หนาวนี้สุดฟิน มาเช็คอินกันได้เลยกับ 6 อุทยานแห่งชาติภาคเหนือ

1208
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ในช่วงท้ายปีแบบนี้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการมาสัมผัสหมอกขาว เคล้าไอหมอก รับรองว่าหนาวสุดฟินอย่างแน่นอน ใครเป็นสายเซลฟี่ หรือสายแคมป์ ก็ต้องมาเที่ยวบนดอย โดยเฉพาะดอยในอุทยานแห่งชาติภาคเหนือ อย่าเชื่อคำที่บอกว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว ต้องมาท้าพิสูจน์กับ 6 อุทยานแห่งชาติภาคเหนือ กันได้เลย

6 อุทยานแห่งชาติภาคเหนือ

1.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องไม่พลาดแวะมาฟินกับอากาศหนาวๆ กันสักครั้ง ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าสูงสุดแดนสยาม ขอบอกเลยว่าบรรยากาศสุดฟิน รายล้อมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ อีกทั้งยังได้สัมผัสไอหมอกสีขาวที่ลอยมาตกกระทบใบหน้า โรแมนติกสุดๆ นอกจากนี้รอบๆ ดอยอินทนนท์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย รู้แบบนี้แล้วต้องรีบแวะมาที่ดอยอินทนนท์ รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน

  • พิกัด: ดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

6 อุทยานแห่งชาติภาคเหนือ

2.อุทยานแห่งชาติออบหลวง

สำหรับสายลุย สายรักธรรมชาติ ห้ามพลาด อุทยานแห่งชาติออบหลวง จ.เชียงใหม่ แอ่วม่วนๆ สไตล์แอดเวนเจอร์ จุดไฮไลท์สุดปังอย่าง หน้าผาจูบกันหรือช่องแคบเขาขาดที่มีหน้าผาหินลักษณะสูงชันและแคบมาก ขนานไปทางลำน้ำแม่แจ่ม มีสะพานระหว่าง 2 หน้าผาให้เดินชมธรรมชาติและลำน้ำแม่แจ่มแบบใกล้ชิด บอกเลยว่าวิวดี ได้รูปสวยแน่นอน

  • พิกัด: ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 602 1290

6 อุทยานแห่งชาติภาคเหนือ

3.อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน มีทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงามเป็นอย่างมาก รายล้อมไปด้วยภูเขาตัดสลับกับท้องฟ้าขอบอกเลยว่าสวยสุดๆ ภายในพื้นที่อุทยานมีแหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ถ้ำ เขื่อน นอกจากนี้ยังมีลานกางเต็นท์อีกด้วยนะ บอกเลยไปที่เดียวคุ้มสุดๆ ใครที่ชอบชมธรรมชาติอันแสนเงียบสงบ อย่าพลาดที่จะแวะไปเช็คอินที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

  • พิกัด : ตู้ ปณ.5 อ.นาน้อย จ.น่าน 55150
  • เบอร์โทร: 0 5473 1585, 087 173 9549

6 อุทยานแห่งชาติภาคเหนือ

4.ดอยภูคา

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน หนึ่งเดียวในโลกและในไทยที่พบต้นชมพูภูคา ออกดอกให้ชมช่วงเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม แถมยังมีบ้านพักให้เลือกทั้งบ้านพักให้เลือกนอนตั้งแต่ 2 – 6 คน ไฮไลท์คงหนีไม่พ้นบ้านเกวียน บ้านน้อยกลางป่าใหญ่สุดน่ารัก ห้องน้ำรวมก็มีหลายจุดให้เลือก แบ่งเป็นห้องสำหรับอาบน้ำและห้องสุขา ในยามเช้าจะมีพระสงฆ์เดินมาบิณฑบาตรอีกด้วย

พิกัด: อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตำบลภูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เบอร์โทร: 082 194 1349, 054 731 623


6 อุทยานแห่งชาติภาคเหนือ

5.อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับสายชิลล์ อาบน้ำแร่ แช่น้ำตกให้ฟิน บ่อน้ำร้อนหินเรียงรายสวยงาม มีไข่ให้ต้มด้วยนะ กินร้อนๆ ฟินสุดๆ ไปเลย มาพักผ่อนอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนมีกิจกรรมมากมายหลากหลายให้ทำ เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ธรรมชาติพร้อมๆ กับแช่น้ำให้สบายกายสบายใจกันดีกว่า

  • พิกัด: ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 8.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 089 851 3355

6.ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา น้ำตกผาเสื่อ ที่รายล้อมไปด้วยทิวสนที่ปลูกเรียงราย ยิ่งเข้าสู่หน้าหนาว จะพบกับภาพอันสวยงามของไอหมอกที่ลอยเหนือทะเลสาบ นอกจากชมบรรยากาศของสายหมอกในยามเช้าแล้ว กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คือ ล่องแพไม้ไผ่ ที่ถือถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ ชมวิวเคล้าสายหมอกที่หนาวเย็นของทะเลสาบปางอุ๋ง ยิ่งยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำผ่านทิวสน โรแมนติกสุดๆ ระหว่างที่ล่องแพจะเจอกับฝูงหงส์ที่ว่ายน้ำอยู่ในทะเลสาบอีกด้วย

พิกัด: ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

⁠เบอร์โทร: 082 191 1746

Review by: