ปักหมุด 5 ทุ่งดอกไม้เชียงใหม่ จุดเช็คอินความฟรุ้งฟริ้ง ที่สายเซลฟี่ต้องไม่พลาด!

574
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สวัสดีเจ้า วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาแจกความสดใสให้เหมือนทุ่งดอกไม้ที่เอามาฝากเพื่อนๆ เจ้า ยิ่งช่วงเข้าหน้าหนาวปลายปีแบบนี้ เชียงใหม่ ก็จะมีดอกไม้บานให้เราได้ไปแชะและไปชมกัน และแน่นอนว่าวันนี้กินดีไม่ได้มามือเปล่า แต่เอา 5 ทุ่งดอกไม้เชียงใหม่มาฝากทุกคน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย

5 ทุ่งดอกไม้เชียงใหม่

1.ไร่กลิ่นเกสร

ไร่กลิ่นเกสร ทุ่งดอกมากาเร็ตที่อยู่ใกล้ทางขึ้นม่อนแจ่ม ที่จัดหนักจัดเต็มด้วยดอกมากาเร็ต 3 สี ฉ่ำๆ ยิ่งช่วงนี้ดอกมากาเร็ตกำลังบานสะพรั่งฟรุ้งฟริ้งสุดๆ ไปเลย แปลงดอกมากาเร็ตของ ไร่กลิ่นเกสร คือใหญ่มากแม่ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ แล้วแต่เพื่อนๆ จะครีเอทกันเลยว่าอยากได้รูปแบบไหน เพราะสามารถเดินถ่ายรูปได้แบบฟรีสไตล์เลย จะแทรกตัวเข้าไปท่ามกลางดอกไม้ก็ได้ หรือจะไปยืนบนแท่นไม้ไผ่ก็คือดีงามสุดๆ

  • พิกัด: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (อยู่ระหว่างคาเฟ่ไดฟุกุกับร้านกาแฟซอมบี้)
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 07.00 – 18.00 น.
  • ราคา: ค่าเข้าชม 40 บาท/คน

5 ทุ่งดอกไม้เชียงใหม่

2.กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ชท

ไร่กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ชท ทุ่งดอกมากาเร็ต 3 สีที่ดูยังไง๊ยังไงก็นึกว่าหลุดไปอยู่ที่ฮอกไกโดงานนี้สายเซลฟี่บอกเลยว่าห้ามพลาด เตรียมชุดสวยๆ เตรียมเมมกล้องให้พร้อม แล้วมาเช็คอินกันเลย บรรยากาศต้องบอกเลยว่าฟินสุดๆ ฟีลลิ่งเจ้าหญิงวิ่งอยู่ในทุ่งดอกไม้เลย แถมที่นี่ยังมีพร็อพต่างๆ ให้ถ่ายรูปปังๆ ทั้งสะพานไม้ รังนกบาหลี และมุมสวยๆ อีกเพียบ เท่านั้นไม่พอนะ วิวรอบๆ ยังโอบล้อมไปด้วยภูเขา วันไหนอากาศเป็นใจก็มีหมอกลอยมาให้ดูด้วยนะเออ ที่สำคัญที่นี่เป็นทุ่งดอกมากาเร็ตที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่อีกด้วย

  • พิกัด: ไร่กู๊เนี๊ยะ ฟอร์เร็ชท 93/3 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 08.00 – 18.00 น.
  • ราคา: ค่าเข้าชม 50 บาท/คน (สามารถนำบัตรเข้าชมไปแลกน้ำได้คนละ 1 ขวด)

5 ทุ่งดอกไม้เชียงใหม่

3.สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง

สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง สวนดอกไม้สุดฟรุ้งฟริ้งเต็มไปด้วยดอกมากาเร็ต 3 สีฉ่ำๆ ที่มากไปกว่านั้นคือมุมถ่ายรูปเยอะมาก! ไม่มาถือว่าพลาดบอกเลย มาพูดถึงมุมเปียโนสีขาวกลางทุ่งดอกไม้สีม่วงมุมนี้ต้องบอกเลยว่าดีงามมาก สดใส ฟรุ้งฟริ้งอย่างกับเจ้าหญิงเลยนะ แนะนำให้ใส่ชุดพริ้วๆ เล่นลมมาถ่าย รับรองว่าได้ภาพปังๆ เรียกยอดไลค์ได้แน่นอน นอกจากนี้ยังมีมุม รังนกรูปหัวใจสไตล์บาหลี และมุมอื่นๆ ให้ถ่ายมากมาย หรือแล้วแต่ใครจะครีเอทมุมต่างๆ ได้เลย รู้แล้วจะรออะไร วันหยุดที่จะถึงนี้มาเที่ยวเชียงใหม่ และมาเช็คอินกันที่สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยงหามุมสวยๆ สร้างคอนเทนท์ปังๆ กันได้เลย

  • พิกัด: สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00 – 19.00 น.
  • เบอร์โทร: 083 581 1852
  • Facebook: สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง

5 ทุ่งดอกไม้เชียงใหม่

4.ไร่ลมหนาว

ไร่ลมหนาว ตั้งอยู่บนดอยม่อนแจ่ม ที่เป็นจุดเช็คอินสุดฮิตที่ห้ามพลาด เดินทางไม่ยากและบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยป่าเขา จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมากันอย่างไม่ขาดสายโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว แต่ใครจะรู้ว่าไร่ดอกลมหนาวเขามีทุ่งดอกไม้ให้ถ่ายสวยๆ เกือบทั้งปีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นดอกเวอร์บีน่า ดอกสแตติสและดอกทานตะวัน บอกเลยว่าสามารถถ่ายรูปชิคๆ อัพโซเชียลให้สดใสขึ้นมาทันใด

  • พิกัด: บ้านหนองหอยเก่า ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

5 ทุ่งดอกไม้เชียงใหม่

5.ไร่เก๊กฮวยนายพล

ทุ่งดอกเก็กฮวย ไร่นายพล ไร่ดอกเก็กฮวยที่ใหญ่ที่สุดในสะเมิงเลยนะ บอกเลยว่าช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ดอกเก็กฮวยสวยที่สุดแล้ว บานสะพรั่งเต็มทุ่ง ให้สาวๆ ไปวิ่งเล่น ฟีลเจ้าหญิงหวานๆ ในสวนดอกไม้สีขาวตัดกับท้องฟ้า สีฟ้าสดใสมากๆ เลยทีเดียว เป็นที่เที่ยวที่เหมาะจะชวนตากล้องส่วนตัวออกไปแชะรูปรัวๆ จะถ่ายรูปเดี่ยว รูปคู่หรือไปเป็นกลุ่ม ถ่ายรูปแบบกรุ๊ปช็อต บอกเลยว่าสวยหมด! อยากแนะนำให้ไปช่วงเวลา 7.00 – 10.00 น. และช่วงเย็น 16.00 – 17.00 น. ช่วงเช้าและเย็นอากาศกำลังดี แสงกำลังสวยเลยทีเดียว

  • พิกัด: บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 097 983 9413

Review by: