โจ๊กนายโต ร้านอาหารเช้าแสนอร่อยใจกลางเมืองเชียงใหม่

2323
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีหลายคนคงอยากตื่นเช้าไปสัมผัสอากาศดีๆ ของเชียงใหม่กันอย่างแน่นอน และเช้าๆ แบบนี้นอกจากการได้สัมผัสอากาศดีๆ ในเชียงใหม่แล้ว หากมีอาหารเช้าแสนอร่อยมาเติมพลังให้เราด้วยคงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ? วันนี้กินดีอยู่เหนือเลยจะพาทุกคนไปกินอาหารเช้าแสนอร่อยกันที่ “ร้านโจ๊กนายโต” ร้านอาหารเช้าแสนอร่อยของเชียงใหม่ ที่กินดีอยู่เหนือขอรับประกันเลยว่าใครมาร้านโจ๊กนายโตแล้วต้องหาโอกาสกลับมาซ้ำอีกแน่นอน

โจ๊กนายโต

“โจ๊กนายโต” เป็นหนึ่งในร้านอาหารเช้าที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่แล้วด้วยจึงทำให้ร้านโจ๊กนายโตกลายในตอนเช้าเต็มไปด้วยลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ โดยเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านต้องยกให้เป็น “โจ๊กหมูบะช่อ” โดยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่หมูบะช่อที่ถูกปรับสูตรมาไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง จนได้รสชาติที่ลงตัวในที่สุด ยิ่งกินคู่กับโจ๊กอุ่นๆ แล้วยิ่งเพิ่มความอร่อยไปอีก


โจ๊กนายโต ร้านอาหารเช้าแสนอร่อยใจกลางเมืองเชียงใหม่


โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

นอกจากความอร่อยของโจ๊กหมูบะช่อแล้วก็ยังมี “ไข่กระทะ” ที่เป็นอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของทางร้านโจ๊กนายโต ที่ทางร้านการันตีว่าใครมาถึงที่นี่ก็ต้องสั่งเมนูนี้มาลิ้มลองความอร่อยกันทุกคน คนไหนที่ได้กินก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย กลมกล่อม ละมุนลิ้นสุดๆ

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

ไข่กระทะเครื่องแน่นๆ เน้นๆ

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

กะเพราหมูไข่ออนเซ็นหอมกรุ่นชวนชิมมาก

โจ๊กนายโต

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นทางร้านโจ๊กนายโต ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมายมาให้เลือกกินกัน ไม่ว่าจะเป็นกะเพราหมูสับไข่ออนเซ็น ที่ตัวกะเพราจะผัดจนแห้งหอมกลิ่นกระทะ แต่รสชาติยังคงความเข้มข้น มาเสิร์ฟพร้อมกับไข่ลวกแบบออนเซ็น ต้องบอกเลยว่าเข้ากันมาก

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

ไก่ตุ๋นชิ้นโตเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ

โจ๊กนายโต

ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเส้นหนียวนุ่มซุปหอมกรุ่นสุดลงตัว

โจ๊กนายโต

หรือเป็นเมนู ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ที่ทางร้านได้คัดสรรเอาแต่ไก่ชิ้นโตๆ เต็มไปด้วยคุณภาพ มาตุ๋นในน้ำซุปพร้อมกับเครื่องเทศจนได้เนื้อไก่ที่นุ่มแบบพอดี พร้อมเสิร์ฟกับเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เหนียวนุ่ม น้ำซุปที่หอมกรุ่นรสชาติกลมกล่อม มันช่างเข้ากันอย่างลงตัวจริงๆ

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่หอมกรุ่นกลิ่นกระทะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

นอกจากนั้นยังมีเมนู ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่ทางร้านใช้เทคนิคการคั่วจนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือกลิ่นหอมของกระทะ ผสานกับรสชาติกลมกล่อม ขอแนะนำเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดในการสั่งมาชิม

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

บรรยากาศดีๆ กับอาหารเช้าแสนอร่อย

โจ๊กนายโต

แล้วต้องขอบอกอีกว่าบรรยากาศภายในร้านโจ๊กนายโตให้ฟีลเหมือนมานั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้านแบบชิลล์ๆ อาหารก็ทั้งหมดก็เหมือนถูกส่งออกมาจากครัวภายในบ้าน ใครที่ชอบบรรยากาศแบบนี้คือต้องมาให้ได้นะไม่งั้นถือว่าพลาดมาก

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

บรรยากาศภายในร้านและบริเวณรอบๆ ร้าน

โจ๊กนายโต

โจ๊กนายโต

ใครที่มาเชียงใหม่หรือใครที่ตื่นเช้าแล้วกำลังมองหาร้านอาหารเช้าที่อร่อยๆ มีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย กินดีอยู่เหนือต้องพูดเลยว่าต้องมาที่ร้านโจ๊กนายโตเลย ใครไม่มาคือพลาดความอร่อยในมื้อเช้าอย่างแน่นอน

  • ที่อยู่: ถ.ระแกง ซอย 2ก ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/hFfPNBCtuCRLJJ2B7
  • เบอร์โทรศัพท์: 061 684 0605
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00-15:00 น.

นอกจากอาหารเช้าแสนอร่อยอย่างโจ๊กนายโตที่แนะนำไปแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารอร่อยๆ ที่ทำให้อิ่มจนจุก สุดคุ้มในงบไม่เกิน 50 บาท สามารถตามไปดูได้ที่ รวม 12 ร้าน อิ่มคุ้มงบ 50 บาท ร้านไหนอร่อยเด็ดสุดคุ้มกินดีคัดมาแล้ว

Review by: