ปักหมุด! รวม 9 หมู่บ้านภาคเหนือ หนาวนี้ต้องไป

503
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ปักหมุด! รวม 9 หมู่บ้านภาคเหนือ หนาวนี้ต้องไป นอนสโลว์ไลฟ์กลางป่า ริมลำธาร บนภูเขา กลางสายหมอก จัดมาให้ครบ!! ภาคเหนือหนาวแล้ว วันนี้กินดีอยู่เหนือเอา รวม 9 หมู่บ้านภาคเหนือบรรยากาศฟินมาก! มาฝากเพื่อนๆ จ้า บอกเลยว่ารวบรวมมาให้ครบทุกบรรยากาศทั้ง บนภูเขา ยอดดอย ริมลำธาร ริมทะเลสาบ ให้เพื่อนๆ ไปนอนสูดหมอก สัมผัสความหนาวแบบฟินๆ ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลย ว่าจะมีที่ไหนบ้าง

1.บ้านแม่แมะ จ.เชียงใหม่

มาหลบความวุ่นวาย ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กลางป่ากันที่ หมู่บ้านแม่แมะกันเถอะ ใครอยากใช้ชีวิตร่มรื่นท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีขอแนะนำให้ไปเช็คอินกันที่หมู่บ้านนี้เลย แถมไปแล้วยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านอีกด้วย ถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การหลีกหนีความวุ่นในชีวิตประจำวันมากๆ ทั้งเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ ไปสูดโอโซนให้เต็มปอดกันเลย

  • พิกัด: บ้านแม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

2.ผาฮี้ จ.เชียงราย

ไปแอ่วดอย รับบรรยากาศสุดฉ่ำกันเถอะที่ ดอยผาฮี้ จ.เชียงราย ไปชมสายหมอกกลางหุบเขาที่ดอยผาฮี้กัน ดอยสูงที่มีธรรมชาติโอบล้อม บอกเลยว่ายิ่งเข้าใกล้หน้าฝนแบบนี้ เห็นหมอกลอยคลอเคล้าปุยเมฆได้ชัดมาก สายรักธรรมชาติต้องฟินแน่นอน ใครอยากมาพักผ่อน เสพบรรยากาศธรรมชาติสุดกรีนแบบฉ่ำๆ ต้องมาที่นี่เลย รีบปักหมุด แชร์เก็บไว้ สถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อ เตรียมแพ็คกระเป๋าชวนคนรู้ใจมาด่วนๆ เลย

  • พิกัด: ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

3.สะปัน บ่อเกลือ จ.น่าน

หมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำตก ลำธาร สายหมอก และความเงียบสงบ รวมไปถึงวิถีชาวบ้านที่เรียบง่ายชวนให้หลงใหล นอกจากสเน่ห์ของธรรมชาติที่จะทำให้ตกหลุมรักได้ง่ายๆ แล้ว ที่นี่ยังมีโฮมสเตย์และที่พักอีกหลากหลาย ให้ทุกคนได้หยุดเวลา ใช้ชีวิตให้ช้าลง ที่หมู่บ้านสะปัน อีกหนึ่งจุดหมายที่ควรไปให้ได้สักครั้ง

  • พิกัด: ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน (อยู่ห่างจาก อ.บ่อเกลือ ประมาณ 9 กิโลเมตร)

4.แม่กำปอง จ.เชียงใหม่

แม่กำปอง ที่ได้เที่ยวทั้งธรรมชาติ และสัมผัสวิถีชีวิตของแม่กำปองที่ไม่เคยหลับใหล อยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถไปประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เอาใจสายเที่ยวทั้งหลาย ด้วยที่เที่ยวสวย ๆ บริเวณรอบ ๆ หมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกแม่กำปอง ผาน้ำลอด จุดชมวิวกิ่วฝิ่น และวัดแม่กำปอง พร้อมซึมซับบรรยากาศของธรรรมชาติให้ชุ่มปอด ไม่ว่าจะเป็นสายเที่ยว หรือสายฮิปเตอร์ก็อย่าพลาด เอาเป็นว่า ลองแบกเป้ออกมาสัมผัสธรรมชาติที่แม่กำปอง รับรองว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

  • พิกัด: หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

5.ภูลังกา จ.พะเยา

ภูลังกา จ.พะเยา สถานที่ท่องเที่ยว ‘อันซีนเมืองไทย’ ที่เราเห็นภาพจำในโฆษณากันอยู่บ่อยๆ กับภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่เพียงหนึ่งเดียวบนพื้นที่แอ่งกระทะที่ถูกโอบล้อมไปด้วยผืนป่าและสายหมอก ไฮไลท์มาเที่ยวภูลังกาก็ต้องไม่พลาดหาโฮมสเตย์ชาวบ้าน บรรยากาศดีๆ ไว้นอนฟิน ตื่นเช้ามารับแสงแรก สัมผัสไอหมอกที่ลอยปกคลุมอยู่เบื้องหน้า สูดกลิ่นธรรมชาติกันจนเต็มปอดให้หายคิดถึง หลังจากที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้านกันมาหลายเดือน สำหรับใครที่กำลังนั่งดูรีวิวนี้อยู่อย่าลืมปักหมุดแล้วตามเราสูดอากาศดีๆ ให้ธรรมชาติโอบกอด รีชาร์ตพลังงานดีๆ กันที่ภูลังกา จ.พะเยากันสักคืนสองคืน

  • พิกัด:  ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
  • เบอร์โทร: 081 883 0307

6.บ้านจ่าโบ่ จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านเล็กๆ สุดน่ารักที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติ อยู่ไม่ไกลจาก อ.ปาย คนในชุมชนส่วนใหญ่ เป็นชาวลาหู่ที่ย้ายมา ทำให้บ้านแต่ละหลังถูกออกแบบเป็นเรือนไม้ดั้งเดิมของชาวเขาทั้งหมด รวมถึงทำเป็นโฮมสเตย์สำหรับคนที่ชอบวิถีชุมชนด้วยนะ บอกเลยว่าต้องลองมานอนซักคืน! นอกจากจะได้ชมวิวสวย อากาศดีๆ แล้ว ยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ สัมผัสวิถีชีวิตของชาวลาหู่จริงๆ อีกด้วย

  • พิกัด: อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
  • เวลาเปิด-ปิด: สามารถเที่ยวชมได้ทั้งวัน
  • เบอร์โทร: 053 612 982

7.ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่

หมู่บ้านลับตั้งอยู่บนดอยผาสามเหลี่ยม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มาถึงแล้วทีนี่ต้องร้องว้าวแน่นอน เพราะขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่มาแค่ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นเอง หนีความวุ่นวาย มาพักใจที่ ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่ กัน นอกจากได้เที่ยวแล้วยังได้เพื่อนเพิ่ม อย่างกับในหนังเรื่อง Low Season เลยละ

  • พิกัด: ห้วยกุ๊บกั๊บ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

8.บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านจีนยูนนานท่ามกลางหุบเขาและสายหมอก บอกเลยว่าใครมาถึงต้องว้าวกับบรรยากาศจนคิดว่าตัวเองอยู่เมืองนอก เพราะที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางขุนเขา รายล้อมไปด้วยทะเลหมอกลอยเหนือทะเลสาป สัมผัสอากาศเย็นๆ ที่ยิ่งดึกยิ่งหนาวเหมือนกับอยู่ต่างประเทศยังไงยังงั้น มีมุมสวยๆ เยอะมาก ซิกเนเจอร์ที่มาแล้วพลาดไม่ได้เลยก็คือ นั่งชิลล์ จิบชาอุ่นๆ ของที่นี่เพราะเขาขึ้นชื่อเรื่องการปลูกชาสายพันธุ์ ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ การดื่มด่ำกับวิถีชีวิตชาวจีนยูนนานและวัฒนธรรมไทย – จีนที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมภายในหมู่บ้านที่ดูแปลกตาบอกเลยว่าหาดูไม่ได้ง่ายๆ ต้องรีบไปเช็คอินแล้วนะ


9.แม่ลาย จ.เชียงใหม่

หนีไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในหมู่บ้านสุดฮิป ที่โอบล้อมไปธรรมชาติและขุนเขาสุดร่มรื่น หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากแม่กำปอง บอกเลยว่าความสวยไม่แพ้กัน ต่างกันตรงที่หมู่บ้านแม่ลายยังมีความเงียบสงบ นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมากเท่าแม่กำปอง แต่บอกเลยว่ามีครบทั้งที่พัก คาเฟ่ และธรรมชาติ โฮมสเตย์สวยๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก แถมอากาศก็บริสุทธิ์ เย็นตลอดทั้งปีเลยเหมาะจะหนีความวุ่นวายในเมือง มาพักผ่อนชิลล์ๆ ฟังเสียงน้ำไหล ที่นี่สักคืนสองคืน บอกเลยว่าจะได้สัมผัสคำว่าพักผ่อนที่แท้จริงที่นี่แน่นอน

  • พิกัด: หมู่บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

Review by: