รวม 4 จุดชมวิวทะเลหมอก จ.แม่ฮ่องสอน สัมผัสลมหนาว กลางสายหมอก

2226
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สวัสดีเจ้า วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนหนีเมืองไปแอ่วดอยกับ 4 จุดชมวิวทะเลหมอก ขึ้นไปสัมผัสลมหนาวและชื่นชมความสวยงามของทะเลหมอกสุดอันซีนกัน จะมีที่ไหนกันบ้างตามมาดูกันเลย

4 จุดชมวิวทะเลหมอก

1.จุดชมวิวดอยกิ่วลม

จุดชมวิวดอยกิ่วลมเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในช่วงหน้าหนาวนี้ที่สวยงามมีชื่อเสียงมาก พื้นที่ครอบคลุมอำเภอแม่แตง อยู่ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง แม่ฮ่องสอน อำเภอปาย และจังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวนิยมมารับอากาศเย็นๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตก ขอบอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ ใครกำลังหาจุดชมทะเลหมอกสวยๆ ที่แม่ฮ่องสอน ลองแวะมาที่จุดชมวิวกิ่วลมกันดูสักครั้ง

  • พิกัด: ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

4 จุดชมวิวทะเลหมอก

2.จุดชมวิวบ้านลุกข้าวหลาม

จุดชมวิวที่จะเห็นก้อนเมฆปุกปุยสีขาวสวยลอยเต็มไปหมด ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางปาย – แม่ฮ่องสอน นอกจากที่นี่จะเป็นจุดชมวิวแล้ว ยังเป็นจุดแวะพักรถที่มีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการอีกด้วย บอกเลยว่าแวะมาที่เดียวก็คุ้มสุดๆ ได้ทั้งวิวและอิ่มท้อง เผลอๆ ได้ช้อปของฝากติดไม้ติดมือกลับไปอีกด้วยนะ

  • พิกัด: ม.9 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

4 จุดชมวิวทะเลหมอก

3.จุดชมวิวโค้งงาม

จุดชมวิวโค้งงาม งามสมชื่อ! ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อ จ.เชียงใหม่และ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นอีกแลนด์มาร์กสำคัญที่ใครขับรถผ่านโค้งนี้จะต้องแวะเพราะเป็นจุดที่สามารถชมวิวทะเลหมอกได้แบบจัดเต็ม! บอกเลยว่าสวยจนต้องร้องว้าว แวะลงไปถ่ายรูปกับสายหมอกที่รายล้อมไปด้วยขุนเขา เดินสัมผัสอากาศเย็นชิลล์ๆ สูดรับโอโซนบริสุทธิ์ ก่อนจะเดินทางต่อ แค่นี้ก็ฟินแล้ว

  • พิกัด: ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

4 จุดชมวิวทะเลหมอก

4.จุดชมวิวทะเลหมอกดอยแม่อูคอ

ตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิวดอกบัวตอง อีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีความงดงามใครที่ผ่านไปผ่านมาห้ามพลาด บรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและตกก็ดีสุดๆ น่าควงคนรู้ใจเก็บกระเป๋าไปด้วยกัา แล้วถ้าอยากชมทะเลหมอกพร้อมอากาศเย็นๆ แนะนำช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ฟินสุดๆ ไปเลย

  • พิกัด: ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

Review by: