รวม 5 ร้านของแซ่บ! จ.เชียงใหม่ อร่อยเด็ดถึงใจ

544
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือ เอาใจสายกิน กับรวม 5 ร้านของแซ่บ จ.เชียงใหม่ ที่ขอการันตีความแซ่บ ความนัว ความกลมกล่อม รวมไว้ให้แล้วในลิสต์นี้ รับรองถูกปากสายกินของแซ่บอย่างแน่นอน ร้านไหนจะแซ่บได้ถูกใจบ้าง ไปดูกันเลย

5 ร้านของแซ่บ

1.ส้มตำป้านิด

ส้มตำป้านิด เจ้าเด็ด เจ้าดังประจำย่าน มช ที่ถูกบอกต่อความอร่อยกันนับไม่ถ้วน ถือเป็นร้านโปรดของคนย่านนี้เลยก็ว่าได้ เมนูพิเศษของร้านก็คือส้มตำปูปลาร้าที่แซ่บนัวถึงใจสุดๆ และยังมีตำหมูยอที่ให้หมูยอมาแบบเน้นๆถึงใจ จะขาดไม่ได้เลยคือตำโคราชสูตรพิเศษจากถิ่นอีสาน เพราะคุณป้านิดเจ้าของร้านเป็นคนอีสานแท้ๆ รับรองว่าทุกเมนูแซ่บถึงใจแน่นอน และความพิเศษที่ทำให้ส้มตำป้านิดกลายเป็นร้านเด็ดของย่าน คือไก่อบถัง เพราะใช้วิธีอบไก่ในเตาถ่านก่อน ทำให้เนื้อไก่สุกทั้งด้านในและด้านนอก กินคู่กับส้มตำบอกเลยว่าฟินกว่าเดิมมากกก ข้อควรระวัง! รีบมาก่อนของหมดนะ เพราะร้านคุณป้าของหมดไวมากก รู้แล้วต้องรีบไปลอง ไม่มีผิดหวังแน่นอน!

  • พิกัด: ตรงข้ามประตูวิศวะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00 – 16.00 น.

5 ร้านของแซ่บ

2.แซ่บ…ละซาว

แซ่บ…ละซาว ร้านยำสุดแซ่บที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ยำแซลมอน ยำกุ้งสด ยำหมูทอด ยำปูม้า และขอบอกเลยว่าแต่ละเมนูราคาถูกแสนถูก กินได้ทีละหลายๆ จานเลยทีเดียว ถึงจะราคาสบายกระเป๋าแต่คุณภาพก็ไม่เป็นสองรองใคร รสชาติอร่อยกลมกล่อมพร้อมวัตถุดิบชิ้นโต กัดไปคำนึงก็ฟินสุดๆ เป็นอีกร้านที่พลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด


5 ร้านของแซ่บ

3.ยำยั่ว by ปูขี่พริก

ร้านยำสุดแซ่บเจ้าดังในกรุงเทพฯที่ตอนนี้ขยายสาขา ส่งต่อความอร่อยมาไว้ที่เชียงใหม่แล้ว โดยสาขานี้จะเน้นเมนูยำเป็นหลัก ภายในร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น บรรยากาศร้านโล่งโปร่ง การตกแต่งสบายตา นั่งกินกันได้แบบชิลล์ๆ ไม่แออัด การันตีความเด็ดที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยปลาร้านัวเจ้าแรกของโลก! ที่บอกเลยว่านัวจริง กลิ่นหอม คนไม่กินปลาร้าสามารถกินได้แบบสบายๆ ความสดและสะอาดของวัตถุดิบคือยืนหนึ่ง! ไม่ว่าจะปู กุ้ง หอย สดมาก ส่งตรงจากทะเล แถมขนาดใหญ่ไซส์บิ๊กทุกตัว น้ำยำสุดแซ่บของที่นี่มีให้ ความแซ่บนี้จะยั่วแค่ไหน บอกเลยต้องมาลอง! ที่ร้าน ยำยั่ว by ปูขี่พริก รับรองว่าแซ่บสุดขั้ว ยั่วทุกจาน!


5 ร้านของแซ่บ

4.ยำปูม้าเจ็ดยอด

ยำปูม้าเจ็ดยอด บอกเลยว่าสายยำตัวจริงต้องห้ามพลาดเพราะที่นี่รวมความแซ่บ ความเด็ด ความเผ็ดและจัดจ้าน ด้วยเมนูที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูตำ เมนูยำ กับน้ำปลาร้าที่นัวสุดๆ แน่นครบเครื่องทั้งเครื่องยำ กุ้ง หอย ปู และรสชาติที่สดใหม่และสะอาดเหมือนยกทะเลมาไว้บนโต๊ะกันเลย มีที่นั่งให้เลือก 2 โซน ไม่ว่าจะอินดอร์ในห้องแอร์ฉ่ำๆ หรือจะนั่งเอ้าดอร์กับแกงค์เพื่อนกินยำไปเม้าท์มอยไปก็เฮฮาสุดๆ อีกทั้งที่นี่ไม่ได้มีแค่ส้มตำกับยำ ยังมีเมนูอีสานสุดแซ่บของทอดต่างๆ ที่การันตรีความแซ่บความเด็ดไปเจ็ดย่านน้ำเลยจ้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มฟินๆ ทั้ง น้ำผลไม้ปั่นหรือจะเป็นผลไม้โซดาสุดซาบซ่าให้เลือกตามใจชอบ


5 ร้านของแซ่บ

5.ยำนัวยั่วYES

ยำนัวยั่วYES ร้านยำจัดจ้านในย่านหลัง มช. มาพร้อมเมนูยั่วๆ แบบไม่ต้องแอบแซ่บ เพราะทุกเมนูแซ่บจริง การันตีความแน่นทั้งเครื่องยำ ทั้งคิวหน้าร้าน และคิวพี่แกร็บที่มายืนแน่นหน้าร้านทุกวัน บรรยากาศในร้านก็สุดชิลล์ ฟีลลิ่งในสวนหน้าบ้าน ขอบอกเลยว่าเป็นร้านยำที่ตรงปก ในเมนูเป็นแบบไหนของจริงเป็นแบบนั้น เพราะทุกเมนูคือใส่เครื่องแบบไม่กั๊ก จัดหนักจัดเต็มจริงๆ น้ำยำก็นัวเวอร์ กุ้ง หอย ปู ปลา ก็คือสดใหม่ไม่เหม็นคาวอันนี้คอนเฟิร์ม ก่อนสั่งบอกได้เลยนะว่าใส่ปลาร้าหรือไม่ ระดับความเผ็ดก็เลือกได้ตามใจชอบเลย ในส่วนของเมนูที่ต้องสั่งซ้ำ คือ ‘ยำนัวยั่วYES’ ที่ชอบเพราะเมนูนี้คุ้มมาก ได้ทั้งกุ้งสด หอยแครง ปูม้า ปลาหมึก หมูยอ ไส้กรอก ไข่แดงเค็มในจานเดียว คือกินแบบจุกๆ ได้ 3-4 คนเลย

  • พิกัด: ซอยบ้านใหม่หลังมอ ติดกับร้านขนมจีนหล่มเก่า
  • เวลาเปิด-ปิด: 14.00 – 22.00 น.
  • เบอร์โทร: 084 242 9294, 062 615 3566
  • Facebook: ยำนัวยั่วyess

Review by: