รวม 6 พิกัดร้านของฝากเชียงใหม่ ถูกและดี สายช้อปห้ามพลาด!

1680
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สายช้อปมาจ้า รวมให้แล้วกับ 6 พิกัดร้านของฝากเชียงใหม่ ใครจะซื้อไปฝากญาติพี่น้อง ฝากแฟน หรือฝากคนในครอบครัวก็ได้หมดเลย มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ต้องอย่าลืมซื้อของฝากติดไม้ติดมือก่อนกลับ 6 พิกัดร้านของฝาก จะมีร้านไหนบ้าง เตรียมเงินให้พร้อมแล้วตามไปช้อปกันเลย

6 พิกัดร้านของฝากเชียงใหม่

1.กะหรี่พัฟมวกเหล็ก

กะหรี่พัฟประตูสวนดอก ร้านอร่อยในตำนานเมืองเชียงใหม่ ทำสด ทอดใหม่ กรอบนอก นุ่มใน ไส้แน่น! แค่ขับผ่านก็ได้กลิ่นหอมๆ แล้วแม่! ทุกชิ้นทุกไส้ 5 บาทเท่านั้นราคาสบายกระเป๋าสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น ไส้หวาน (ถั่ว) ไส้เค็ม (ไก่) ไส้เผือก ตัวร้านเป็นร้านเล็กๆ แต่หาง๊ายง่าย ตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามประตูสวนดอกฝั่งในคูเมือง เลี้ยวปุ๊บ! เจอปั๊บ! อยู่ฝั่งซ้ายมือ เป็นอีกร้านอร่อยที่กินดีอยากแนะนำ จะซื้อไปทานเล่นหรือซื้อกลับไปเป็นของฝาก รับรองอร่อยถูกใจแน่นอน

  • พิกัด: ประตูสวนดอก ฝั่งในคูเมือง (ร้านตั้งอยู่ฝ้ายซ้ายมือ ตรงข้ามร้านปั้นเปาเชียงใหม่)
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 07.00-19.00 น.
  • เบอร์โทร: 089 265 9238

6 พิกัดร้านของฝากเชียงใหม่

2.กาดต้นพยอม

อีกหนึ่งสถานที่ซื้อของฝากประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะมีขายของฝากมากมายแล้ว ยังมีร้านกาแฟ ของที่ระลึก เสื้อผ้าพื้นเมือง และของกินพื้นเมืองต่างๆ ให้ซื้อติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านอีกด้วย บรรยากาศก็สบายๆ เพราะแม่ค้าพ่อค้าเป็นกันเองทุกร้านเลยทีเดียว

  • พิกัด: ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

3.ตลาดวโรรส

ตลาดวโรรสหรือที่เรียกกันว่า กาดหลวงเชียงใหม่ แหล่งรวมร้านดังและของอร่อยมากมายของเชียใหม่ จะของคาวหรือของหวานก็มีให้เลือกมากมายตามใจชอบ จนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ใครที่ไปเชียงใหม่แล้วยังไม่รู้ว่าจะกินอะไร ลองแวะไปตลาดวโรรสรับรองว่าอิ่มท้องแน่นอน ห้ามพลาดเลยทีเดียว

  • พิกัด: ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

6 พิกัดร้านของฝากเชียงใหม่

4.กาดคำเที่ยง

กาดต้นไม้คำเที่ยง ตลาดต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ สายรักษ์โลกมารวมกันตรงนี้ เราจะพาไปเดินชิลล์ช็อปต้นไม้มีทั้งต้นไม้มงคล ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้ปลูกในบ้าน และแคคตัส ราคาน่ารักสบายกระเป๋า มีตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพันกันเลย กระถางเซรามิคและกระถางดินเผาน่ารักๆ ก็มีเพียบนะ ใครที่กำลังอินกับการปลูกต้นไม้ รีบตรงไปโดยด่วน!

  • พิกัด: 100 ถ.ตลาดคำเที่ยง ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 18.00 น.

5.ขนมไข่อื้อชั่งเซ้ง

ร้านขนมไข่โบราณเก่าแก่ สุดเก๋า ที่ส่งต่อความอร่อยมายาวนานรุ่นสู่รุ่น เป็นเวลา 100 ปี ขายขนมเปี๊ยะและขนมต่างๆ ของชาวจีน ตัวเด็ดสุดในร้านที่อยากแนะนำก็คือ ขนมไข่สูตรโบราณ ที่อบออกจากเตา สด ใหม่ ในทุกๆ วัน เนื้อสัมผัสด้านนอกกรอบนิดๆ นุ่ม หนึบ ด้านใน บอกเลยว่าอร่อยแบบชิ้นเดียวคงไม่พอ! กินเพลินมาก จนมารู้ตัวอีกที ก็หมดถุงซะแล้วล่ะ ใครผ่านไป ผ่านมา ย่านกาดหลวง ก็อย่าลืมไปชิมความอร่อยที่อยู่มานานกว่า 100 ปี ถ้าไม่อร่อยจริง อยู่มานานขนาดนี้ไม่ได้นะ

  • พิกัด: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 8.30-20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 232 268

6.ร้านกระเป๋าสานช้างม่อย

ร้านกระเป๋าสานสุดชิคย่านช้างม่อย สำหรับใครที่งานสานบอกเลยว่าห้ามพลาด สินค้าอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ บริเวณหน้าร้านยังเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตที่ตัดกันกับบริเวณถนน บอกเลยว่าเก๋สุดๆ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกแบบวินเทจอีกด้วย รับรองว่ามามาร้านนี้ได้รูปเก๋ๆ ไปอวดเพื่อนลงไอจีแน่นอน รู้แบบนี้แล้วอย่ารอช้ารีบไปกันเลยดีกว่า

  • พิกัด: ถ.ช้างม่อย ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 9.00-17.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 251 408

Review by: