สายบุญต้องมา ปักหมุด 5 วัดสวยศิลปะแบบพม่า ได้บุญ แถมยังได้รูป!

763
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สวัสดีเจ้า พาสายบุญไปเติมแต้มบุญกันสักหน่อย ไหว้ 5 วัดสวยศิลปะแบบพม่า ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ วันนี้กินดีอยู่เหนือรวบรวมมาให้แล้วทั้งหมด 5 วัดบอกเลยว่าเดินทางง่าย อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ทั้งหมด แต่ละวัดเดินไปหากันยังได้เลยนะ จะมีวัดไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

5 วัดสวยศิลปะแบบพม่า

1.วัดอุปคุต

วัดสวยในสไตล์พม่า ที่มีประเพณีสำคัญอย่าง ประเพณีใส่บาตรพระอุปคุต ในวันเป็งพุธหรือในเดือนที่มีวันเพ็ญตรงกับวันพุธ ด้านในวิหารประดิษฐานพระอุปคุตที่เป็นพระประธาน และมีภาพจิตรกรรมฝาผนังสีน้ำมันที่เกี่ยวกับเรื่องราวของพระเวสสันดรชาดกเกี่ยวกับชีวิตของชาวเหนือ บอกเลยว่านอกจากจะได้เติมแต้มบุญให้ชีวิตปังๆ แล้ว ยังได้สัมผัสศิลปะความสวยงามของวัดที่ผสมผสานศิลปะแบบพม่าและล้านนาเข้าด้วยกันอีกด้วย สายบุญมาแอ่วเชียงใหม่ก็อย่าลืมแวะมาไหว้พระขอพรกันเน้อเจ้า

  • พิกัด: 164-166 ถ.ท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 094 098 2919

5 วัดสวยศิลปะแบบพม่า

2.วัดแสนฝาง

วัดสวยสไตล์พม่าในตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนท่าแพ จุดไฮไลท์ของวัดนี้ก็คือ เจดีย์มงคลแสนมหาชัยหรือที่เรียกว่า ชเวดากองแห่งเมืองเชียงใหม่ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีความสวยงามอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น พระอุโบสถ พระวิหารลายคำ กุฏิ 100 ปี หอไตรเก่าแก่ และหอเวรยามโบราณที่ใช้รักษาความปลอดภัยในสมัยก่อน บอกเลยว่าสายบุญที่มาวัดนี้ นอกจากจะได้บุญกลับไป ยังได้ตื่นตา ตื่นใจกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบพม่าภายในวัดอีกด้วยนะ

  • พิกัด: 188 ถ.ท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00-18.00 น
  • เบอร์โทร: 053 234 393

5 วัดสวยศิลปะแบบพม่า

3.วัดบุพพาราม

วัดสวยเก่าแก่อีกหนึ่งวัดที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มานาน มีความสวยเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการผสมผสานของศิลปะล้านนาและพม่า จุดเด่นอยู่ที่วิหารหลังเล็กที่ยังคงความสวยงามแบบโบราณดั้งเดิมเอาไว้ ตกแต่งลวดลายปูนปั้นแบบพม่า นอกจากนี้ยังมี มีพระเจดีย์เก่าแก่ ศิลปะแบบล้านนา, หอมณเฑียรธรรม ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปไม้สัก อายุกว่า 400 ปี ที่สำคัญ วัดบุพพาราม ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวจีน เพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์จีนเรื่องLost in Thailand รับรองว่าสายบุญสักการะ ไหว้พระขอพร ได้บุญกลับมาปังๆ แถมยังได้รูปสวยๆ อีกด้วยนะ

  • พิกัด: 143 ถ.ท่าแพ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

4.วัดเชตวัน

วัดสวยเก่าแก่ สร้างขึ้นในสมัยที่พม่าปกครอง ทำให้นอกจากจะได้มาเติมแต้มบุญแล้ว ยังมีศิลปะแบบพม่าให้ชมความสวยงามอีกด้วย วัดนี้มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น วิหาร ที่ด้านในประดิษฐานทั้งพระพุทธรูปปูนปั้นศิลปะแบบพม่า และพระพุทธรูปเชียงแสนทองเหลืองประทับนั่งขัดสมาธิเพชร และเจดีย์ 3 องค์ ที่มีลักษณะคล้ายกับเจดีย์ชเวดากองของพม่า ถือเป็นอีกหนึ่งวัดที่อยู่ในตัวเมือง เดินทางง่าย สายบุญมาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องห้ามพลาด มาแวะไหว้พระ สัมผัสความสวยงามของวัดเชตวันกัน

  • พิกัด: ถ.ท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00-16.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 233 178

5.วัดมหาวัน

อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ในตัวเมืองเชียงใหม่  ศาสนสถานภายในวัดก็สวยงามและหลากหลาย แถมกลางวัดมีองค์เจดีย์ที่สร้างขึ้นแบบพม่าและมีพระวิหารทรงล้านนา ด้านในประดิษฐานพระพุทธปฏิมากรหรือที่เรียกกันว่า “พระเจ้าโต” พระพุทธรูปศิลปะพม่า ถือเป็นอีกจุดสำคัญที่ทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันเข้ามาทำบุญ จุดเด่นของวัดมหาวัน คือสถาปัตยกรรมส่วนใหญ่เป็นศิลปกรรมแบบพม่า ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า มีซุ้มประดิษฐานพระพุทธรูปแบบพม่า 4 ซุ้ม พร้อมกับสิงห์คู่ที่ประจำในแต่ละซุ้มอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวัดไทยสไตล์พม่าที่มีเอกลักษณ์อีกหนึ่งแห่งในจังหวัดเชียงใหม่

  • พิกัด: ท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 236 420

Review by: