ปักหมุด 10 ที่เที่ยวหน้ากรีนซีซั่น ชมธรรมชาติเขียวฉ่ำ ทะเลหมอกแน่น

337
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครว่าภาคเหนือเที่ยวได้แต่หน้าหนาว ช่วงกรีนซีซั่นแบบนี้ก็ฟินสุดๆ วันนี้กินดีอยู่เหนือรวบรวมมาให้แล้วกับปักหมุด 10 ที่เที่ยวหน้ากรีนซีซั่น จะมีที่ไหนน่าไปตามรอยบ้าง ตามมาดูกันเลย

10 ที่เที่ยวหน้ากรีนซีซั่น

1.สะพานซูตองเป้ จ.แม่ฮ่องสอน

สะพานไม้ไผ่ชื่อดังในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่หลายๆ คนคงเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างกับสะพานซูตองเป้ที่มีความยาวถึง 500 เมตร โดยคำว่า “ซูตองเป้” ในภาษาไทใหญ่แปลว่าการอธิษฐานขอความสำเร็จ ที่สะพานซูตองเป้มีความสำคัญมากมาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีการทำบุญตักบาตรที่สะพานแห่งนี้โดยมีผู้คนหลั่งไหลมาร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้สะพานซูตองเป้ยังมีทัศนียภาพที่สวยงามมาก รอบๆ สะพานโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ในช่วงเช้ามืดยังปกคลุมไปด้วยทะเลหมอก อากาศเย็นสบายอีกด้วย ขอบอกเลยว่าเมื่อมาแม่ฮ่องสอนแล้วอย่าพลาดที่จะแวะไปเช็คอินที่สะพานซูตองเป้

  • พิกัด: บ้านกุงไม้สัก ม.2 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

10 ที่เที่ยวหน้ากรีนซีซั่น

2.ดอยผาฮี้ จ.เชียงราย

สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน บนดอยผาฮี้ ดอยสูงในจังหวัดเชียงราย โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวสุดกรีนมองแล้วสบายตา นอกจากธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีร้านกาแฟและโฮมสเตย์มากมาย ให้ลองมาใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรชาติ พักผ่อนกันได้เต็มที่ ดอยผาฮี้ ยังมีความโดดเด่นในด้านกาแฟด้วยนะ คอกาแฟต้องไม่พลาด! ไปลองชิมกาแฟของที่นี่ดูสักครั้ง ลองหลบหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนให้สบายใจที่ ดอยผาฮี้ สูดอากาศบริสุทธิ์ ชาร์จแบตให้เต็มที่กัน

  • พิกัด: ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

10 ที่เที่ยวหน้ากรีนซีซั่น

3.สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ จ.เชียงราย

สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ จุดเช็คอินสกายวอร์คบนยอดดอยที่แรกในเชียงราย ที่มีทางเดินไม้ไผ่ทอดยาวไปตามเนินเขากว่า 300 เมตร สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว ที่สำคัญสามารถมองเห็นวิวดอยนางนอน และวิวธรรมชาติสุดอลังการผ่านช่องเขา วันไหนสภาพอากาศเป็นใจจะมีสายหมอกมาให่เราฟินอีกด้วยนะ ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นร่มหลากสีสันทางถูกประดับไปตามทางเดิน เป็นอีกมุมถ่ายรูปสวยๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบน้ีบอกเลยว่าได้ชมทะเลหมอกอย่างแน่นอน หรือใครที่มาช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ก็จะได้เห็นดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งเลยนะ

  • พิกัด: ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 09.00-17.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 024 2743

10 ที่เที่ยวหน้ากรีนซีซั่น

4.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เทือกเขาที่สูงที่สุดในเมืองไทยที่ได้ขึ้นชื่อว่า สูงสุดแดนสยาม จะได้สัมผัสความหนาวสุดขั้วยาวนาน และบรรยากาศชุ่มฉ่ำ สูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอดขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ นอกจากนี้บริเวณดอยอินทนนน์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย ขอบอกเลยว่าแวะมาพักกายพักใจรับอากาศเย็นๆ ที่ดอยอินทนนน์รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

  • พิกัด: ดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • ค่าธรรมเนียม: ผู้ใหญ่คนละ 50 บาท เด็กคนละ 30 บาท ยานพาหนะคันละ 30 บาท
  • เบอร์โทร: 053 286 729

10 ที่เที่ยวหน้ากรีนซีซั่น

5.บ้านต้นไม้แม่แมะ จ.เชียงใหม่

บ้านต้นไม้แม่แมะ บ้านพักแบบโฮมสเตย์ พร้อมวิวธรรมชาติ 360 องศา ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ลำธารและโอโซนบริสุทธิ์แบบจัดเต็ม! มีโถงส่วนกลางให้พักผ่อน จิบกาแฟ นอนไกวเปลชมวิวชิลล์ๆ ตอนเย็นนั่งดูพระอาทิตย์ตก ตอนเช้าตื่นมาดูหมอก ตอบโจทย์ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์สุดๆ กิจกรรมที่นี่ก็มีเยอะมาก ทั้งเดินป่าสัมผัสกับธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชุมชนหรือใครสายชิลล์หน่อยก็มีบริการนวดผ่อนคลายอีกด้วยนะ อากาศที่นี่ดีตลอดทั้งปี

  • พิกัด: บ้านต้นไม้แม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น. , วันเสาร์ – อาทิตย์เวลา 09.00-17.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 958 5601

6.สวนสนแม่แตง จ.เชียงใหม่

สวนสนแม่แตงหรือสวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ จ.เชียงใหม่ สวนสนขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ทางผ่านอำเภอแม่แตง-เชียงดาว ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ใครสายชิลล์อยากจะไปปิคนิคนั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดบอกเลยว่าต้องมาเช็คอินกันสักครั้ง

  • พิกัด: ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

7.หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

หมู่บ้านแม่กำปอง ได้เที่ยวทั้งธรรมชาติ และสัมผัสวิถีชีวิตของแม่กำปองที่ไม่เคยหลับใหล อยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถไปประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เอาใจสายเที่ยวทั้งหลาย ด้วยที่เที่ยวสวย ๆ บริเวณรอบ ๆ หมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกแม่กำปอง ผาน้ำลอด จุดชมวิวกิ่วฝิ่น และวัดแม่กำปอง พร้อมซึมซับบรรยากาศของธรรรมชาติให้ชุ่มปอด ไม่ว่าจะเป็นสายเที่ยว หรือสายฮิปเตอร์ก็อย่าพลาด เอาเป็นว่า ลองแบกเป้ออกมาสัมผัสธรรมชาติที่แม่กำปอง รับรองว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

  • พิกัด: หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

8.ปัว จ.น่าน

เมืองเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยธรรมชาติหลากหลายให้ได้สัมผัส ไม่ว่าจะ ภูเขา ทุ่งนา น้ำตก หรือสายนั่งชิลล์ ชอบจิบกาแฟ คาเฟ่ก็มีนะ ลองหนีชีวิตในเมืองที่แสนวุ่นวาย ไปสูดรับโอโซนบริสุทธิ์จากต้นไม้สีเขียว หรือจะไปสัมผัสสายหมอกสีขาวบนดอย เรียกได้ว่า อำเภอเล็กๆ นี้ มีครบ ตอบโจทย์คนรักธรรมชาติ ที่อยากจะมาซึมซับบรรยากาศสุดกรีนสุดๆ เลยล่ะ

  • พิกัด: อ.ปัว จ.น่าน

9.สะปัน จ.น่าน

สโลว์ไลฟ์กลางสายหมอก หมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำตก ลำธาร สายหมอก และความเงียบสงบ รวมไปถึงวิถีชาวบ้านที่เรียบง่ายชวนให้หลงใหล นอกจากสเน่ห์ของธรรมชาติที่จะทำให้ตกหลุมรักได้ง่ายๆ แล้ว ที่นี่ยังมีโฮมสเตย์และที่พักอีกหลากหลาย ให้ทุกคนได้หยุดเวลา ใช้ชีวิตให้ช้าลง ที่หมู่บ้านสะปัน อีกหนึ่งจุดหมายที่ควรไปให้ได้สักครั้ง

  • พิกัด: หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

10.ภูลังกา จ.พะเยา

ภูลังกา จ.พะเยา สถานที่ท่องเที่ยว ‘อันซีนเมืองไทย’ ที่เราเห็นภาพจำในโฆษณากันอยู่บ่อยๆ กับภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่เพียงหนึ่งเดียวบนพื้นที่แอ่งกระทะที่ถูกโอบล้อมไปด้วยผืนป่าและสายหมอก ไฮไลท์มาเที่ยวภูลังกาก็ต้องไม่พลาดหาโฮมสเตย์ชาวบ้าน บรรยากาศดีๆ ไว้นอนฟิน ตื่นเช้ามารับแสงแรก สัมผัสไอหมอกที่ลอยปกคลุมอยู่เบื้องหน้า สูดกลิ่นธรรมชาติกันจนเต็มปอดให้หายคิดถึง หลังจากที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้านกันมาหลายเดือน สำหรับใครที่กำลังนั่งดูรีวิวนี้อยู่อย่าลืมปักหมุดแล้วตามเราสูดอากาศดีๆ ให้ธรรมชาติโอบกอด รีชาร์ตพลังงานดีๆ กันที่ภูลังกา จ.พะเยากันสักคืนสองคืน

  • พิกัด: วนอุทยานภูลังกา ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
  • เบอร์โทร: 081 883 0307

Review by: