จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดปังกับ 4 พิกัดดอกพญาเสือโคร่ง จ.เชียงใหม่

582
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เริ่มต้นปีขาลกับดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มหุบเขาที่นี่! ที่เชียงใหม่ รวบรวมมาแล้วกับ 4 พิกัดดอกพญาเสือโคร่ง จ.เชียงใหม่ ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็สัมผัสฟีลซากุระเมืองไทยได้ กับฤดูกาลแห่งการชมดอกสีชมพูสวยหวานบานสะพรั่งเต็มต้นปกคลุมทั่วทั้งดอย ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ ที่ดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังเบ่งบานรับอากาศหนาวให้ทุกคนขึ้นไปสัมผัส จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

4 พิกัดดอกพญาเสือโคร่ง

1.ขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่

ขุนช่างเคี่ยน หรือสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ใน เส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพ ง ขุนช่างเคี่ยนเป็น 1 สถานี เกษตรฯ ของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในทุกๆปีของหน้าหนาวช่วงปลายธ.ค-ม.ค. ต้นนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกบานสะพรั่งเป็นสีชมพูสวยงามสุดๆ ไปทั่วบริเวณสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกไปจนถึงติดริมทางตามถนน จอบอกเลยว่าขับรถผ่านแล้วฟินสุดๆ

  • พิกัด: สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ถ.แม่บัวมุง ต.ดอนแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 222 014, 053 944 052

4 พิกัดดอกพญาเสือโคร่ง

2.ขุนวาง

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านการเกษตร อีกหนึ่งแหล่งชมดอกพญาเสือโคร่งยอดฮิตที่หลายๆ คนน่าจะรู้จัก ในช่วงปลายเดือนมกราคม ดอกพญาเสือโคร่งจะบานสะพรั่งเห็นสีชมพูสดใสเรียงรายตามข้างทางและเนินเขา ขอกบอกเลยว่าเห็นแล้วสวยจนแทบลืมหายใจ หายเหนื่อยหลังจากขับรถมาไกลเลยทีเดียว นอกจากความสวยงามจากดอกพญาเสือโคร่งแล้วที่ขุนวางยังมีจุดบริการนักท่องเที่ยวและจุดกางเต็นท์อีกด้วยนะ ขอบอกเลยว่านอนรับอากาศเย็นสบาย พร้อมๆ กับชมความสวยของดอกนางพญาเสือโคร่งไปด้วย ฟินสุดๆ


4 พิกัดดอกพญาเสือโคร่ง

3.ดอยผ้าห่มปก

ดอยผ้าห่มปก อีกหนึ่งจุดชมดอกพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานพริ้วไหวรับอากาศหนาวตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมจนถึงกลางเดือนมกราคมเท่านั้น ที่ลานกางเต็นท์โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่  บอกเลยว่าคุ้มค่าแก่การเดินทางสุดๆ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมือง 3 ชั่วโมง ลานจอดรถกว้างขวาง ทางขับขึ้นง่ายไม่เป็นถนนลูกรัง มานอนกางเต็นท์สัมผัสลมหนาวบนดอยผ้าห่มปก ชมดอกพญาเสือโคร่งบานเต็มหุบเขาสีชมพูสวย ตื่นเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้นชมวิวทะเลหมอกสุดปัง ยังไม่พอตกดึกสามารถมองเห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้าห่างไกลแสงไฟจากตัวเมืองอีกด้วย


4 พิกัดดอกพญาเสือโคร่ง

4.โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์

โครงการนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นอกจากจะรับชมความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งได้ที่นี่แล้ว ภายในโครงการยังมีการตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้สวยงามนานาชนิด ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นความงดงามของธรรมชาติ บอกเลยว่าใครที่มาดอยอินทนน์ ห้ามพลาดที่จะแวะไปเช็คอินโครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์

  • พิกัด: ริมถนน 1284 ดอยอินทนนท์ – ขุนวาง

Review by: