สายมูมารวมตรงนี้ !! 5 วัดสวยขอพรปั๊วะปังสุดในเชียงใหม่

2306
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สายมูมารวมตรงนี้ !! 5 วัดสวยขอพรปั๊วะปังสุดในเชียงใหม่ เริ่มต้นปีใหม่เข้าวัดเติมแต้มบุญ ขอพรให้สมหวังกันตั้งแต่ต้นปีทั้งเรื่องโชคลาภ การงาน การเงิน ให้ประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจเอาไว้ ว่าด้วยเรื่อง มูเตลู จึงอยากนำเสนอ “สถานที่ขอพร” ที่สายมูเตลูห้ามพลาดขอพรเรื่องการงาน เงินทอง ธุรกิจ ความรัก ให้ตามไปเก็บกัน จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

วัดสวยขอพร

1.วัดศรีสุพรรณ

ทำบุญต้อนรับปีใหม่ เสริมดวงให้ปังกันที่วัดสวย ย่านวัวลาย มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แปลกตา ไม่เหมือนวัดอื่น ไฮไลท์ของวัดนี้คือ อุโบสถเงินหลังแรกของโลก ที่สร้างด้วยโลหะเงินและดีบุก ทั้งภายในและภายนอก ตามแรงศรัทธาของชาวบ้าน เนื่องจาก เป็นชุมชนทำหัตถกรรมเครื่องเงินที่มีชื่อเสียงในเชียงใหม่ แต่ขอบอกก่อนว่าอุโบสถเงินแห่งนี้ห้ามผู้หญิงเข้า ตามความเชื่อของล้านนา แต่สามารถเดินถ่ายรูปรอบๆ แทนได้นะ

  • พิกัด: 100 ถนนวัวลาย ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการ ทุกวัน 06.00 – 21.00 น.

วัดสวยขอพร

2.ศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่

กินดีอยู่เหนือขอชวนปักหมุดไป ศาลพระพิฆเนศอาเขต จ.เชียงใหม่ ขอพรให้เจอรักดีๆ คนดีๆวันแห่งความรักที่ใคร ก็อยากมีรักดีๆ รอความรักดีๆ ที่จะเข้ามามันไม่ง่าย มันต้องมีที่พึ่งทางใจ นาทีนี้สายมูต้องไปแล้ว มีแฟนลากแฟนไปขอพรให้รักกันนานๆ ไม่ได้มีแค่เรื่องความรักอย่างเดียวนะ ยังมีเรื่องการเงิน การงาน ธุรกิจ หรือขอเรื่องที่ปรารถนา ได้อีกด้วย

  • พิกัด: 207 ซอย5 ถนน แก้วนวรัฐ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 095 639 8881
  • เวลาเปิด-ปิด: 24 ชั่วโมง

วัดสวยขอพร

3.วัดป่าแดด

วัดป่าแดด จ.เชียงใหม่ เชื่อว่าสายมูหลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ช่วงนี้จะมีอะไรฮ็อตฮิตไปกว่าการไหว้พระขอพรเพื่อเสริมสิริมงคลให้ตัวเอง บอกเลยว่าถ้าไม่ได้แวะไปไหว้พระขอพรที่วัดป่าแดดจะถือว่าพลาดสุดๆ ที่วัดป่าแดด จ.เชียงใหม่ เป็นวัดที่มีชื่อเสียง เนื่องจากว่ามีดารา นักแสดง เซเลปหลายคนเดินทางมาขอพรในหลายๆ เรื่องในเรื่องของการงานรุ่งเรือง ถ้าใครติดตามดารา นักแสดงในสื่อโซเชี่ยลต่างๆ ล่ะก็ต้องเห็นชื่อวัดป่าแดดผ่านตาแน่นอน

  • พิกัด: วัดป่าแดด ม.13 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 447 319

วัดสวยขอพร

4.วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำ วัดเก่าแก่ที่ได้รับความนิยมในด้านการขอพรและบนบาน โดยหลวงพ่อทันใจที่มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน การค้าขาย ได้สำเร็จตามสิ่งที่หวังไว้ ถ้าได้ตามที่หวังก็จะนำ พวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บน โดยรอบวัดพระธาตุดอยคำมีความกว้างขวาง เต็มไปด้วยพระพุทธรูปซึ่งมีประวัติมาอย่างยาวนาน ตัววัดนั้นอยู่บนเขาสูง จึงมีจุดชมวิวที่มองเห็นวิวตัวเมืองเชียงใหม่ ได้มองวิวชิลล์ๆ ลมพัดเย็นสบายเพลินๆ ให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างสบายใจด้วยนะ

  • พิกัด: ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ 108 ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 248 604, 053 248 607

วัดสวยขอพร

5.วัดทุงยู

ถือเป็นวัดเก่าแก่อีกวัดหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่สร้างกันมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์มังราย พระวิหารมีรูปร่างสวยงามมาก นอกจากพระประธานในพระวิหารที่ใครมาแล้วจะต้องเข้าไปกราบไหว้ขอพรแล้ว ภายในบริเวณวัดยังมีรูปปั้นของท่านครูบาศรีวิชัย และหลวงพ่อทันใจที่ประดิษฐานอยู่ในศาลาข้างพระวิหารอีกด้วย ถือเป็นอีกวัดที่ก็มีชื่อเสียงไม่แพ้วัดอื่นเลยทีเดียว ใครไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ขอแนะนำให้ไปลองเช็คอินกันดู

  • พิกัด: เลขที่ 1 ถ.ราชดำเนิน ซ.7 อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 084 502 0521
  • Google Map: https://goo.gl/maps/hxWnX4LoPDi18Fhz7

Review by: