ซัมเมอร์นี้หาที่คลายร้อนกันเถอะกับ 6 น้ำตกภาคเหนือ เหมาะจะหนีร้อนมาแช่น้ำให้เย็นฉ่ำ

597
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หนีร้อนมาชุ่มฉ่ำ ปักหมุดเก็บไว้ในลิสต์ สถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อไรแล้วไปกัน! ซัมเมอร์นี้หาที่คลายร้อนกันเถอะกับ 6 น้ำตกภาคเหนือ เหมาะจะหนีร้อนมาแช่น้ำให้เย็นฉ่ำ พร้อมกับชมวิวธรรมชาติสุดกรีน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย!

1.น้ำตกแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

น้ำตกแม่สา มีให้ชมความสวยงามทั้งหมด 10 ชั้นด้วยกัน มีจุดให้ลงเล่นแช่น้ำหลายจุด นอกจากจะได้ผ่อนคลาย ก็ยังมีมุมสวยๆ ให้สายเซลฟี่ถ่ายรูป แล้วอัพลงโซเชียลกันรัวๆ อีกด้วยนะ รู้แบบนี้แล้วรีบแท็กเพื่อน ชวนแฟน หนีไปพักผ่อน คลายความร้อน ให้ร่างกายเย็นชุ่มฉ่ำ ที่ น้ำตกแม่สา กัน!

  • พิกัด: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 08.30 – 16.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 210 244

2.น้ำตกวชิรธาร จ.เชียงใหม่

น้ำตกวชิรธาร จ.เชียงใหม่ น้ำตกสวยที่ห้ามพลาด ชมละอองน้ำสายรุ้ง 7 สี สุดอันซีน ก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ อากาศเย็นสบาย สดชื่นสุดๆ เอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ ฮีลกายสบายใจฟินสุดๆ ไปเลย ไฮไลท์ของที่นี่คือละอองน้ำที่สะท้อนกับแสงพระอาทิตย์จนเกิดเป็นสายรุ้ง 7 สี เรียกได้ว่าเป็นความงดงามของธรรมชาติที่อันซีนสุดๆ รุ้งกินน้ำจะเกิดขึ้นแล้วแต่สภาพอากาศในแต่ละวันถ้าหากวันไหนฟ้าเปิด มีแสงอาทิตย์ก็สามารถมองเห็นรุ้งกินน้ำได้ด้วยตาเปล่าเลยทีเดียว เอาเป็นว่าหนาวนี้ ใครที่มีแพลนมาเที่ยวดอยอินทนนท์ นอกจากจะไปสัมผัสความหนาวสุดขั่วบนยอดดอยแล้ว ต้องแวะมาเพิ่มความชุ่มฉ่ำกันที่ น้ำตกวชิรธาร สักหน่อย รับรองว่าฟินสุดๆ อย่างแน่นอน

  • พิกัด: น้ำตกวชิรธาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 286 729
  • ค่าธรรมเนียม: ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ผู้ใหญ่คนละ 50 บาท เด็กคนละ 30 บาท ยานพาหนะคันละ 30 บาท

3.น้ำตกแม่ลาย จ.เชียงใหม่

น้ำตกลับ ในหมู่บ้านเล็ก น้ำตกแม่ลาย จ.เชียงใหม่ น้ำตกเล็กๆ ในหมู่บ้านแม่ลาย เป็นอีกน้ำตกสำคัญของหมู่บ้านนี้ เนื่องจากเป็นต้นน้ำหลักที่ไหลผ่านตั้งแต่ช่วงต้น ไปถึงช่วงปลายของหมู่บ้านเลยล่ะ น้ำตกแม่ลายมีถึง 12 ชั้นด้วยกัน ใครสายฟิตอยากเดินพิชิตทั้ง 12 ชั้นเลยก็ยังได้ เดินเพลินๆ สัมผัสความเย็นชุ่มฉ่ำ พร้อมชมวิวธรรมชาติบริเวณรอบน้ำตก แค่นี้ก็ฟินแล้ว ชั้นไฮไลท์ของน้ำตกแม่ลายก็คือ ชั้นที่ 4 มองเห็นน้ำไหลมาจากหน้าผาสูง เป็นอีกมุมมองสวยสุดแปลกตา ถ้าไปเที่ยวหมู่บ้านแม่ลายต้องแวะไปชมความงามของน้ำตกแม่ลายสักครั้ง!

  • พิกัด: ม.2 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 036 5557

4.น้ำตกแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

ใครอยากเที่ยวน้ำตกต้องอย่าลืมที่จะแวะมาเติมความชุ่มฉ่ำ ที่ น้ำตกแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ น้ำตกบรรยากาศธรรมชาติ เย็นสบายชื่นใจ บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด แม่กำปอง หลายคนคงรู้จักหมู่บ้านเล็กๆ สุดสโลว์ไลฟ์กลางป่าแห่งนี้กันแล้ว แต่กินดีอยู่เหนือเชื่อว่าหลายๆ คนคงยังไม่รู้ว่าหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้มีน้ำตก 7 ชั้นอยู่ที่เนินเขาท้ายหมู่บ้าน และนอกจากน้ำตกสุดชุ่มฉ่ำแล้ว ยังมี เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติด้วยจ้า ซึ่งสามารถเดินขึ้นไปถึงดอยม่อนล้าน และสามารถมองเห็นวิวได้ถึง 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เลยทีเดียว

  • พิกัด: น้ำตกแม่กำปอง หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง วันและเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
  • ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

5.น้ำตกสะปัน  จ.น่าน

หน้าร้อนก็แอ่วเหนือได้เน้อที่ น้ำตกสะปัน  จ.น่าน มาแอ่วน้ำตกคลายร้อน สัมผัสความเย็นให้ชุ่มฉ่ำ แถมยังได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ น้ำตกสะปัน เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีให้ชมความสวยงามทั้งหมด 3 ชั้น แถมที่นี่ยังมีน้ำไหลตลอดทั้งปีอีกด้วยนะรู้ยัง บอกเลยว่ายิ่งมาเที่ยวช่วงหน้าร้อนแบบนี้ยิ่งฟิน บรรยากาศรอบๆ ร่มรื่น เย็นสบาย ร้อนนี้แท็กเพื่อน ชวนแฟนมาแอ่วเหนือกัน แค่เปลี่ยนโหมดจากแอ่วดอย มาแอ่วน้ำตก รับรองว่าฟินเหมือนกันแน่นอน

  • พิกัด: น้ำตกสะปัน บ้านสะปัน ม.1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
  • เบอร์โทร: 084 483 7240
  • เวลาเปิด-ปิด: 6.00-18.00 น.

6.น้ำตกผาธาร จ.น่าน

อากาศร้อนแบบนี้ ลองเปลี่ยนโหมดจากแอ่วดอย ไปแอ่วน้ำตกกัน สัมผัสความชุ่มฉ่ำ ท่ามกลางภูเขา และต้นไม้สีเขียว หนีไปเอนกายให้ธรรมชาติช่วยโอบกอดที่ น้ำตกผาธาร จ.น่าน กันดีกว่า น้ำตกผาธาร ตั้งอยู่ใน อุทยานถ้ำสะเกิน ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 400 เมตร ระหว่างทางเดินไม่ต้องกลัวเหนื่อยเพราะจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่อยู่ข้างทาง มองเพลิน เดินแปปเดียวก็ถึงน้ำตกแล้ว บอกเลยว่าที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู จะได้สัมผัสความสนุกที่แตกต่างกันออกไป ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ ได้สัมผัสความเย็นของน้ำตกยิ่งฟิน รีบไปเติมความสดชื่นให้ร่างกายคลายร้อน ชวนเพื่อน จูงมือแฟน ไปเที่ยวให้ฟิน สูดกลิ่นธรรมชาติให้เต็มปอดกัน!

  • พิกัด: บ้านสะเกิน ม.1 ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน
  • เบอร์โทร: 089 045 9831

Review by: