สวนบวกหาด เชียงใหม่ สถานที่ปิกนิกคลายร้อนย้อนวันวานย่านใจกลางเมือง

2607
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ทำงานมาทั้งสัปดาห์บางทีก็อยากพักสายตาไปชมนกชมไม้ให้ผ่อนคลายบ้าง แต่ก็เห้อ!! วันหยุดก็เหมือนจรวดผ่านไปไวเหลือเกินจะให้ไปขึ้นเขาลงห้วยไกลๆ คงไม่ทันแน่ๆ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะว่ากินดีอยู่เหนือมีสถานที่คลายร้อนไว้สำหรับพักผ่อนสายตาไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาแนะนำทุกคน วันนี้ขอพาไปที่ “สวนบวกหาด เชียงใหม่” กันเลย กินดีอยู่เหนือเชื่อว่าสวนบวกหาดแห่งนี้เป็นสถานที่ในความทรงจำของชาวเชียงใหม่หลายๆ คนแน่นอน วันหยุดนี้ลองชวนเพื่อนหรือครอบครัวไปย้อนวันวานนั่งปิกนิกชมนกชมไม้ คลายร้อน พักผ่อนสายตากันที่สวนบวกหาดหน่อยเป็นไง

สวนบวกหาด

สวนบวกหาดหรือสวนสาธารณะหนองบวกหาด เป็นสวนสาธารณะของเทศบาลนครเชียงใหม่ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับชาวเชียงใหม่ ที่สำคัญสถานที่แห่งนี้ยังเป็นเหมือนลานกิจกรรมของชาวเชียงใหม่ที่มีไว้สำหรับจัดงานต่างๆ อย่างงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับก็ถูกจัดขึ้นที่นี่มาอย่างยาวนาน


สวนบวกหาด เชียงใหม่ สถานที่ปิกนิกคลายร้อนย้อนวันวานย่านใจกลางเมือง


สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

แต่ในวันที่ไม่มีงานหรือกิจกรรมต่างๆ สวนบวกหาดก็เป็นสถานที่พักผ่อนได้ชั้นดีเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจในตัวเมืองเชียงใหม่ สถานที่นี้ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเพราะที่สวนบวกหาดแห่งนี้มีทั้งมุมนั่งสำหรับปิกนิกชิลล์ๆ เหมาะแก่การชวนครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนมานั่งพูดคุยคลายเครียดคลายเหงากันได้

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

ปูเสื่อนั่งรับลม ฟีลมานั่งปิกนิกเก๋ๆ

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

นอกจากมุมนั่งปิกนิกชิลล์ๆ แล้ว บริเวณสวนบวกหาดเชียงใหม่ยังมีที่ให้เดินเล่นสำหรับรับลมเดินชมบรรยากาศดีๆ รอบสวนสาธารณะแห่งนี้ ไม่ว่าจะชอบดูฝูงนกบินอย่างอิสระหรือชอบดูฝูงปลาคาร์ฟตัวใหญ่ๆ ว่ายน้ำให้สบายตาก็สามารถมาเลือกชมกันได้ที่สวนบวกหาดแห่งนี้เลย

สวนบวกหาด

จะวิ่งผ่านฝูงนกหรือแวะให้อาหารนกก็ได้นะ ทางสวนบวกหาดเขามีจุดบริการขายอาหารนกให้

สวนบวกหาด

มุมนี้สำหรับไว้ให้มานั่งดูปลาคาร์ฟตัวใหญ่ๆ ให้สบายตา

สวนบวกหาด

หรือจะพากันเดินไปดูต้นไม้ใบหญ้าที่เขียวชอุ่มรอบๆ สวนให้สดชื่นสบายตาก็ดีนะ สามารถเดินชมเดินเล่นได้รอบสวนเลย ถือเป็นการย้อนวันวานในอดีตที่ผ่านมาด้วย เผื่อจะได้เห็นภาพความทรงจำดีๆ ในอดีตให้ยิ้มได้แล้วลืมความทุกข์ที่สะสมมาทั้งวันหรือทั้งสัปดาห์ไปได้บ้าง

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

เดินชมนกชมชมไม้ แล้วก็แวะถ่ายรูปสักหน่อยก็ได้ที่จุดนี้

สวนบวกหาด

ไม่เพียงมีแต่มุมสบายตาสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น ที่นี่ยังมีมุมให้เด็กๆ มาผ่อนคลายได้ด้วยเช่นกัน ที่บริเวณมุมสนามเด็กเล่นมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กมีเพียบ ใครที่ไม่รู้ว่าวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะพาลูกหลานไปเที่ยวเล่นให้ผ่อนคลายจากการเรียนที่ไหน กินดีอยู่เหนือว่าพามาที่สวนบวกหาดแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยแหละ

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

สามารถพาน้องๆ หนูๆ มาเล่นเครื่องเล่นมากมายได้ที่นี่

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นสำหรับสายรักสุขภาพ ในบริเวณสวนก็มีที่สำหรับให้ออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย คลายกล้ามเนื้อ เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี ยิ่งชวนกันมาเล่นเป็นกลุ่มๆ เล่นไปคุยไปรับรองลืมความเครียดที่สะสมมาทั้งสัปดาห์ได้แน่นอนเรียกว่าได้ทั้งความสนุกได้ทั้งสุขภาพที่ดี

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

จะเล่นเครื่องเล่นก็ได้หรือจะวิ่งรอบสวนก็ดี

สวนบวกหาด

พอได้มาเดินรอบๆ สวนแล้ว กินดีอยู่เหนือรู้สึกว่าผ่อนคลายไปไม่น้อยทีเดียว ลืมทั้งความเครียดทั้งความเหนื่อยล้าจากการการทำงานไปได้เยอะ แถมได้พักสายตามองธรรมชาติที่งดงาม ได้มาสัมผัสอากาศที่สดใสมันฟีลกู๊ดสุดๆ ที่สำคัญในสวนมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก นอกจากได้มาผ่อนคลายแล้วยังมีรูปสวยๆ ไว้ไปอัปลงโซเชียลเก๋ๆ อีกด้วย ยิ่งวันไหนแสงดี ฟ้าสวย รับรองได้รูปฟีลแบบลูกคุณหนูมานั่งปิกนิกหรือมาเดินเล่นชมสวนเลยแหละ

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

บรรยากาศรอบสวนบวกหาดมันดีจริงๆ นะ

สวนบวกหาด

สวนบวกหาด

เอ้อ!! สำหรับใครที่กังวลเรื่องความสะอาด ขอกระซิบบอกหน่อยว่าที่สวนบวกหาดเชียงใหม่แห่งนี้มีคนคอยทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นตัดความกังวลส่วนนี้นี้ทิ้งไปได้เลย เอาเป็นว่าตอนนี้ใครกำลังมองหา สถานที่ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่สะสมมาทั้งสัปดาห์ กินดีอยู่เหนือขอฝากสวนบวกหาดเชียงใหม่ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก บรรยากาศดี เดินทางสะดวก แถมตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่แบบนี้หาได้ยากเน้อ ใครเครียด ใครเหงา ใครอยากผ่อนคลายก็ชวนเพื่อนชวนแฟนมานั่งชิลล์ได้ที่นี่ที่สวนบวกหาดเชียงใหม่เลยจ้าว

  • ที่อยู่: ถ.อารักษ์ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 (แจ่งกู่เฮืองฝั่งคูเมืองด้านใน)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/PmcrryAo33NfgtQg7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น.

ส่วนใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวชมธรรมชาติสำหรับช่วงวันหยุดยาวให้ผ่อนคลายสุดฟิน กินดีอยู่เหนือก็มีที่แนะนำลองไปดูที่ สวนสนแม่แตง กันได้นะ

Review by: