ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดโออิชิ สูตรต้นตำรับเจแปน ยกมาเสิร์ฟแล้วที่ โทมิมากิ สันติธรรม เชียงใหม่

1563
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

โหลๆ ที่นี่ที่ไหนใช่เจแปนหรือเปล่า วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาเพื่อนๆ ไปชิมอาหารญี่ปุ่นจากรสมือของเชฟขั้นเทพ แต่เดี๋ยวก่อน!! อย่าเพิ่งตกใจไป กินดีอยู่เหนือไม่ได้จะพาทุกคนบินไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะเชฟได้ยกครัวเจแปนมาอยู่ที่สันติธรรมแล้ว ไปกันที่ “โทมิมากิ (Tomimaki)” กันเลย ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดโออิชิ แม้จะตั้งอยู่สันติธรรมแต่ก็ยังคงความเป็นต้นตำรับของญี่ปุ่นได้อย่างดีเยี่ยม เพราะที่นี่มีเชฟมากประสบการณ์กว่า 15 ปี เป็นผู้รังสรรค์เมนูให้กับทางร้าน ใครที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นต้องตกหลุมรักอาหารร้านโทมิมากิแน่นอน

โทมิมากิ


ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดโออิชิ สูตรต้นตำรับเจแปน ยกมาเสิร์ฟแล้วที่ โทมิมากิ สันติธรรม เชียงใหม่


สำหรับใครที่ชอบบ่นว่าไม่รู้จะกินอะไร กินดีอยู่เหนือแนะนำให้วาร์ปมาที่โทมิมากิ เพราะที่โทมิมากิมีเมนูแนะนำให้มากมายไม่ต้องหนักสมองคิดเอง มาเริ่มกันที่เนื้อย่างหมักซอส ซึ่งซอสที่ว่านี้เป็นซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน จึงทำให้มีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมชนิดที่ว่าหารสชาติแบบนี้ไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้ว ต้องมากินที่โทมิมากิเท่านั้น สำหรับเมนูหมูๆ ในร้านนี้กินดีอยู่เหนือขอยกให้กับหมูคูโรบูตะหมักซอส ซึ่งเป็นซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านโทมิมากิคิดค้นเอง ความพิเศษที่ว่านี้นอกจากรสชาติอร่อยแบบเกินร้อยแล้ว กลิ่นของหมูและซอสที่หมักเข้าด้วยกันยังหอมเย้ายวนมาก ถ้าได้ลิ้มรสจะต้องบอกว่าเป็นการกินอาหารที่มีความสุขในทุกๆ คำเลย

โทมิมากิ

โทมิมากิ

เมนูมีเยอะและหลากหลายจนโต๊ะวางไม่พอแล้ว

โทมิมากิ

ตามมาด้วยหอยเชลล์ย่างเนยชีส จัดเสิร์ฟแบบร้อนๆ ชีสเยิ้มๆ กลิ่นหอมเตะจมูกมาก ตัวหอยเชลล์มีความชุ่มฉ่ำเข้ากันกับเนยและชีสอย่างลงตัว ทำให้แต่ละคำมีความกลมกล่อมและให้ความรู้สึกฟินจนหยุดกินไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีแซลมอนย่างซอสมิโซะมาจัดเสิร์ฟอีก บอกเลยว่าแซลมอนของทางร้านโทมิมากิสดมาก คุณภาพคือเต็มร้อย เมื่อนำมาย่างกับซอสมิโซะทำให้ตัวแซลมอนมีกลิ่นหอมอบอวลไปด้วยความอร่อยแบบญี่ปุ่น แล้วยิ่งกินกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ นะบอกเลยว่านี่คืออีกหนึ่งความอร่อยที่นับว่าสุดยอดมาก

หอยเชลล์ย่างชีสเยิ้มๆ ยั่วๆ

โทมิมากิ

ซาชิมิ 3 สหายสดๆ ฉ่ำๆ

โทมิมากิ

หรือใครอยากทานอาหารเเบบฉ่ำๆ เด้งๆ นี่เลย ซาชิมิ 3 สหาย รวมความสดของปลา 3 ชนิด ได้แก่ แซลมอน หมึกยักษ์ มากุโระหรือเนื้อปลาทูน่า มาจัดเสิร์ฟให้ฟินคูณสามในเมนูเดียวไปเลย ใครที่ชอบกินซาชิมิต้องปลื้มกับเมนู “ซาชิมิ 3 สหาย” ของร้านโทมิมากิแน่นอน โทมิมากิยังเอาใจสาวกแซลมอนกันต่อในเมนู อลาสก้าโรล แซลมอนสดๆ ฉ่ำๆ พันข้าวญี่ปุ่นเป็นคำๆ ออนท็อปด้วยซอสมายองเนสและไข่กุ้ง ก่อนกินบีบน้ำมะนาวใส่เล็กน้อย บอกเลยว่านี่มันโคตรโออิชิสุดๆ ไปเลย

โทมิมากิ

โทมิมากิ

วัตถุดิบสด สะอาด คุณภาพเต็มร้อย

โทมิมากิ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีเมนูแซลมอนลาวาโรลมาเสิร์ฟคู่กับแป้งเทมปุระกรอบๆ ตัวเเซลมอนเมื่อกินคู่กับแป้งกรอบ ให้ความรู้สึกอร่อยต่างไปจากตอนกินเเซลมอนสดๆ แต่ก็ยังคงความเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับสมกับที่ผ่านการปรุงโดยเชฟอปป้าตัวจริง ไปถึงร้านแล้วอย่าลืมสั่งมาลองกันนะทุกคน ไม่ผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้ที่ร้านยังมีการนำแซลมอนจับคู่มากับชีสหอมๆ ในเมนูแซลมอนอบูริชีส เป็นแซลมอนพันข้าวญี่ปุ่นออนท็อปด้วยมอสเชอเรร่าชีส มายองเนส และไข่กุ้ง เพิ่มความอร่อยอีกขั้นด้วยการเสิร์ฟพร้อมแป้งเทมปุระกรอบๆ ให้อร่อยกันเพลินๆ ตามแบบฉบับต้นตำรับแซลมอนญี่ปุ่น

โทมิมากิ

โทมิมากิ

เมนูเนื้อสำหรับสายเนื้อทั้งหลายห้ามพลาด

โทมิมากิ

โทมิมากิ

และสำหรับใครที่เป็นสาวกเนื้อห้ามพลาดกับความอร่อยของเมนูนิโคมิเนื้อตุ๋นเด็ดขาด เพราะสูตรของเชฟร้านโทมิมากิรสชาติดีงามมาก ความกลมกล่อม ความหอม มันเข้ากันได้ดีไปหมด ส่วนตัวพระเอกอย่างเนื้อตุ๋นมีความนุ่มละมุนลิ้นสุดๆ นอกจากจะละลายในปากแล้วยังทำเอาใจละลายอีกด้วย เมนูนี้เชฟนำเนื้อมาตุ๋นในเครื่องเทศแกงกะหรี่จึงทำให้เนื้อมีกลิ่นหอมติดจมูก รสชาติติดปากประทับใจมาก เมนูต่อมาคือเนื้อลิ้นวัวซึ่งความปังอยู่ที่ไม่แข็งไม่เหนียว เพราะมีซอสแทรกซึมอยู่ทั่วทุกอณู จึงทำให้เคี้ยวง่ายกินอร่อย และความฉ่ำนัวของซอสยังช่วยให้เนื้อลิ้นวัวอร่อยคูณสองขึ้นไปอีก บอกเลยว่าเป็นเนื้อลิ้นวัวที่เลิศรสมาก

โทมิมากิ

โทมิมากิ

อร่อยเต็มปาก คุณภาพเต็มร้อย

โทมิมากิ

มาต่อกันที่ปลาชิมาฮอกเกะย่าง เนื้อแน่น อวบอิ่ม เมื่อย่างสุกแล้วจะส่งกลิ่นหอมเย้ายวนชวนให้ชิม ยิ่งทานคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ราดด้วยซีอิ๊วญี่ปุ่นบอกเลยว่าฟินแน่นอน แอดรับประกันเลยว่ารสชาติความอร่อยของปลาชิมาฮอกเกะย่างจากสูตรของร้านโทมิมากิให้ความอร่อยแบบต้นตำรับญี่ปุ่นจริงๆ หากได้ลิ้มรสเป็นต้องสั่งติดมือกลับไปกินต่อที่บ้านแน่นอน

โทมิมากิ

โทมิมากิ

โทมิมากิยังจัดเสิร์ฟเมนูข้าวห่อไข่แบบต้นตำรับญี่ปุ่นในเมนูโอมุไรซ์ เป็นข้าวผัดห่อไข่ลาวาเยิ้มๆ วางบนข้าวผัดแซลมอน จากนั้นราดด้วยซอสเดมิกลาส ซึ่งเป็นสูตรพิเศษของร้านโทมิมากิ แอดบอกเลยว่าจานนี้กลิ่นหอมมาก เรื่องรสชาติก็ไม่ผิดหวัง เป็นข้าวผัดห่อไข่ลาวาที่ละมุนมาก ไข่เยิ้มๆ กินคู่กับข้าวผัดแซลมอนร้อนๆ อร่อยเกินต้านบอกเลย

โทมิมากิ

โทมิมากิ

ยังไม่หมดเมนูแนะนำอีกเมนูคือ “ปีกไก่เกี๊ยวซ่า” ที่มาพร้อมความอร่อยแบบจุกๆ ปีกไก่ที่นี่ชิ้นใหญ่มาก แถมยังยัดไส้เกี๊ยวซ่าเข้าไปอีก บอกเลยว่าเนื้อปีกไก่รสชาติปังมากมากเพียงแค่กัดก็สัมผัสได้ถึงความอร่อยระหว่างตัวปีกไก่กับไส้เกี๊ยวซ่าแล้ว รสชาติมันช่างกลมกล่อมจนสุดแสนจะบรรยาย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดถ้าไปถึงโทมิมากิต้องสั่งเลยนะทุกคน อีกหนึ่งเมนูที่กินดีอยู่เหนือชอบมากนอกจากจะอร่อยแล้วหน้าตายังน่ารักมากนั่นก็คือ โรลคลุกงา เป็นเมนูข้าวปั้นญี่ปุ่นเเสนเรียบง่าย แต่อร่อยกินได้ไม่มีเบื่อ จะนำไปทานคู่กับปีกไก่เกี๊ยวซ่าก็อร่อยไปอีกแบบ

โทมิมากิ

โทมิมากิ

บรรยากาศภายในร้านให้ฟีลความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ

โทมิมากิ

โทมิมากิ

วันนี้ขอปิดท้ายด้วยเมนูขวัญใจของหลายๆ คนกับซูชิหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าแคลิฟอร์เนียมากิโรล, กุ้งหวานนิกิริ, ทูน่านิกิริ, แซลมอนนิกิริ, ฮามาจินิกิริ, หมึกยักษ์นิกิริ, ซาบะย่างนิกิริ, หรือไข่กุ้ง หน้าไหนก็น่ากินไปหมด แถมรสชาติคือดีไม่ไหวใครได้กินคือติดใจทุกคนแน่นอน รสชาติดี คุณภาพจัดเต็ม แถมราคาก็ปังไม่ไหว ใครเป็นสายรักอาหารญี่ปุ่นต้องมาที่โทมิมากิเลยรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน กินดีอยู่เหนือคอนเฟิร์ม แอบกระซิบอีกนิดบรรยากาศในร้านให้ฟีลกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอยู่เด้อ ถ้าไม่เชื่อมาพิสูจน์ได้

  • ที่อยู่: 11/1 ถนนโสตศึกษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/iYuxQMtRn4iGrLik8
  • เบอร์โทร: 082 187 3450
  • เวลาเปิด-ปิด: 11:00-22:00 น. (ทุกวัน)
  • Facebook: โทมิมากิ Tomimaki
  • เมนูแนะนำ: โอมุไรซ์, ข้าวหน้าปลาดิบ, แซลมอนย่างซอสมิโซะ, อลาสก้าโรล, แซลมอนอบูริชีส, ปีกไก่เกี๊ยวซ่า, โรลคลุกงา, แคลิฟอร์เนียมากิโรล, กุ้งหวานนิกิริ, ทูน่านิกิริ, แซลมอนนิกิริ, ฮามาจินิกิริ, หมึกยักษ์นิกิริ, ซาบะย่างนิกิริ, และไข่กุ้ง

กินคาวเสร็จแล้วก็ต้องกินหวาน งั้นไปหาของหวานลำๆ กินกันต่อได้ที่ 4 ร้านบัวลอย เจ้าเด็ด เจ้าดัง เชียงใหม่ แต่ถ้า 4 ร้าน ยังไม่จุใจงั้นไปต่อที่ 11 ร้านของหวานเชียงใหม่ อร่อยต้องไปกิน ! กันได้เลย

Review by: