7 จุดเช็คอินสะพานกลางธรรมชาติ โลเคชั่นสวย ถ่ายรูปปัง

789
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เอาใจสายเซลฟี่ สะกิดตากล้องรู้ใจ ไปถ่ายรูปกัน! กับ 7 จุดเช็คอินสะพานกลางธรรมชาติภาคเหนือ วิวก็ดี แถมถ่ายรูปก็ปัง ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวสุดฉ่ำ บอกเลยสายรักธรรมชาติจะต้องอิน สายเซลฟี่จะต้องฟินกับวิวสุดว้าว พลาดไม่ได้แล้ว อยากไปที่ไหนรีบจดไว้ในลิสต์ สถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อไรนะ ไปตามรอยกันด่วนๆ เลย

7 จุดเช็คอินสะพานกลางธรรมชาติ

1.สะพานไม้ไผ่ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อีกหนึ่งแลนด์มาร์กยอดฮิตของเชียงใหม่ภายในมีจุดน่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น คิงคองยักษ์ แกะยักษ์ กังหันลม ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศสุดๆ และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือสะพานไม้ที่โอบล้มไปด้วยทุ่งหญ้าสีเขียว ขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีสุดๆ ไปเลย พลาดไม่ได้เด็ดขาด

  • พิกัด: อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เวลา 09.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 121 119

7 จุดเช็คอินสะพานกลางธรรมชาติ

2.กาแฟไทลื้อ จ.น่าน

กาแฟบ้านไทลื้อ ร้านกาแฟวิวสวย มุมถ่ายรูปปัง! เป็นทั้งร้านกาแฟและโฮมสเตย์ที่มีวิวสุดว้าวให้ได้ชมกันอย่างไม่ขาดสาย ก่อนหน้านี้ที่กาแฟบ้านไทลื้อ จะมีวิวทุ่งนาเขียวขจีทั่วทั้งบริเวณ แต่จะปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ซึ่งในช่วงนี้เป็นทุ่งดอกไม้สีสันสดใสแบบนี้ ไฮไลท์ก็คือสะพานไม้กลางทุ่งที่ทอดยาวออกไป เป็นมุมถ่ายรูปที่สาวๆ จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีผ้าทอไทลื้อที่ประดับตกแต่งอยู่อย่างงามตา ไปเยือนน่านเมื่อไหร่แวะไปนั่งชิลล์ ชมวิวทุ่งดอกไม้ กินอาหาร และเครื่องดื่มที่กาแฟบ้านไทลื้อกันนะ

  • พิกัด: 164 ม.4 ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 17.00 น.
  • เบอร์โทร: 054 718 439

7 จุดเช็คอินสะพานกลางธรรมชาติ

3.สะพานไม้ไผ่วัดศรีมงคล จ.น่าน

วัดศรีมงคล วัดสวยเก่าแก่สุดอันซีน งดงามด้วยศิลปะแบบล้านนา นอกจากจะได้สักการะไหว้พระวัดสวยแล้ว วัดศรีมงคล ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีธรรมชาติรอบๆ วัดให้เที่ยวชม แถมยังมีจุดถ่ายรูปเยอะมาก มีพร็อพเป็นร่มให้ถือ สายบุญได้เซลฟี่กันรัวๆ แน่นอน ไฮไลท์ของวัดก็คือ มีสะพานไม้ไผ่ ให้เดินชมวิวลานทุ่งนา สัมผัสบรรยากาศสีเขียว สุดสบายตา ชมวิวธรรมชาติได้แบบ 180 องศาเลยทีเดียว สายบุญ สายรักธรรมชาติ ต้องห้ามพลาด เรียกได้ว่า ได้ทั้งบุญ ได้สัมผัสธรรมชาติ แถมยังได้รูปสวยๆ กลับไปอีกด้วย

  • พิกัด: 59 ม.1 ต.ยม อ.ท่าวังผา จ.น่าน
  • เวลาเปิด-ปิด: เวลา 08.00-18.00 น.

7 จุดเช็คอินสะพานกลางธรรมชาติ

4.สะพานหมู่บ้านสะปัน จ.น่าน

สะพานภายในหมู่บ้านสะปัน ที่จะได้เห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของหมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำตก ลำธาร สายหมอก และความเงียบสงบ รวมไปถึงวิถีชาวบ้านที่เรียบง่ายชวนให้หลงใหล นอกจากสเน่ห์ของธรรมชาติที่จะทำให้ตกหลุมรักได้ง่ายๆ แล้ว ที่นี่ยังมีโฮมสเตย์และที่พักอีกหลากหลาย ให้ทุกคนได้หยุดเวลา ใช้ชีวิตให้ช้าลง ที่หมู่บ้านสะปัน อีกหนึ่งจุดหมายที่ควรไปให้ได้สักครั้ง

  • พิกัด: ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน (อยู่ห่างจาก อ.บ่อเกลือ ประมาณ 9 กิโลเมตร)

7 จุดเช็คอินสะพานกลางธรรมชาติ

5.สะพานซูตองเป้ จ.แม่ฮ่องสอน

สะพานที่มีทั้งความสวยงามและมีความสำคัญเนื่องจากในเทศกาลปีใหม่จะมีการทำบุญตักบาตรที่สะพานแห่งนี้ สะพานซูตองเป้มีความยาวถึง 500 เมตร โดยคำว่า “ซูตองเป้” ในภาษาไทใหญ่แปลว่าการอธิษฐานขอความสำเร็จ รอบๆ สะพานโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ในช่วงเช้ามืดยังปกคลุมไปด้วยทะเลหมอก อากาศเย็นสบายอีกด้วย ขอบอกเลยว่าเมื่อมาแม่ฮ่องสอนแล้วอย่าพลาดที่จะแวะไปเช็คอินที่สะพานซูตองเป้

  • พิกัด: บ้านกุงไม้สัก ม.2 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

6.สะพานประวัติศาสตร์ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

สะพานประวัติศาสตร์ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จุดเช็คอิน สำหรับผู้พิชิต 1,864 โค้งสะพานประวัติศาสตร์ปาย สะพานแห่งสงครามประวัติศาสตร์ ที่อยู่มาตั้งแต่ยุคสงครามโลก ถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของ อ.ปาย ที่ใครมาเที่ยวก็ต้องแวะถ่ายรูปก่อนที่จะเข้าตัวเมือง เพื่อพิสูจน์ว่าสามารถพิชิตเส้นทางสุดโหด 1,864 โค้งมาได้แล้วนะ นอกจากถ่ายรูป บริเวณรอบตัวสะพานเค้าก็มีของขายน่ารักๆ เกี่ยวกับ อ.ปาย ให้ซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ใครมาเที่ยวปาย ก็อย่าลืมแวะถ่ายรูปที่นี่ก่อนจะเข้าตัวเมือง เพราะเดียวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงปายนะ

  • พิกัด: ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอดทั้งวัน

7.สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ จ.เชียงราย

สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ ดอยผาฮี้ จ.เชียงราย จุดเช็คอินสกายวอร์คบนยอดดอยที่แรกในเชียงราย ที่มีทางเดินไม้ไผ่ทอดยาวไปตามเนินเขากว่า 300 เมตร สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาเลย ที่สำคัญสามารถมองเห็นวิวดอยนางนอน และวิวธรรมชาติสุดอลังการผ่านช่องเขา วันไหนสภาพอากาศเป็นใจจะมีสายหมอกมาให่เราฟินอีกด้วยนะ ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นร่มหลากสีสันทางถูกประดับไปตามทางเดิน เป็นอีกมุมถ่ายรูปสวยๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบน้ีบอกเลยว่าได้ชมทะเลหมอกอย่างแน่นอน หรือใครที่มาช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ก็จะได้เห็นดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งเลยนะ

  • พิกัด: ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 09.00-17.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 024 2743

Review by: