5 อ่างเก็บน้ำ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศดี น่านั่งชิลล์ ถ่ายรูปปัง

2169
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หนีไปชิลล์ ใกล้ชิดธรรมชาติแบบไม่ไกลตัวเมือง! วันนี้กินดีอยู่เหนือรวบรวม 5 อ่างเก็บน้ำ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศดีเวอร์ น่าไปนั่งปิกนิคชิลล์ๆ เดินเล่นเพลินๆ แถมถ่ายรูปออกมาก็ปัง! จะรออะไรกันอยู่ รีบแต่งตัวให้ชิค เตรียมของปิกนิคให้พร้อม ออกรถแล้วไปชิลล์กัน จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย

5 อ่างเก็บน้ำ

1.อ่างเก็บน้ำแม่เหียะ

อ่างเก็บน้ำแม่เหียะ จ.เชียงใหม่ เตรียมพร็อพให้พร้อม แต่งตัวให้ชิค แล้วไปนั่งปิคนิค สัมผัสธรรมชาติแบบไม่ไกลตัวเมืองกัน เดินทางง่าย แถมอยู่ในตัวเมืองนี่เอง เป็นอ่างเก็บน้ำที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใกล้กับบริเวณศูนย์วิจัยสาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ บอกเลยว่าเดินทางมาแค่นี้ก็สามารถเสพธรรมชาติสีเขียวสุดชุ่มฉ่ำได้แบบง่ายๆ เลยล่ะ

  • พิกัด: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

5 อ่างเก็บน้ำ

2.อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง

ชวนสายเซลฟี่ไปเดินเล่น สร้างคอนเทนต์! แต่งตัวให้พร้อม พร็อพต้องไม่ขาด! สะกิดตากล้องรู้ใจไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ อ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง จ.เชียงใหม่ ถ่ายรูปเล่นได้ฟีลใกล้ชิดธรรมชาติ แต่อยู่ในเมืองนี่เองล่ะเธอ~ เหมาะกับสายชิลล์ หาวันว่างๆ ไปนั่งเล่น จิบกาแฟ เพราะด้านในมีมุมของร้านคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟอีกด้วย

  • พิกัด: ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 053 112 200

5 อ่างเก็บน้ำ

3.อ่างตาดชมพู

อยู่ในเมืองก็หาที่ชิลล์ บรรยากาศดี น่าพักผ่อนหย่อนใจได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปไกลถึงบนดอย อ่างเก็บน้ำในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ่างล่าสุด ตั้งอยู่หน้าคณะนิติศาสตร์ ที่บอกเลยว่าชิลล์ไม่แพ้อ่างแก้ว โลเคชั่นปัง! ถ่ายรูปสวยเหมาะมาวิ่งเบาๆ ออกกำลังกายยามเช้า หรือช่วงเย็นมาเดินเล่น ถ่ายรูปแสงเย็นสวยๆ เอาไว้อัพลงโซเชียลอวดเพื่อนเก๋ๆ นอกจากนี้ในอ่างตาดชมพูยังมีน้องปลาคราฟ สีสันสดใส ให้เราได้นั่งดูน้องๆ ปลาว่ายน้ำกันไปเพลินๆ อีกด้วย

  • พิกัด: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

5 อ่างเก็บน้ำ

4.อ่างแก้ว

อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตของเด็กมช.และนักท่องเที่ยว บรรยากาศสวย ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้อากาศยิ่งดี๊ดี บอกเลยว่าใครมาเชียงใหม่ ต้องแวะ จะมานั่งชิลล์ สัมผัสอากาศดีๆ ช่วงเช้า หรือจะพาตากล้องส่วนตัวมาแชะรูป แสงสวยๆ ช่วงเย็น บอกเลยว่าปัง ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสุดชิลล์ ที่ไม่ต้องหนีไปเที่ยวไกลถึงบนดอย ก็ได้สัมผัสวิวสวย รับลมหนาวเบาๆ ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ บอกเลยว่าฟิน

  • พิกัด: ซ.สุโขทัย 5 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 5.00-22.00 น.

5 อ่างเก็บน้ำ

5.อ่างเก็บน้ำกาแล

อ่างเก็บน้ำกาแล หลังมช. ดูหมอก สูดโอโซนพร้อมชมวิวเมืองเชียงใหม่ 180 องศา ต้องบอกว่าที่นี่ถือเป็นที่ฮอตฮิตของเด็กชาวมช. ที่ชอบมานั่งเล่น ออกกำลังกายกัน เพราะเห็นทั้งวิวเมืองเชียงใหม่ ทั้งวิวเขา แถมได้แชะภาพชิคๆ แบบไม่ต้องไปถึงดอยก็ได้พักผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติที่ไม่ต้องไปไกลกันเลยล่ะ

  • พิกัด: กาแล อ่างเกษตร หลังมช. สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์การมหาชน) ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการทุกวันเวลา 8.00-16.30 น.

Review by: