ล่าแต้มบุญให้ปัง เก็บให้ครบทั้ง 9 วัดในวันเดียว!

324
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ล่าแต้มบุญให้ปัง เก็บให้ครบทั้ง 9 วัดในวันเดียว! เสริมบุญช่วงครึ่งปีหลังกันสักหน่อย วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไปไหว้พระ 9 วัด จ.เชียงใหม่ ใกล้คูเมือง แต่ละวัดอยู่ไม่ไกลกัน เดินทางง่าย ล่าแต้มบุญให้ปังได้แบบครบจบในวันเดียวเลยล่ะ เสริมสิริมงคลได้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะงาน เงิน ความรัก รับรองว่าถูกใจสายบุญแน่นอน

1.วัดปราสาท

วัดปราสาท วัดเล็กๆ แต่เป็นวัดดังของจังหวัดเชียงใหม่เลยทีเดียว ใครไปเที่ยวใหม่เป็นต้องแวะสักการะกันทุกคน วัดนี้อยู่ติดกับวัดพระสิงห์วรมหาวิหารเลย นอกจากจะเข้าไปไหว้สักการะบูชาแล้ว ยังสามารถเข้าไปชมจิตรกรรมฝาผนังลายสำคัญด้านในได้อีกด้วย

  • พิกัด: 4/2 ถ.อินทรวโรรส ซ.3 ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

2.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

วัดสวยคู่เมืองเชียงใหม่ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ อย่าง พระพุทธสิหิงค์ นอกจากจะได้ไหว้เสริมบุญให้ปังๆ แล้ว ยังได้สัมผัสความสวยงามของศิลปะแบบล้านนาภายในวัดอีกด้วยนะ สัมผัสศิลปะล้านนาสุดอลังการของวัดได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น วิหารหลวง อุโบสถ วิหารลายคำ เจดีย์ประธาน ไหว้พระ ทำบุญ เรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมเดินชื่นชมความสวยงามของศิลปะแบบล้านนาของวัดกันด้วยล่ะ

  • พิกัด: 2 ถ.สามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 416 027
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9.00-18.00 น.

3.วัดหมื่นเงินกอง

เริ่มวัดแรกมาก็เลิศแล้วขอพรเรื่องเงินๆ ทองๆ ร่ำรวย มีเงินมาเก็บ มากองเยอะๆ ต้องวัดหมื่นเงินกอง เสริมดวงให้ปัง เพราะแค่ชื่อวัดก็ปังไม่ไหวแล้ว ไหว้พระวัดสวย โดดเด่นด้วยศิลปะแบบล้านนา ลักษณะเป็นครึ่งไม้ ครึ่งตึก แกะสลักด้วยลวดลายวิจิตรตระการตาข้างวิหารมีพระพุทธไสยาสน์ประทับบนฐานบัว ให้มาไหว้สักการะเสริมบุญ ให้เป็นสิริมงคลกับชีวิต

  • พิกัด: 30 ถ.สามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

4.วัดพันแหวน

วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2040 ถือเป็นวัดโบราณที่มีอายุร่วมกว่า 500 ปี เลยทีเดียว แถมยังเป็นวัดสวยในแบบล้านนาอีกด้วย ภายในวัดมีโบราณวัตถุสถานที่สำคัญหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พระเจดีย์ขาววัดพันแหวน ที่เป็นเจดีย์ทรงระฆังแบบล้านนาผสมผสานกับศิลปะแบบพม่า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพระวิหาร ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบล้านนา มีบันไดนาคหน้าวิหาร น่าแวะไปเช็คอินสุดๆ

  • พิกัด: 50 ถ.พระปกเกล้า ซ.2 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

5.วัดพระเจ้าเม็งราย

เอาใจสายบุญ ไปล่าแต้มบุญวัดสวยตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ โดดเด่นด้วยศิลปะแบบล้านนา มีสถาปัตยกรรมที่สำคัญอย่าง วิหารพระเจ้าค่าคิงพญามังราย ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปยืน และนอกจากนี้ยังมีอุโบสถทรงล้านนาขนาดเล็ก เจดีย์ทรงพื้นเมือง เสริมบุญก็ปัง! เดินทางไปก็แสนง่าย สายบุญห้ามพลาด ใครผ่านไปผ่านมาแถวนี้ก็แวะมาเติมแต้มบุญที่วัดพระเจ้าเม็งรายกัน

  • พิกัด: 6 ถ.สามล้าน ซ.7 ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

6.วัดเจ็ดลิน

จุดไฮไลท์สุดว้าวที่ทำให้ต้องมาให้ได้ก็คือ สะพานโต่วะหรือสะพานไม้ไผ่กลางบึงบัวประดับด้วยโคมหลากสีสันสามารถมาเดินชิลล์ๆ ถ่ายรูปเล่นกลางสะพาน ทั้งสายบุญ สายเซลฟี่ จะต้องเลิฟอย่างแน่นอน นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งสำคัญอื่นๆ อย่าง วิหารแบบล้านนา พระพุทธรูปปางมารวิชัย เจดีย์สี่เหลี่ยมผสมทรงกลม หุ่นปั้นพระเถระ ให้มาไหว้สักการะ เสริมสิริมงคลให้ชีวิตปังๆ แถมได้ชมความงามของสถาปัตยกรรมอีกด้วย บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ ไม่มาไม่ได้แล้ว

  • พิกัด: ถ.พระปกเกล้า ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เวลา 06.00 – 18.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 814 315

7.วัดหมื่นตูม

มาต่อกันอีกหนึ่งวัดเล็กๆ กลางเมืองเชียงใหม่ ที่สถาปัตยกรรมสวยงามไม่แพ้กับวัดอื่นๆ เลย วัดตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่เลย เดินทางไปง่ายมาก สะดวกสุดๆ ภายในบริเวณวัดมีบรรยากาศที่สวยงาม ว่ากันว่าวัดนี้มีพระประธานถึง 2 องค์ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่แปลกและไม่เหมือนใครเลย ถ้าใครไปเที่ยวเชียงใหม่อยากแนะนำให้ลองไปแวะเที่ยวชมวัดนี้กัน

  • พิกัด: 45 ถ. พระปกเกล้า ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50200

8.วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

สายบุญที่มาเที่ยวเชียงใหม่ จะต้องไม่พลาดมาแวะสักการะวัดนี้เพราะเป็นวัดเก่าแก่ใจกลางเมือง ที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ อลังการและมีความงดงามเป็นเอกลักษณ์ มีเสาอินทขิล หรือ เสาหลักเมืองที่สำคัญ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพ่อขุนเม็งรายสร้างเมืองเชียงใหม่ มีความเชื่อว่าเป็นเสาที่สร้างความมั่นคงและการอยู่ดีมีสุขให้กับคนเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีพระวิหารหลวงทรงล้านนาที่ภายในประดิษฐานพระประธานพระอัฎฐารส ปางประธานอภัย ส่วนทางซุ้มประตูทางเข้ามีบันไดนาคเลื้อยที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในภาคเหนือเลยนะ

  • พิกัด: 103 ถ.พระปกเกล้า ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00 – 17.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 248 6045, 053 814 3089

9.วัดอินทขีลสะดือเมือง

มากราบไหว้หลวงพ่อขาวที่มีอายุมากกว่า 700 ปี กันที่ วัดอินทขีล ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์มังรายเลยทีเดียว เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานมากๆ ทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามและอยู่ใจกลางเชียงใหม่ด้วย แถมยังเดินทางสะดวกอีกต่างหาก ต้องไปเช็คอินกันให้ได้เลย

พิกัด: ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Review by: