6 สวนสวย น่าเช็คอินถ่ายรูปปัง! ใน จ.เชียงใหม่

325
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สายเซลฟี่รีบจดไว้ในลิสต์! วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไปเดินเล่น ชมสวนสวย ที่มีมุมให้แชะและชิลล์เยอะมาก กับ 6 สวนสวย น่าเช็คอิน ถ่ายรูปปัง! ใน จ.เชียงใหม่ ไม่ว่าจะดอกไม้บานสะพรั่ง ต้นไม้สีเขียวสุดฉ่ำ ไร่ชาวิวสวย ที่กินดีอยู่เหนือรวบรวมมาให้แล้ว รับรองว่าฟินจนต้องรีบสะกิดตากล้องคนรู้ใจมาถ่ายรูปให้รัวๆ

6 สวนสวย

1.อุทยานราชพฤกษ์

อากาศเย็นๆ เดินชมสวนสวยถ่ายรูปกับดอกไม้รับลมหนาว ดีต่อใจสุดๆ ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ หรือที่รู้จักกันในชื่อ พืชสวนโลก จะเที่ยวฤดูไหนก็ฟินสุดเพราะที่นี่มีพรรณไม้สวยๆ ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ รวมถึงพืชนานาพันธ์ุ ทั้งไทยและนานาชาติ ให้ได้เดินเที่ยวชมกันเพลินๆ จนลืมเวลาเลยทีเดียว

  • พิกัด: เรือนไม้ดอก 334 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 114 110
  • Facebook: อุทยานหลวงราชพฤกษ์

6 สวนสวย

2.สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล

สวนพฤกษศาสตร์สุดอลังการ ที่มีพื้นที่กว่า 300 ไร่ ภายในสวนแบ่งออกเป็นหลายโซน มีทั้งพิพิธภัณฑ์, สวนสัตว์เล็ก, สวนหินล้อมรอบด้วยดอกไม้หลากสีสัน, โดมต้นไม้ชนิดต่างๆ พร้อมทั้งมีบริการรถรางเที่ยวชมรอบๆ สวน หรือใครสายชิล์ก็มีจักรยานให้ปั่นเที่ยวเองแบบเพลินๆ ด้วยนะ ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ สวนกล หรือ สวนเขาวงกตสุดแปลก ถ้าได้เข้าไปแล้วต้องหาทางออกกันให้เจอนะ เพราะลึกลับ ซับซ้อนมาก แนะนำให้ชวนเพื่อนเข้าไปเป็นแก๊งค์ แล้วช่วยกันหาทางออก รับรองว่าสนุกแน่นอน


6 สวนสวย

3.Farm Food Project

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสร้างสรรค์ที่ตั้งอยู่ใน มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ บอกเลยว่ามาที่นี่ที่เดียว มีทั้งฟาร์มผัก ร้านอาหารสวนดอกไม้ เรียกได้ว่าครบทั้งกิน เที่ยว ถ่ายรูปเลย เหมาะมากที่จะพาครอบครัว เด็กๆ หรือแก็งค์เพื่อน มาเที่ยวชิลล์ๆ ถ่ายรูปเล่น ชมสวน กินอาหารอร่อยๆ ปะ! รีบปักหมุดให้ไว แล้วตามมากันด่วนๆ เลย ที่ Farm Food Project ฟาร์มฟู้ดโปรเจค

  • พิกัด: มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ 169 ต.หนองแก๋ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 086-1961515, 064-9624691 และ 086-9162234
  • Facebook: Farm Food Project ฟาร์มฟู้ดโปรเจค

6 สวนสวย

4.สวนสนแม่แตง

สวนสนแม่แตง จ.เชียงใหม่ จุดเช็คอินยอดฮิตสำหรับสายฮิปสเตอร์ อยากได้รูปชิคๆ เก๋ๆ ก็ต้องที่นี่เลย สวนสนแม่แตงหรือสวนผลิตเมล็ดพันธ์ุไม้สนสองใบ ที่มีต้นสนเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบสวยงาม บรรยากาศดี ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยชิค รับรองว่าได้รูปไปลงโซเชียลกันรัวๆ แน่นอน ปักหมุดแชร์เก็บไว้ สถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อไร รีบชวนเพื่อน แท็กแฟน สายเซลฟี่ ไปถ่ายรูปเล่นกัน!

  • พิกัด: ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

6 สวนสวย

5.สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สถานศึกษาธรรมชาติสุดฮิป ที่อนุรักษ์และรวบรวมพรรณไม้หลากหลายชนิด มาจัดแสดงในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่พลาดไม่ได้ก็คือ เรือนพืชทนแล้ง มีต้นกระบองเพชรหน้าตาแปลกๆ เยอะมาก ถือเป็นมุมยอดฮิต เอาใจสายฮิปสเตอร์เลยนะ ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ Canopy Walkway หรือ ทางเดินลอยฟ้า บอกเลยว่าเป็นทางเดินลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ความยาวประมาณ 400 เมตร บริเวณรอบข้างก็จะมีต้นไม้ให้ชมตลอดทาง บางช่วงยังมีกระจกใสให้มองลงไปเห็นวิวด้านล่างอีกด้วย บอกเลยงว่าสวยสุดๆ

  • พิกัด: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.30 – 16.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 841 234

6 สวนสวย

6.ไร่ชาลุงเดช

สูดโอโซนบริสุทธิ์ให้ฉ่ำปอด มองดูทะเลหมอกให้ฉ่ำใจที่ ไร่ชาลุงเดช จ.เชียงใหม่ ออกไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ หนีความวุ่นวาย ชาร์จแบตให้ร่างกายด้วยวิวธรรมชาติกับไร่ชาขั้นบันได พร้อมวิวทะเลหมอกฟินๆ มาฝากกัน! รับรองว่าถ่ายรูปออกมาปังแน่นอน สายรักธรรมชาติรีบปักหมุด แชร์เก็บไว้ในลิสต์ สถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อไรต้องไปให้ได้เลย

  • พิกัด: ทางเดียวกันกับโครงการหลวงม่อนเงาะ ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 08:00 – 17:00 น.

Review by: