6 อ่างเก็บน้ำ นั่งชิลล์หลบลมร้อน ต้อนรับซัมเมอร์

480
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

6 อ่างเก็บน้ำ นั่งชิลล์หลบลมร้อน ต้อนรับซัมเมอร์ จะหน้าร้อนก็ไม่หวั่นเพราะน่ารักซะอย่าง ไปนั่งชิคๆ พักผ่อนแบบเท่ๆ สไตล์คนน่ารัก ต้อนรับอากาศร้อนที่บอกเลยว่าร้อนซะเหลือเกินประเทศไทย อย่าไปกลัว หันหน้าสู้แดด และไปถ่ายรูปสวยๆ เริ่ดๆ กับ 6 อ่างเก็บน้ำ ที่บอกเลยว่าอากาศดี วิวดี ผู้คนก็ดีนะ

1.อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง

วันนี้กินดีอยู่เหนือขอชวนสายเซลฟี่ไปเดินเล่น ถ่ายรูปสร้างคอนเทนต์ที่ อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง แต่งตัวให้พร้อม พร็อพต้องไม่ขาด! สะกิดตากล้องรู้ใจไปถ่ายรูปสวยๆกันเลยถ่ายรูปเล่นได้ฟีลใกล้ชิดธรรมชาติแต่อยู่ในเมืองนี่เอง เหมาะกับสายชิลล์ หาวันว่างๆ ไปนั่งเล่น จิบกาแฟ เพราะด้านในมีมุมของร้านคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟอีกด้วย รับรองว่าได้รูปกลับมาอวดเพื่อนๆ ในโซเชียลเยอะแน่นอน รออะไรล่ะ เตรียมกล้องให้พร้อม วันหยุดต้องไปถ่ายรูปสร้างคอนเทนต์ลงไอจีสักหน่อยแล้ว

  • พิกัด: ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 112 200

2.อ่างเก็บน้ำกาแล

บอกเลยว่าที่นี่ถือเป็นที่ฮอตฮิตของเด็กชาวมช. ที่ชอบมานั่งเล่น ออกกำลังกายกัน เพราะเห็นทั้งวิวเมืองเชียงใหม่ ทั้งวิวเขา ขอบอกเลยว่าได้แชะภาพชิคๆ แบบไม่ต้องไปถึงดอยก็ได้พักผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติที่ไม่ต้องไปไกลกันเลยล่ะ ยิ่งบรรยากาศตอนเช้ายิ่งดี บอกเลยว่าวิวช่วงเช้า หมอกลงเบาๆ คลอไปกับภูเขาสีเขียว อากาศเย็นกำลังดี ถ่ายรูปมาคือมีแต่คนถามแน่นอน ว่าแล้วก็ไปกันเลย

  • พิกัด: กาแล อ่างเกษตร หลังมช. สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์การมหาชน) ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.00 – 16.30 น.

3.อ่างเก็บน้ำแม่เหียะ

หนีไปปิคนิคชิลล์ๆ สัมผัสธรรมชาติในตัวเมืองที่ อ่างเก็บน้ำแม่เหียะ จ.เชียงใหม่ อีกหนึ่งอ่างเก็บน้ำบรรยากาศสุดชิลล์ เหมาะแก่การไปพักผ่อน ฮีลทั้งกายฮีลทั้งใจฟินสุดๆ ไปเลย เตรียมพร็อพให้พร้อม แต่งตัวให้ชิค แล้วไปนั่งปิคนิค สัมผัสธรรมชาติแบบไม่ไกลตัวเมืองกัน! ได้สัมผัสทั้งธรรมชาติสีเขียวขจีโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศสุดกรีน พร้อมๆ กับมองฟ้าสีครามไปด้วยเพลินสุดๆ

  • พิกัด: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

4.เขื่อนแม่กวง

ชวนเพื่อนมาเดินเล่นถ่ายรูป จูงมือแฟนมาคล้องกุญแจแห่งรัก ที่ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง หรือ สะพานเชื่อมใจ สะพานที่เต็มไปด้วยความความโรแมนติกและความสวยงามของวิวทิวทัศน์ สะพานเชื่อมแม่น้ำกวงไปยังบ้านป่าสักงาม มีลักษณะเป็นสะพานคู่ขนานกันสองเลน ผู้คนมักจะเข้าไปถ่ายรูปบนสะพานโครงเหล็กและชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำกวงที่รายล้อมด้วยขุนเขา ความโรแมนติกของที่นี่คือ ลักษณะของสะพานแฝดมองดูเหมือนคู่รักที่เคียงคู่กันและมักจะมีคู่รักหลายคู่มาคล้องกุญแจล็อคไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นพยานแห่งรัก แบบนี้ต้องสะกิดแฟนไปคล้องกุญแจบ้างแล้ว หรือใครที่ไม่มีคู่ก็ชวนเพื่อนๆ ไปถ่ายรูปเก๋ๆ เอาให้ได้รูปโปรไฟล์ใหม่เรียกไลค์แบบถล่มทลายไปเลย!

  • พิกัด: สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

5.อ่างแก้ว มช.

เชื่อว่าใครที่มาเชียงใหม่ต้องรู้จักชื่อของอ่างแก้วเป็นอย่างดี อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตของเด็กมช.และนักท่องเที่ยว บรรยากาศสวย ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้อากาศยิ่งดี๊ดี บอกเลยว่าใครมาเชียงใหม่ ต้องแวะ จะมานั่งชิลล์ สัมผัสอากาศดีๆ ช่วงเช้า หรือจะพาตากล้องส่วนตัวมาแชะรูป แสงสวยๆ ช่วงเย็น บอกเลยว่าปัง ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสุดชิลล์ ที่ไม่ต้องหนีไปเที่ยวไกลถึงบนดอย ก็ได้สัมผัสวิวสวย รับลมหนาวเบาๆ ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ บอกเลยว่าฟิน

  • พิกัด: ซ.สุโขทัย 5 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 05.00 – 22.00 น.

6.อ่างเก็บน้ำตาดชมพู

อ่างเก็บน้ำตาดชมพู จ.เชียงใหม่ อยู่ในเมืองก็หาที่ชิลล์ บรรยากาศดี น่าพักผ่อนหย่อนใจได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปไกลถึงบนดอย อ่างเก็บน้ำในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อ่างล่าสุด ตั้งอยู่หน้าคณะนิติศาสตร์ ที่บอกเลยว่าชิลล์ไม่แพ้อ่างแก้ว โลเคชั่นปัง ถ่ายรูปสวย เหมาะแก่การมาวิ่งเบาๆ ออกกำลังกายยามเช้าหรือช่วงเย็นมาเดินเล่น ถ่ายรูปแสงเย็นสวยๆ เอาไว้อัพลงโซเชียลอวดเพื่อนเก๋ๆ นอกจากนี้ในอ่างตาดชมพูยังมีน้องปลาคราฟสีสันสดใสให้เราได้นั่งดูน้องๆ ปลาว่ายน้ำกันไปเพลินๆ อีกด้วย แนะนำให้มาช่วงเช้าไปเกิน 09.00 น. หรือช่วงเย็นสัก 17.00 น. เป็นต้นไป รับรองว่าบรรยากาศดี แสงสวย ถ่ายรูปปัง สายชิลล์ สายเซลฟี่แนะนำให้มาเลย

  • พิกัด: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชม.

Review by: