงใหม่ ทำสด ทอดใหม่ กรอบนอก นุ่มใน ไส้แน่น!! แค่ขับผ่านก็ได้กลิ่นหอมๆ แล้ว และขอบอกเลยว่าทุกชิ้นทุกไส้ราคา 5 บาทเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ไส้หวาน (ถั่ว) ไส้เค็ม (ไก่) ไส้เผือก ราคาสบายกระเป๋าสุดๆ  ตัวร้านเป็นร้านเล็กๆ แต่หาง๊ายง่าย ตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามประตูสวนดอกฝั่งในคูเมือง เลี้ยวปุ๊บ! เจอปั๊บ! อยู่ฝั่งซ้ายมือ เป็นอีกร้านอร่อยที่กินดีอยากแนะนำ จะซื้อไปทานเล่นหรือซื้อกลับไปเป็นของฝาก รับรองอร่อยถูกใจแน่นอน

  • ที่อยู่: ประตูสวนดอก ฝั่งในคูเมือง (ร้านตั้งอยู่ฝ้ายซ้ายมือ ตรงข้ามร้านปั้นเปาเชียงใหม่)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/eyyTZ2Y9qbKjxxkFA
  • เบอร์โทร: 089 265 9238
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-19.00 น.

มิสเตอร์วิลเลี่ยมกาแฟโบราณ

คอกาแฟต้องไปโดน กาแฟโบราณสุดเก๋ สำหรับลูกค้าขี้เบื่อ!ที่ มิสเตอร์วิลเลี่ยม กาแฟโบราณ จ.เชียงใหม่ ร้านกาแฟโบราณ ที่ไม่โบราณตามชื่อ เห็นเป็นรถคันเล็กๆ แบบนี้แต่มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกเยอะมาก ทั้งเมนูโบราณและเมนูสุดทันสมัยชิคๆ ก็มีนะ บอกเลยว่าตอบโจทย์คุณลูกค้าขี้เบื่อทั้งหลาย โดยการที่สามารถผสมเครื่องดื่มได้ 2-3 เมนูในแก้วเดียว เรียกว่าเมนู 2 โทนหรือ 3 โทนจะชาเขียวผสมชาไทย ชากุหลาบผสมมิ้นต์ โอวัลตินผสมเนสที บอกเลยว่ามิกซ์เองได้ตามใจ ลุงวิลเลี่ยมจัดให้ได้! ทำให้ทุกวันนี้ทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มสุดครีเอทให้เลือกเยอะมากๆ เลย


เครปน้องเหนือ

เครปไส้แน่น ที่มีสโลแกนประจำร้านว่า “กัดคำโต โอ้โหไส้ทะลัก” จุดเด่นอยู่ที่ไส้แน่นๆ ที่พ่อค้าใส่ให้แบบจัดเต็ม และแป้งชาโคลเข้มข้น สูตรพิเศษของร้าน ที่หอมและกรอบนาน ไส้เด็ดแนะนำที่อยากให้ลองคือ ไส้พริกเผาหมูหยอง พิเศษตรงพริกเผาสูตรเด็ดและมายองเนสที่ทางร้านทำเอง สำหรับสายหวานอยากแนะนำไส้นูเทลล่า มะพร้าวอ่อน ฝอยทอง ครีมไข่แดง บอกเลยอร่อยฟิน ไส้ทะลักทุกคำ! มาในราคาเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น


โจ๊กประตูวิศวะ

ร้านโจ๊กเจ้าเด็ด ตั้งอยู่บริเวณข้างประตูทางเข้าหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร้านขนาดเล็ก แต่บอกเลยว่าคนแน่นทุกเช้า เพราะรสชาติอร่อยสะอาดและราคาไม่แพง แถมยังอิ่มท้อง ตั้งแต่เช้ายันเที่ยงไปเลย ไม่ว่าจะนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน มื้อเช้าก็พากันมาฝากท้องที่นี่กันทั้งนั้น รับประกันความอร่อย สังเกตได้จากที่ร้านโจ๊กหมดเร็วมาก ยังไม่ทันสายก็เกือบจะเกลี้ยงหม้อแล้ว ใครจะมากินต้องมาเช้าหน่อยนะ เดียวจะหาว่าไม่เตือน!

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/PaX4UpbdSjjbakAA7
  • เบอร์โทร: 088-253-4169
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 05:00 – 09:00 น. เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 05.00-10.00 น.

อ้อนนมสด

ร้านปังปิ้งนมสด ที่บอกเลยว่าอร่อยเด็ด แถมราคาดี สบายกระเป๋า ความเด็ดอยู่ตรงที่เครื่องดื่มของทางร้านทั้ง โกโก้ โอวัลติน ชาต่างๆ จะใช้นมสดชงทั้งหมด รับรองหอม นัว เข้มข้นถึงใจแน่นอน มีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะ ขนมปังปิ้ง ปังหวานเย็น นมสด น้ำปั่น น้ำเต้าหู้ และเมนูอื่นๆ อีกเยอะมาก เมนูเด็ดอยากแนะนำก็คือ ปังนึ่งสังขยา ขนมปังนึ่งไอน้ำนุ่มๆ จิ้มกับสังขยาทำเอง หอม อร่อย เข้มข้น และเมนูอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันอย่าง ปังหวานเย็น ปังปิ้ง ที่ถือเป็นเมนูขายดี มาช้าหมด อดกินได้นะ ห้ามพลาดเด็ดขาด

  • ที่อยู่: 257/15 ถ.สุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/2xFe2L9X3nkrKFQj9
  • เบอร์โทร: 087 862 8030
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-01.00 น.
  • Facebook: อ้อนนมสด

มันอินเตอร์

มันฝรั่งทอดคิวยาวคิวแน่น ปังสุดในย่านหลังมช. มันฝรั่งชิ้นโต กรอบนอกนุ่มใน ที่มีไม่ต่ำกว่า 10 รสชาติให้เลือก รสชาติเด็ดยอดฮิตที่อยากแนะนำเลยก็คือ รสชีสและซาวน์ครีม บอกเลยว่าอร่อย เข้ากั๊น เข้ากัน ทุกถุงคุณป้าจะโรยผงให้แบบจัดหนัก จัดเต็ม ถึงรสชาติจนชิ้นสุดท้ายเลยล่ะ ราคาก็เบาๆ สบายกระเป๋า เริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น ใครอยากลิ้มลองมันฝรั่งทอดแบบอินเตอร์ๆ ชิ้นโตเต็มคำ รีบไปตำตามกันที่หลังมช.กันด่วนๆ เลย รับรองว่าจะต้องกินเพลินจนหมดถุงแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

  • ที่อยู่: ซ.8 บ้านใหม่หลังมอ ม.14 อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/uVK3TEDTrT3wRDC97
  • เบอร์โทร: 084 919 8390
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 13.00-20.00 น.

เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย

ร้านเด็ดในตำนานสุดเก๋า ความอร่อยยาวนานกว่า 100 ปี! ที่ เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย จ.เชียงใหม่ ร้านเนื้อสะเต๊ะเล็กๆ ตั้งอยู่ใต้ต้นข่อย ที่มีความเก๋ตรงวิธีการกิน คือการเสิร์ฟแบบสดใหม่ไม้ต่อไม้ปิ้งไป กินไป ปิ้งเสร็จปุ๊ป คุณป้าก็จะหยิบออกจากเตาเสิร์ฟให้แบบร้อนๆ พร้อมกับถ้วยน้ำจิ้มรสเด็ดวางไว้ให้กินคู่กับเนื้อสะเต๊ะพร้อมกับอาจาดแก้เลี่ยน ความอร่อยก็คงจะเป็นการที่เราได้นั่งดูตั้งแต่คุณป้าค่อยๆ ปิ้งจนสุกแล้วมาเสิร์ฟตรงหน้า กินไปพร้อมๆ กับกลิ่นหอมที่โชยออกมาจากเตาที่อยู่ด้านหน้าเรา บอกเลยว่าเพิ่มอรรถรสในการกินมากๆ เลย แถมเนื้อสะเต๊ะก็เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ มีมันแทรกนิดๆ คุณป้าจะมานั่งปิ้งตั้งแต่ 8 โมง พร้อมกับมีลูกค้ามานั่งรายล้อมตั้งแต่เช้าเลย ถ้าใครอยากมาลิ้มลองความอร่อยแนะนำให้มาเช้าๆ รับรองว่าได้ชิมความอร่อยที่เป็นตำนานกว่า 100 ปี แน่นอน

  • ที่อยู่: ถ.ระแกง ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/74Wyh51ZLDLvak3SA
  • เบอร์โทร: 093 137 1224
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-11.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

พาตะลุยกินอาหารอร่อยในเชียงใหม่กันไปแล้ว หากใครอยากเที่ยวเชียงใหม่ต่อแนะนำให้ไปต่อกันที่ 7 จุดเที่ยวเส้นทางดอยสุเทพ เชียงใหม่ ไหว้พระ ขอพร สัมผัสธรรมชาติบนดอย

Review by: