รวม 7 กิจกรรมหน้าร้อน หันหน้าสู้แดด แล้วไปลุยกัน

694
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เข้าต้นเดือนเมษาที่บอกเลยว่าร้อนแล้วนะ ร้อนจริงๆ แต่จะกลัวแดดเก็บตัวอยู่บ้าน ก็น่าเบื่อสุดๆ ใครอยากจะหากิจกรรมทำแก้เบื่อ กินดีได้รวมรวม 7 กิจกรรมหน้าร้อน มาให้ทุกคนแล้ว หันหน้าสู้แดด แล้วไปสนุกกัน จะชวนคนรู้ใจหรือชวนเพื่อนก็ลุยได้ไม่มีเบื่อไปลุยกันเลย

7 กิจกรรมหน้าร้อน

1.จูงน้องหมาวิ่งเล่นคลายร้อน อ่างแก้ว มช.

พักงานพักใจ พาน้องหมาเดินเล่น นั่งชิลล์รับลม ที่ลานสังคีต อ่างแก้ว จ.เชียงใหม่ หากิจกรรมผ่อนคลายด้วยการพาน้องหมาคู่ใจ มาเดินเล่นรับลมชิลล์ๆ ที่ลานสังคีต อ่างแก้วดีกว่า อากาศก็ดี พื้นที่ก็กว้าง มาถึงนี่รับรองว่าได้ฮีลใจทั้งเจ้าของและน้องหมาชัวร์ ไม่เพียงแต่มาเดินเล่นเท่านั้น ใครสายสุขภาพอยากมาวิ่งออกกำลังกายก็มาได้ ใครอยากหามุมนั่งปิคนิค มานั่งเม้าท์มอยกับเพื่อนก็เข้าท่า ยิ่งช่วงเย็นแดดไม่ร้อน บรรยากาศดีๆแบบนี้ต้องมา รับรองว่าได้คลายความเหนื่อยล้าแน่นอน

  • พิกัด: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

7 กิจกรรมหน้าร้อน

2.เดินแบบชิลล์ๆ ให้อาหารสัตว์ สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล

สวนพฤกษศาสตร์สุดอลังการ ที่มีพื้นที่กว่า 300 ไร่ ภายในสวนแบ่งออกเป็นหลายโซน มีทั้งพิพิธภัณฑ์, สวนสัตว์เล็ก, สวนหินล้อมรอบด้วยดอกไม้หลากสีสัน, โดมต้นไม้ชนิดต่างๆ พร้อมทั้งมีบริการรถรางเที่ยวชมรอบๆ สวน หรือใครสายชิล์ก็มีจักรยานให้ปั่นเที่ยวเองแบบเพลินๆ ด้วย ภายในสวนพฤกษศาตร์ทวีชลมาพร้อมกับกิจกรรมอีกมากมายที่ทางสวนมีให้ ไม่ว่าจะให้อาหารสัตว์แบบใกล้ชิด นั่งรถรางชมสวนแบบชิลล์ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด


7 กิจกรรมหน้าร้อน

3.กินข้าวริมน้ำสุดคูล Stay Wild & Cafe แม่แตง

นั่งกินข้าวริมน้ำกันที่คาเฟ่บรรยากาศสุดชิลล์ นั่งจิบกาแฟ ฟังเสียงธรรมชาติ และสายน้ำไหลผ่าน การตกแต่งร้าน เน้นใช้ไม้ โทนสีอบอุ่น ให้กลมกลืนกับธรรมชาติรอบๆ ตัวร้าน ให้ฟีลลิ่งเหมือนไปนั่งชิลล์กลางหุบเขา ริมน้ำ ฟังเสียงน้ำไหล บรรยากาศฟีลกู๊ดสุดๆ ที่นั่งมีให้เลือกหลายโซน ทั้งโซนโต๊ะ ชิงช้า หรือจะนั่งเบาะชิลล์ๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก มุมถ่ายรูปก็มีหลากหลาย ถูกใจสายเซลฟี่แน่นอน ทางร้านมีให้บริการทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหาร จะมานั่งจิบกาแฟ หรือพาครอบครัวมานั่งกินอาหารอร่อยๆ สักมื้อก็ได้

  • พิกัด: ชม.3052 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 9.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 089 441 6365

7 กิจกรรมหน้าร้อน

4.พายเรือคายัคท้าแดด วัดฟ้าฮ่าม

พายเรือคายัค ล่องแม่น้ำปิง ชมวิวเมืองเชียงใหม่ บอกเลยว่าฟินมากเพราะจะได้เห็นวิวเมืองเชียงใหม่ในมุมมองใหม่แบบไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน นอกจากจะได้ชมวิวฟินๆ แล้ว ยังเป็นมุมถ่ายรูปสร้างคอนเทนท์ใหม่ๆ ด้วยนะ สำหรับคนที่ชอบธรรมชาติให้พายทวนแม่น้ำขี้นไปทางทิศเหนือ สำหรับคนที่อยากชมวิวเมืองเชียงใหม่ ให้พายล่องแม่น้ำไปทางทิศใต้ได้เลย สามารถพายเรือคายัคได้แบบไม่จำกัดเวลา แต่ต้องนำเรือมาคืนก่อน 19.00 น. ที่สำคัญ​เรือ 1 ลำ สามารถพายได้แค่ 2 คนเท่านั้น และอย่าลืมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเรือทุกครั้งนะเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

  • พิกัด: ท่าเรือคายัคหลังวัดฟ้าฮ่าม ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (จอดรถในวัดได้เลย)
  • เบอร์โทร: 081 883 1279

7 กิจกรรมหน้าร้อน

5.ล่องแก่งกับแก็งเพื่อน แก่งกื๊ด แม่แตง

กิจกรรมยอดฮิตในช่วงหน้าร้อนต้องมี ล่องแก่ง ติดอยู่ในลิสต์ บอกเลยว่าสายลุยต้องชอบ ยืนหนึ่งเรื่องของความแอดเวนเจอร์ ล่องแก่งเรือยาง ลุยน้ำสุดมันส์ กิจกรรมของคนชอบการผจญภัย ล่องไปตามความคดเคี้ยวของแม่น้ำแม่แตง พร้อมกับชมวิวระหว่างที่ล่องเรือยาง ทั้งสนุก ตื่นเต้น แถมได้ฟินกับธรรมชาติทั้งสองข้างทางอีกด้วย นอกจากกิจกรรมล่องแก่ง ก็มีกิจกรรมอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะ ขี่ช้าง เลี้ยงช้าง เดินป่า ล่องแพ มีให้เลือกเยอะมาก ใครสายลุย ชอบความท้าทาย ซัมเมอร์นี้ลองชวนแก๊งค์เพื่อน มาล่องแก่งที่ แก่งกื้ด กัน!

  • พิกัด: 3052 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 8.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 085 034 8868

7 กิจกรรมหน้าร้อน

6.นั่งห้อยขารับลมชมวิว เขื่อนแม่กวง ดอยสะเก็ด

ชวนเพื่อนมาเดินเล่นถ่ายรูป จูงมือแฟนมาคล้องกุญแจแห่งรัก ที่ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง หรือ สะพานเชื่อมใจ สะพานที่เต็มไปด้วยความความโรแมนติกและความสวยงามของวิวทิวทัศน์ สะพานเชื่อมแม่น้ำกวงไปยังบ้านป่าสักงาม มีลักษณะเป็นสะพานคู่ขนานกันสองเลน ผู้คนมักจะเข้าไปถ่ายรูปบนสะพานโครงเหล็กและชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำกวงที่รายล้อมด้วยขุนเขา ความโรแมนติกของที่นี่คือ ลักษณะของสะพานแฝดมองดูเหมือนคู่รักที่เคียงคู่กันและมักจะมีคู่รักหลายคู่มาคล้องกุญแจล็อคไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นพยานแห่งรัก

  • พิกัด: สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

7 กิจกรรมหน้าร้อน

7.หนีลมร้อนมาถ่ายรูปสุดฮิป สวนพฤกษศาสตร์ แม่ริม

มาพักผ่อน เดินชมธรรมชาติสีเขียวๆให้สบายตา กันที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สถานศึกษาธรรมชาติสุดฮิป ที่อนุรักษ์และรวบรวมพรรณไม้หลากหลายชนิด มาจัดแสดงในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่พลาดไม่ได้ก็คือ เรือนพืชทนแล้ง มีต้นกระบองเพชรหน้าตาแปลกๆ เยอะมาก ถือเป็นมุมยอดฮิต เอาใจสายฮิปสเตอร์เลยทีเดียว ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ Canopy Walkway หรือ ทางเดินลอยฟ้า บอกเลยว่าเป็นทางเดินลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ความยาวประมาณ 400 เมตร บริเวณรอบข้างก็จะมีต้นไม้ให้ชมตลอดทาง บางช่วงยังมีกระจกใสให้มองลงไปเห็นวิวด้านล่างด้วยนะ พลาดไม่ได้เด็ดขาด

  • พิกัด: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 8.30 – 16.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 841 234

Review by: