พาไปกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาน้ำข้นเวอร์ ถูกใจ อิ่มท้องชัวร์ ที่ บ้านขาว @เจ็ดยอด เชียงใหม่

697
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินอะไรดี? คำถามยอดฮิตที่หลายคนมักคิดคำตอบกันไม่ออก แต่ไม่ต้องห่วงเน้อเพราะวันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาช่วยทุกคนคิดเอง เอาเป็นว่ากินดีอยู่เหนือมีเมนูลำๆ มาแนะนำ รับรองว่าสายกินเส้นต้องปลื้มมากแน่นอนกับ “ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด” บ้านสีขาวตั้งตระหง่านท่ามกลางความเขียวขจีของต้นไม้ในสวนใจกลางเมืองเชียงใหม่ย่านเจ็ดยอด ร้านนี้เด็ดทุกอย่างตั้งแต่อาหารอย่างก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยารสเข้มข้นไปจนถึงบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นภายในร้าน ที่สำคัญมีมุมไว้ให้ถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไว้ไปลงอวดเพื่อนในโซเชียลได้ยาวๆ ยันสิ้นปีเลยเน้อ

บ้านขาว @เจ็ดยอด


พาไปกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาน้ำข้นเวอร์ ถูกใจ อิ่มท้องชัวร์ที่ บ้านขาว @เจ็ดยอด เชียงใหม่


มาเริ่มกันที่เมนูแรกที่นับเป็นเมนูขวัญใจของกินดีอยู่เหนือ และเชื่อว่าสายกินเส้นต้องปลื้มมากเหมือนกันแน่นอน กับเมนู “ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา” บอกก่อนเลยว่าน้ำซุปที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด นั้นเด็ดมาก เข้มข้น หอมเครื่องเทศและสมุนไพรสุดๆ ที่สำคัญนะรสชาติคือลำแต๊ๆ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนแน่นอน กินดีอยู่เหนือไปแอบสืบมาจนรู้ว่าที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ใช้เวลาเคี่ยวน้ำซุปนานกว่า 10 ชั่วโมงเลยแหละ และในน้ำซุปคือใส่สมุนไพรเน้นๆ ไปถึง 13 ชนิด เรียกว่าเคี่ยวจนสมุนไพรละลายกลายเป็นเนื้อเดียวกันกับน้ำซุปเลย รับรองว่าใครชิมก็ต้องติดใจในความกลมกล่อมกับกลิ่นที่หอมกรุ่นแน่นอน

บ้านขาว

น้ำซุปหอมกรุ่น เพราะที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ใส่ใจทำทุกขั้นตอน

บ้านขาว

เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด แห่งนี้คือเหนียวนุ่มกำลังดี พอมาคลุกเคล้ากับน้ำซุปแบบขลุกขลิกข้นๆ หอมๆ มันลงตัวมาก ยิ่งมารวมกับหมูหรือเนื้อแบบฉ่ำๆ ของทาง ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ด้วยอีก อร่อยจนลืมไม่ลงเลย ขอแอบกระซิบเคล็ดลับความอร่อยอีกอย่าง ถ้าสั่งหมูกระจกหรือกากหมูมาเพิ่มไว้สำหรับกินเป็นเครื่องเคียงกับก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำข้นๆ เครื่องแน่นๆ ความอร่อยจะเพิ่มขึ้นไปอีกเท่าตัวเลยเน้อ นอกจากความอร่อยที่กินดีอยู่เหนือติดอกติดใจแล้ว ราคาก๋วยเตี๋ยวที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ก็ทำให้กินดีอยู่เหนือปลื้มมากเช่นกัน ก๋วยเตี๋ยวที่นี่เริ่มต้นที่ราคาเพียงถ้วยละ 20 บาทเท่านั้น แต่ความอร่อยนี่หลักร้อยเลยนะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปกินดูด้วยตัวเองได้ จะได้เชื่อว่ากินดีอยู่เหนือนั้นพูดจริงไม่ได้โม้

บ้านขาว

บ้านขาว

เส้นเหนียวนุ่มอร่อยทุกคำที่ตักกิน

บ้านขาว

บ้านขาว

นอกจากความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาน้ำข้นๆ ของ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด แล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่ากินอีกมากมายเลยเน้อ อย่างช่วงระหว่างวันเวลาประมาณ 11.00 น. ลากยาวไปถึง 02.00 น. ที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ก็มีข้าวต้มกุ๊ยราคาถ้วยละ 1 บาท มาให้บริการทุกคนด้วย แถมยังมีกับข้าวเครื่องเคียงราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นเพียง 35 บาท มาให้ทุกคนได้ลิ้มรสอีก ที่สำคัญกับข้าวเครื่องเคียงมีหลากหลายเมนูมากๆ มีทั้งผัดผักบุ้งไฟแดง แขนงปลาเค็ม สามชั้นคั่วพริกเกลือ หมูกรอบทอดกระเทียม กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา และอีกเยอะแยะไปหมด ขอบอกก่อนว่าเมนูไหนก็อร่อยทั้งนั้น

บ้านขาว

ไข่แซ่บกับกากหมูเมนูเครื่องเคียงแสนอร่อย

บ้านขาว

บ้านขาว

ข้าวต้มกุ๊ยกับเมนูเครื่องเคียงมีหลากหลายมาก

บ้านขาว

นอกจากก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยารสเด็ดกับข้าวต้มกุ๊ยลำๆ แล้ว ที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ยังมีอาหารจานเดียวอร่อยๆ ให้กินอีกด้วยนะ ที่สำคัญมีหลายเมนูมาก กินดีอยู่เหนือเลือกจนตาลายเลยแหละ เลือกไปเลือกมาจนไปเจอเมนูขึ้นชื่อของ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด อย่างผัดไทยกุ้งสด ข้าวผัดคะน้าปลาเค็มทรงเครื่อง เกาเหลาเนื้อโคขุน และก๋วยเตี๋ยวเรือหมูคูโรบูตะ บอกเลยว่าเด็ดทุกเมนูจริงๆ

บ้านขาว

บ้านขาว

ยำไข่เยี่ยวม้าก็เด็ด อาหารจานเดียวอย่างข้าวผัดก็ลำ

บ้านขาว

บ้านขาว

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นตั้งแต่เวลา 08.30-21.00 น. ที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ยังมีกาแฟไว้ให้เติมพลังกันยามเช้าอีกด้วย หรือใครที่กินคาวแล้วต้องกินหวานเป็นการตบท้ายที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ก็มีบิงซูลำๆ ให้ลิ้มลองด้วยเช่นกัน อย่างวันนี้กินดีอยู่เหนือสั่งบิงซูมะม่วงมากิน บอกเลยว่าหอมหวานกำลังดี เนื้อมะม่วงนี่ฉ่ำมาก ตักคำไหนฟินคำนั้นจริงๆ แถมที่นี่ยังมีโปรโมชั่นดีๆ มาแจกด้วยนะ สำหรับใครมาแล้วสั่งซื้อเครื่องดื่ม 2 แก้ว รับฟรีไปเลยอีก 1 แก้ว และสำหรับนิสิตนักศึกษาเพียงแค่แสดงบัตรนักศึกษาก็รับเครื่องดื่มไปเลยเครื่องดื่มจำนวน 3 แก้ว ในราคาเพียง 100 บาท คุ้มสุดๆ

บ้านขาว

บ้านขาว

เครื่องดื่มหรือของหวานที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด ก็ลำก็เลิศเน้อ

บ้านขาว

บ้านขาว

ร้านสปาผมที่นี่คือปังมาก

บ้านขาว

แอบบอกอีกนิดที่ชั้น 2 ของ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด มีร้านสปาผมด้วยเน้อ ร้านเปิดตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง ถึง 3 ทุ่มเลยนะ ใครกินข้าวเสร็จแล้วอยากเสริมสวยต่อก็สามารถขึ้นไปทำสปาผมกันได้เลย กินดีอยู่เหนือไปทำมาแล้วสบายหัวมาก ฟินสุดๆ พี่ช่างคือเป็นกันเองเรียกได้ว่าบริการทุกระดับประทับใจจริงๆ

บ้านขาว

บ้านขาว

บรรยากาศรอบๆ ร้านคือร่มรื่น กว้างขวาง นั่งชิลล์ได้สบาย

บ้านขาว

บ้านขาว

มุมถ่ายรูปสวยๆ ก็มีหลายมุมสุดๆ

บ้านขาว

บรรยากาศภายในร้านก็ร่มรื่นสุดๆ มีมุมไว้สำหรับถ่ายรูปเยอะมาก ใครที่อยากหาของกินอร่อยๆ ทั้งคาวทั้งหวาน รวมถึงอยากมาพักผ่อน และต้องการหาที่ถ่ายรูปสวยๆ แบบเก๋ๆ กินดีอยู่เหนือขอแนะนำให้มาที่ ร้านบ้านขาว @เจ็ดยอด แห่งนี้เลย รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอน มาแล้วกลับบ้านไปพร้อมกับความสุขและความอิ่มท้องชัวร์

  • พิกัด: https://goo.gl/maps/orr69CRtM83xbWAY6
  • เบอร์โทร: 097 926 9894
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดทุกวัน โซนร้านก๋วยเตี๋ยว เวลา 09.00-23.00 น., โซนร้านกาแฟ เวลา 08.30-21.00 น., โซนร้านทำผม เวลา 08.30-21.00 น., โซนร้านข้าวต้ม เวลา 11.00-02.00 น.
  • Facebook: บ้านขาว At เจ็ดยอด
  • เมนูแนะนำ: ก๋วยเตี๋ยวหมูธรรมดา 20 บาท พิเศษ 40 บาท, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อธรรมดา 25 บาท พิเศษ 50 บาท, เกาเหลาโคขุน 99 บาท, กากหมู 10 บาท, ไข่แซ่บ 20 บาท, หมูกระจก 20 บาท, ข้าวคะน้าปลาเค็ม 89 บาท, ยำบ้านขาว 109 บาท, ข้าวต้ม 1 บาท, แขนงปลาเค็ม 49 บาท, แขนงปลาเค็ม 49 บาท, ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 69 บาท, วุ้นเส้นผัดไข่เค็ม 49 บาท, กะหล่ำผัดน้ำปลา 35 บาท, หมูกรอบทอดกระเทียม 69 บาท, วนิลาลาเต้ 70 บาท, น้ำส้มสด 50 บาท, กาแฟมะพร้าว 80 บาท, บิงซูมะม่วง 179 บาท, และช็อกโกแลตร้อน 50 บาท

กินอาหารลำๆ กันเสร็จแล้วก็ไปเดินให้ย่อยกันหน่อยดีกว่า ถ้าไม่รู้จะไปเดินย่อยที่ไหนกินดีอยู่เหนือขอแนะนำที่ สวนบวกหาด เชียงใหม่ สถานที่ปิกนิกคลายร้อนย้อนวันวานย่านใจกลางเมือง แห่งนี้เลยเน้อ เดินได้ยาวๆ แบบม่วนแน่นอน

Review by: