แอ่วเชียงดาว เมืองหนาวตลอดปีที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

1507
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เชียงดาวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใครๆ ก็อยากไปสัมผัสบรรยากาศร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติ เห็นสายหมอกสีขาวทั่วภูเขา แถมมีวัดศักดิ์สิทธิ์ให้ไปกราบไหว้ขอพรด้วยนะ ที่สำคัญโฮมสเตย์ที่เชียงดาวสวยมาก อยากให้ได้ไปลองใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันดู สิ่งที่พลาดไม่ได้ถ้าไปเชียงดาว ต้องเดินขึ้นดอยหลวงเชียงดาวสักครั้ง ถือเป็นดอยที่สูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ อากาศที่นี่ยังเย็นสบายตลอดทั้งปีอีกด้วย วันนี้กินดีอยู่เหนือเลยจะขอพาไปเที่ยวสถานที่ห้ามพลาดในเชียงดาว จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย


แอ่วเชียงดาว เมืองหนาวตลอดปีที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


บ้านต้นไม้แม่แมะ, เชียงใหม่

บ้านต้นไม้แม่แมะ ที่พักกลางป่าฟีลลิ่งไฮอะเวย์ บรรยากาศเงียบ สงบ ได้ยินเสียงลำธารไหลตลอดทั้งวัน เหมาะแก่การหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ นั่งมองธรรมชาติสีเขียว สำหรับห้องพักมีให้เลือกหลากหลาย กิจกรรมยามเย็นจะเป็นกิจกรรมรอบกองไฟที่ระเบียงใหญ่ของที่พัก โดยจะมีเด็กๆ ในหมู่บ้านมาทำงานแสดงให้ดู ลองหนีมาพักกาย พักใจ นั่งจิบกาแฟฟังเพลงชิลล์ๆ รับรองว่าประทับใจจนอยากกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

แอ่วเชียงดาว


วัดเชียงดาว

วัดถ้ำเชียงดาว สถานที่ที่มีตำนานเล่าขานกันมาอย่างเป็นอมตะ ก่อนจะเข้าไปในถ้ำเชียงดาวจะพบกับบ่อน้ำใสสีฟ้าอมเขียว มีปลาเล็กปลาน้อยแหวกว่ายไปมาสามารถให้อาหารปลาได้ เมื่อเข้าไปในถ้ำแล้วจะมีชาวบ้านนำทางพร้อมตะเกียง หากอยากเดินทางสำรวจในเส้นทางที่ลึกลับจะต้องมีผู้นำทางไป และสามารถเดินไปเองได้ในเส้นทางปกติ  การเดินเข้าไปในถ้ำเชียงดาวไม่ได้น่ากลัวเพราะภายในถ้ำมีแสงไฟส่องตลอดทาง อีกทั้งยังมีความน่าสนใจให้ค้นหาอยู่ทุกมุม หากได้มาเที่ยวเชียงดาว แนะนำให้มาเดินถ้ำเชียงดาวดูสักครั้งรับรองว่าได้เปิดประสบการณ์ใหม่แน่นอน

แอ่วเชียงดาว

  • ที่อยู่: ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/B6XeEHspTB4JJbbZ8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-18.00 น.

ตุบอุ้ยจีน

ร้านกาแฟสายธรรมชาติสุดน่ารักระหว่างทางขึ้นสันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน ใครอยากพักเหนื่อยแวะนั่งดื่มชา กาแฟอร่อยๆ ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศกลางหุบเขาใกล้ชิดป่าไม้แบบสุด คาเฟ่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มีลำธารไหลผ่าน ตกแต่งสไตล์แคมป์ปิ้งมีพื้นที่กว้างขวาง แบ่งโซนที่นั่งออกเป็นหลายจุดไม่แออัด สามารถนั่งชิลล์ได้ทั้งวัน เครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งกาแฟ น้ำส้มคั้น และชาต่างๆ ราคาเริ่มต้นสบายกระเป๋า นั่งพักดื่มชา กาแฟหอมกรุ่นในสวนบรรยากาศวิวดีๆ เงียบสงบ ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติฟินสุดๆ หากใครต้องการกางเต็นท์หรือเดินป่าก็สามารถติดต่อทางเจ้าของร้านได้เลย

แอ่วเชียงดาว

  • ที่อยู่: ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/1BQufBzyxqcSdEuT6
  • เบอร์โทร: 080 127 7164
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-15.00 น.

มะขามป้อม

มะขามป้อม เชียงดาว คาเฟ่และพื้นที่ศิลปะสร้างสรรค์สังคมที่ไร้ขอบเขต ตัวคาเฟ่เป็นบ้านไม้หลังใหญ่ ประดับตกแต่งโดยใช้แนวคิดการนำขยะมาดัดแปลงให้เกิดเป็นงานแฮนด์เมดที่น่าสนใจ เพื่อลดการทิ้งขยะ บริการเครื่องดื่มและของทานเล่นมากมาย โซนที่นั่งริมน้ำบอกเลยว่าชิลล์มาก นั่งรับลมเอื่อยๆ ได้ทั้งวัน ความน่ารักของที่นี่ก็คือ มีการใช้หลอดไม้ไผ่แทนหลอดพลาสติกอีกด้วย มีบริเวณให้เดินเล่นพักผ่อนและถ่ายรูปกลางทุ่งนา ที่มีหุ่นไล่กาสุดสร้างสรรค์ให้ได้ไปถ่ายรูปเก๋ๆ ด้วยนะ

  • ที่อยู่: 477  ม.7 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/EFTf87LcKaYRWT1u5
  • เบอร์โทร: 063 879 5145
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.

กาแฟฮิมน้ำแก่งปันเต๊า

ด้านหน้าตัวร้านเหมือนจะไม่มีอะไร แต่พอเดินเข้าไปถึงด้านในถึงกับต้องร้องโอ้โห!! วิวคือดีงามสุดๆ มีทั้งวิวแม่น้ำและภูเขา ชุ่มฉ่ำเวอร์ สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกทั้งโซนหน้าร้าน โซนในร้าน และโซนระเบียงด้านหลัง ฟินสุดๆ กับโซนริมแม่น้ำ แบบนั่งจิบกาแฟเอาเท้าแช่น้ำเล่นได้เลย สำหรับเมนูอาหารมีให้เลือกทั้งอาหารคาว เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ เอาจริงๆ แค่วิวก็คุ้มราคาแล้ว เอาเป็นว่าก่อนมุ่งหน้าไปเที่ยวเชียงดาวลองแวะกันสักนิด ร้านอยู่ทางขวามือเลยจุดตรวจเชียงดาวมาประมาน 100 เมตร


สวนบัวชมพู ณ จอมคีรี เกษตรอินทรีย์

สวนบัวชมพู ณ จอมคีรี แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภายในมีทั้งร้านผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค คาเฟ่ น้ำดอกไม้ ผลไม้อินทรีย์เพื่อสุขภาพ ขอบอกเลยว่าหลากหลายมาก เที่ยวชมสวนกุหลาบอินทรีย์ โคกหนองนาโมเดลอำเภอเชียงดาว ชิม ช้อป สินค้าแปรรูปเกษตรอินทรีย์ และสินค้าทำมือจากคนในท้องถิ่นที่มีให้เลือกมากมาย บรรยากาศก็ดีสุดๆ นอกจากนี้ยังได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นและชมวิวธรรมชาติอีกด้วย รอบๆ ที่นี่มีดอกไม้สวยงามมากมายเลยนะ


ถนนต้นยาง

ถนนต้นยาง ที่มองไปทางไหนก็เห็นความสวยงามของต้นยางสูงเสียดฟ้า ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศสุดๆ ถนนต้นยางอยู่ระหว่างทางไปถ้ำเชียงดาว ใครที่ขับรถผ่านไปอย่าลืมแวะชมความงามอันเงียบสงบของที่นี่ด้วยนะ จะมองด้วยตาก็ฟินหรือจะลงไปแชะภาพกลับไปอวดเพื่อนๆ ก็เก๋สุดๆ ไปเลย

  • ที่อยู่: ถนน 3024 ปากทางเข้าสู่ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/zHXfEEVf4W3WRfca7

เที่ยวกันเต็มอิ่มแล้วอย่าลืมแวะไปหาของอร่อยกินกันที่ รวมร้านเด็ดย่านวัดเกต-สันป่าข่อย เชียงใหม่ อิ่มอร่อยหลากสไตล์

Review by: