รวม 5 ร้านเด็ดในตำนานสุดเก๋า การันตีความอร่อย!

350
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

รวม 5 ร้านเด็ดในตำนานสุดเก๋า การันตีความอร่อย! วันนี้กินดีอยู่เหนือเอาใจสายกิน รวบรวม 5 ร้านเด็ดในตำนาน จ.เชียงใหม่ ที่ขอการันตีความอร่อยด้วยการอยู่มาอย่างยาวนาน บอกเลยว่าแต่ละร้านอยู่มาไม่ต่ำกว่า 30 ปีเลยทีเดียว จะเด็ด จะเก๋าแค่ไหน ตามมาดูกันเลย

1.เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย 100 ปี

ร้านเด็ดในตำนานสุดเก๋า ความอร่อยยาวนานกว่า 100 ปี! ที่ เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย จ.เชียงใหม่ ร้านเนื้อสะเต๊ะเล็กๆ ตั้งอยู่ใต้ต้นข่อย ที่มีความเก๋ตรงวิธีการกิน คือการเสิร์ฟแบบสดใหม่ไม้ต่อไม้ปิ้งไป กินไป ปิ้งเสร็จปุ๊ป คุณป้าก็จะหยิบออกจากเตาเสิร์ฟให้แบบร้อนๆ พร้อมกับถ้วยน้ำจิ้มรสเด็ดวางไว้ให้กินคู่กับเนื้อสะเต๊ะพร้อมกับอาจาดแก้เลี่ยน ความอร่อยก็คงจะเป็นการที่เราได้นั่งดูตั้งแต่คุณป้าค่อยๆ ปิ้งจนสุกแล้วมาเสิร์ฟตรงหน้า กินไปพร้อมๆ กับกลิ่นหอมที่โชยออกมาจากเตาที่อยู่ด้านหน้าเรา บอกเลยว่าเพิ่มอรรถรสในการกินมากๆ เลย แถมเนื้อสะเต๊ะก็เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ มีมันแทรกนิดๆ คุณป้าจะมานั่งปิ้งตั้งแต่ 8 โมง พร้อมกับมีลูกค้ามานั่งรายล้อมตั้งแต่เช้าเลย ถ้าใครอยากมาลิ้มลองความอร่อยแนะนำให้มาเช้าๆ รับรองว่าได้ชิมความอร่อยที่เป็นตำนานกว่า 100 ปี แน่นอน

  • พิกัด: ถ.ระแกง ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 8.00-11.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
  • เบอร์โทร: 093 137 1224

2.ขนมไข่อื้อชั่งเซ้ง 100 ปี

ร้านขนมไข่โบราณเก่าแก่ สุดเก๋า ที่ส่งต่อความอร่อยมายาวนานรุ่นสู่รุ่น เป็นเวลา 100 ปี ขายขนมเปี๊ยะและขนมต่างๆ ของชาวจีน ตัวเด็ดสุดในร้านที่อยากแนะนำก็คือ ขนมไข่สูตรโบราณ ที่อบออกจากเตา สด ใหม่ ในทุกๆ วัน เนื้อสัมผัสด้านนอกกรอบนิดๆ นุ่ม หนึบ ด้านใน บอกเลยว่าอร่อยแบบชิ้นเดียวคงไม่พอ! กินเพลินมาก จนมารู้ตัวอีกที ก็หมดถุงซะแล้วล่ะ ใครผ่านไป ผ่านมา ย่านกาดหลวง ก็อย่าลืมไปชิมความอร่อยที่อยู่มานานกว่า 100 ปี ถ้าไม่อร่อยจริง อยู่มานานขนาดนี้ไม่ได้นะ

  • พิกัด: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 8.30-20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 232 268

3.ซาลาเปาวิกุลพานิช 70 ปี

ร้านซาลาเปาในตำนาน!! ซาลาเปาวิกุลพานิช เชียงใหม่ ไส้แน่น แป้งนุ่ม ลูกเดียวอิ่ม วันนี้มาเบิกเนตร เปิดกรุของอร่อยในตำนานกันที่ย่านสันป่าข่อย กับซาลาเปาร้านวิกุลพานิชที่เปิดมานานกว่า 70 ปี อร่อยจนต้องบอกต่อกันสูตรโบราณที่ส่งผ่านกันมารุ่นสู่รุ่น ซาลาเปาลูกใหญ่ ไส้เน้นๆ จัดหนักจัดเต็มแบบไม่กั๊ก กินแค่ลูกเดียวก็อิ่มจุกๆ ยิ่งกินตอนร้อนๆ ยิ่งฟินสุดเลยเจ้า ยังไม่หมดเท่านี้! แอบกระซิบอีกนิดว่าไม่ได้มีแค่ซาลาเปาอย่างเดียวนะ ที่นี่ยังมี ขนมจีบสูตรพิเศษ แป้งบาง นุ่ม หมูแน่นๆ สูตรโบราณที่มีเฉพาะร้านนี้เท่านั้น!! จะรอช้าอยู่ทำไมไปชิมกันเลย

  • พิกัด: 138 ถ.เจริญเมือง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 08.00 -17.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 241 930

4.ข้าวซอยลุงประกิจ 40 ปี

ร้านข้าวซอยในตำนาน ข้าวซอยลุงประกิจ ต้องบอกเลยว่าร้านนี้เปิดคู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 40 ปี แถมยังเป็นร้านในดวงใจเชพชื่อดังอย่างเชพเอียนแห่ง Master Chef Thailand อีกด้วย ไฮไลท์เด็ดที่ใครไปก็ต้องชิมคือ ข้าวซอยเนื้อ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซุปที่เข้มข้น ความหอม มัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงที่เข้ากัน ยิ่งทำให้ข้าวซอยเนื้อที่นี่เป็นที่ชื่นชอบมากขึ้นไปอีก นอกจากข้าวซอยเนื้อที่ขึ้นชื่อแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยไก่ ข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ไก่ เลือกได้ตามใจชอบเลย

เมนูกินดี: ข้าวซอยเนื้อ, ข้าวซอยไก่, ข้าวมันไก่ต้ม, ข้าวมันไก่ทอด, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ก๋วยเตี๋ยวไก่, ก๋วยเตี๋ยวหมู

  • พิกัด: 53 ถ.สุริยวงศ์ 5 จ.เชียงใหม่ (ติดร้านตือคาโคกาดก้อม)
  • ราคา: ข้าวซอยเนื้อ ธรรมดา 45 บาท พิเศษ 50 บาท, ข้าวซอยไก่ ธรรมดา  40 บาท พิเศษ 45 บาท, ข้าวมันไก่ต้ม 40 บาท, ข้าวมันไก่ทอด 40 บาท
  • เบอร์โทร: 083 209 9441
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00-16.30 น.

5.โรตีป้าเด 37 ปี

สตรีทฟู้ดเจ้าดังในเชียงใหม่ ที่ใครมาก็ต้องห้ามพลาด กับร้านโรตีธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะความอร่อยไม่เหมือนใคร การันตีจากการที่ได้รับรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ความพิเศษอยู่ตรงที่แป้งโรตี แป้งกรอบนอก นุ่มใน ส่วนผสมไม่มีไข่หรือนม ทำให้คนกินเจ กินมังสวิรัต สามารถกินได้ เมนูเด็ดของทางร้านที่ป้าเดเป็นคนแนะนำเองเลยก็คือ โรตีหมักเนย หอมหวาน ฉ่ำไปด้วยเนย บอกเลยว่าแต่ละคำที่กัดเข้าไปฟินมาก

Review by: