ตะลุยไหว้เจ้าแก้ปีชงกับ 5 ศาลเจ้าดัง จ.เชียงใหม่

5698
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สวัสดีรับวันตรุษจีน ต้อนรับปีเสือนี้ ตะลุยไหว้เจ้าแก้ปีชงกับ 5 ศาลเจ้าดัง จ.เชียงใหม่ เฮงๆ ปังๆ ตรุษจีนปีนี้ ตระเวนไหว้เจ้าขอพรศาลจีนใน จ.เชียงใหม่ ให้มั่งมีศรีสุขรับปีใหม่จีนกันเถอะ ไม่ว่าจะขอพรเรื่องเงินทอง สุขภาพ ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ หรือแก้ชงก็ได้หมดเลย 5 ศาลเจ้าดัง จะมีที่ไหนบ้าง! ตามไปดูกันได้เลย

5 ศาลเจ้าดัง

1.ศาลเจ้ากวนอู (บู้เบี้ย)

ศาลเจ้ากวนอู หรือชื่อจีนคือบู้เบี้ย เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่บริเวณตลาดวโรรส อยู่ในตรอกเหล่าโจ๊ว ด้านหลังกาดหลวง เป็นศาลเจ้าจีนเก่าแก่ที่มีคนไทยเชื้อสายจีนในเชียงใหม่แวะเวียนไหว้เป็นจำนวนมาก และสถานที่แก้ชงยอดนิยมยอดฮิตอีกหนึ่งที่ในจังหวัดเชียงใหม่ เทพเจ้ากวนอูเป็นที่เคารพสักการะบูชา เป็นเทพสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ ความกัตตัญญูรู้คุณ ความจงรักภักดี และความกล้าหาญ

  • พิกัด: 90 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

5 ศาลเจ้าดัง

2.ศาลเจ้าปุงเถ่ากง

ศาลเจ้าที่มีอายุถึง 139 ปี มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเชียงใหม่และประชาชนโดยทั่วไป ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยจีนโดย ด้านหน้าศาลเจ้ามีแม่น้ำปิงไหลผ่าน และด้านหลังเป็นดอยสุเทพ ภายในศาลเจ้าปุงเถ่ากงเต็มไปด้วยจิตรกรรมและสถาปัตยกรรมจีนอันงดงาม จึงดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่แก้ชงที่ห้ามพลาด

  • พิกัด: 45 ถ.ไปรษณีย์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

5 ศาลเจ้าดัง

3.ศาลเจ้าไต่ฮงกง มูลนิธิเชียงใหม่สามัคคีการกุศล

ศาลเจ้าไต่ฮงกง หรือ มูลนิธิเชียงใหม่สามัคคีการกุศล ตั้งอยู่ภายในย่านไนท์บาซาร์ อีกหนึ่งสถานที่เสริมดวง สะเดาะเคราะห์ แก้ชงที่มีผู้คนแวะเวียนมาไหว้สักการะบูชาจำนวนมาก ภายในเป็นสถานที่ประดิษฐานของเทวรูปสำคัญหลายองค์ไม่ว่าจะเป็น หลวงพ่อไต๋ฮงกง, เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าพ่อกวนอู ที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวจีน นอกจากนี้ศาลเจ้าไต่ฮงกงยังมีความงดงามของสถาปัตยกรรมแบบจีนอีกด้วย เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้เลยเด็ดขาด

  • พิกัด: 335 ซ.มหิดล 3 ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

5 ศาลเจ้าดัง

4.ศาลเจ้าแม่กวนอิม ไท่หลินฝอเอวี้ยน

ศาลเจ้าแม่กวนอิม ไท่หลินฝอเอวี้ยน ที่มีผู้คนแวะเวียนมาไหว้สักการะบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม ที่ศาลเจ้าแห่งนี้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์จีนสุดยิ่งใหญ่อลังการ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กลางเมืองจีนเลยทีเดียว นอกจากจะได้ไหว้พระขอพร แก้ปีชงแล้ว ยังได้รูปเก๋ๆ กลับไปอวดเพื่อนๆ อีด้วยนะ เรียกได้ว่ามาที่เดียวคุ้มสุดๆ ไปเลย

  • พิกัด: 62 ซอย บ้านสันป่าเหลือง 2 หมู่ 4 ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

5 ศาลเจ้าดัง

5.ตำหนักพระแม่กวนอิม มหาโพธิสัตว์ โชคชัย 4 สาขาเชียงใหม่

ตำหนักพระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ โชคชัย 4 สาขาเชียงใหม่ เป็นการสร้างตำหนักพระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ โชคชัย 4 ที่เชียงใหม่เพื่อที่ต้องการจะให้ชาวเชียงใหม่ที่มีเคารพนับถือในพระแม่กวนอิม ได้มีโอกาสมาสักการะบูชาโดยไม่ต้องไปไกลถึงกรุงเทพฯ ภายในจะเต็มไปด้วยศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปและเทพเจ้าต่างๆ เรียกได้ว่ามาที่เดียวก็ได้ไหว้พระขอพรแบบอิ่มบุญกันสุดๆ ไปเลย

  • พิกัด: ซ.หมู่บ้านนันทนาอ้อมเมือง ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Review by: