เปิดวาร์ปรวม 8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋ที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

1731
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เบื่อถ่ายรูปในคาเฟ่ เปลี่ยนบรรยากาศมาถ่ายรูปเช็คอินชิคๆ คูลๆ ที่มช. กันเถอะ ไม่ว่าจะมุมไหนในมอก็สามารถแชะภาพเท่ๆ ไปลงโซเชียลปังๆ ได้ 8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋! มีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋

1.อ่างแก้ว

อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตของเด็กมช.และนักท่องเที่ยว บรรยากาศสวย ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้อากาศยิ่งดี๊ดี บอกเลยว่าใครมาเชียงใหม่ ต้องแวะ จะมานั่งชิลล์ สัมผัสอากาศดีๆ ช่วงเช้า หรือจะพาตากล้องส่วนตัวมาแชะรูป แสงสวยๆ ช่วงเย็น บอกเลยว่าปัง ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสุดชิลล์ ที่ไม่ต้องหนีไปเที่ยวไกลถึงบนดอย ก็ได้สัมผัสวิวสวย รับลมหนาวเบาๆ ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ บอกเลยว่าฟิน

พิกัด: ซ.สุโขทัย 5 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด: 05.00-22.00 น.


8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋

2.ดาดฟ้าอาคารจอดรถ S1

ทุกคนอาจไม่คิดว่าที่จอดรถบนดาดฟ้า จะเป็นมุมถ่ายรูปสุดปังได้ เพราะฉะนั้นสายเซลฟี่พลาดไม่ได้กับจุดถ่ายรูป แนวสตรีท แนวหวาน แนวคลู ไม่ว่าจะแนวไหน บนดาดฟ้าตึกจอดรถS1 ยังเป็นอีกจุด ที่แสงสวยเวอร์ยิ่งตอนฟ้าเปิด  ไม่ว่าจะมุมไหนก็เป็นมุมสุดโปรดของใครหลายๆ คนได้เพราะด้วยสีของตึกเป็นสีโทนเทาเข้ม ทำให้เวลาเราถ่ายรูปออกมาผิวเราก็จะขาวสุดๆ หรือใครที่อยากแค่ขึ้นไปชมบรรยากาศก็ดีย์ เพราะลมพัดผ่านมาตลอด อีกอย่างยังเห็นวิวหลังมอชัดแจ๋ว ได้ฟีลสุดๆ

  • พิกัด: 1/6 ถนน สุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.30 – 16.30 น.

8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋

3.สนามบาสหอนาฬิกา

อีกหนุ่งจุดถ่ายรูปที่สายสปอร์ตห้ามพลาด นอกจากมาเล่นกีฬาแล้ว จะแต่งตัวเท่ๆ โพสต์ท่าถ่ายรูปบริเวณสนามก็สุดเก๋สุดชิค บริเวณอัฒจันทร์ก็ขึ้นไปถ่ายรูปได้อีกด้วย ขอบอกเลยว่ามีแต่มุมถ่ายรูปที่เก๋ไม่เหมือนใคร รอบๆ สนามบาสยังมีต้นไม้สีเขียวลายล้อมขอบอกเลยว่ามาที่เดียวก็ได้รูปหลากหลายมุม มีภาพไปโพสต์อีกเป็นปีๆ เลยนะ ไม่มาไม่ได้แล้ว

  • พิกัด: สนามบาสหอนาฬิกา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋

4.อัฒจันทร์สนามวิ่ง

อีกหนึ่งจุเสายสปอร์ตห้ามพลาดกับอัฒจันทร์สนามวิ่ง ที่มีขนาดกว้างใหญ่มุมถ่ายรูปเพียบ จะมองไปทางไหนก็มีแต่มุมดีๆ ไปหมด ให้ความรู้สึกเหมือนมานั่งชมกีฬาอยู่ที่อเมริกา ขอบอกเลยว่าสุดเก๋ ในช่วงเย็นๆ จะมีผู้คนออกมาวิ่งออกกำลังกายจำนวนมากทำให้ได้ฟีลไปอีกแบบ ช่วงพระอาทิตย์ตกก็สวยสุดๆ พลาดไม่ได้ที่จะแวะมาแชะภาพสวยๆ ไปอวดชาวโซเชียล

  • พิกัด: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋

5.ศาลาธรรม

จุดที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างมากมายของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในระยะแรกศาลาธรรมเป็นสถานที่จัดพิธีไหว้ครูของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ศาลาธรรมเป็นอาคารทรงไทยที่มีความงดงามและมีประตูสีแดงเป็นเอกลักษณ์ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกมากมาย ช่วงเวลาแสงตกกระทบขอบอกเลยว่าสวยสุดๆ ใครมาเชียงใหม่พลาดไม่ได้ที่จะมาชมความสวยงามตามประวัติศาสตร์และยังได้รูปสวยๆ กลับไปอีกด้วย

พิกัด: ศาลาธรรม ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่


8 จุดเช็คอินถ่ายรูปสุดเก๋

6.อ่างเก็บน้ำตาดชมพู

อ่างเก็บน้ำในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ่างล่าสุด ตั้งอยู่หน้าคณะนิติศาสตร์ที่บอกเลยว่าชิลล์ไม่แพ้อ่างแก้ว โลเคชั่นปัง! ถ่ายรูปสวยเหมาะมาวิ่งเบาๆ ออกกำลังกายยามเช้า หรือช่วงเย็นมาเดินเล่น ถ่ายรูปแสงเย็นสวยๆ เอาไว้อัพลงโซเชียลอวดเพื่อนเก๋ๆ นอกจากนี้ในอ่างตาดชมพูยังมีน้องปลาคราฟ สีสันสดใส ให้เราได้นั่งดูน้องๆ ปลาว่ายน้ำกันไปเพลินๆ อีกด้วย แนะนำให้มาช่วงเช้าไปเกิน 9.00 น. หรือช่วงเย็นสัก 17.00 น. เป็นต้นไป รับรองว่าบรรยากาศดี แสงสวย ถ่ายรูปปัง! สายชิลล์ สายเซลฟี่แนะนำให้มาเลย

  • พิกัด: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชม.

7.คณะสถาปัตยกรรม

แค่เห็นชื่อคณะก็การันตีความอาร์ทแล้ว ที่คณะสถาปัตยกรรมมีมุมถ่ายรูปที่เป็นเอกลักษณ์มากมายไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตูทางเข้าที่ดีไซน์อย่างแปลกตา ใครเห็นเป็นต้องชอบ หรือจะภายในอาคารที่มีลักษณะเป็นวงกลม ตกแต่งในโทนสีขาว – น้ำตาล จะมุมไหนๆ ก็ดีไปหมด ขอบอกเลยว่ามาแค่คณะเดียวก็ได้รูปกลับไปเพียบ รู้แบบนี้แล้วรีบควงตากล้องส่วนตัวแล้วไปกันเลยดีกว่า

  • พิกัด: 239 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

8.คณะวิจิตรศิลป์

เมื่อพูดถึงคณะสถาปัตยกรรมแล้วอีกคณะหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ในเรื่องของความอาร์ทความชิค ก็คือคณะวิจิตรศิลป์นั่นเอง ภายในคณะวิจิตรศิลป์จะเห็นศิลปะบนกำแพงที่เป็นเอกลักษณ์และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เป็นการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านศิลปะที่ปรากฏอยู่บนกำแพง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปยอดฮิตที่พลาดไม่ได้ ใครอยากได้รูปเก๋ๆ อย่าลืมแวะไปคณะวิจิตรศิลป์

  • พิกัด: 239 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Review by: