วัดบ่อแก้ว จ.น่าน เสริมบุญกินที่วัดสวยกลางนา วิวราคาหลักล้าน

1827
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนขับรถไปไหว้พระเสริมความปังกันที่ อ.นาหมื่น จ.น่าน สักหน่อย ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าที่นี่อากาศดีมาก แถมวิวสวยสุดๆ เรียกว่าวิวหลักล้านเลยก็ว่าได้ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าวันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไปแอ่วตี้ไหน งั้นบอกเลยก็ได้ว่าวันนี้จะพาทุกคนไปที่ “วัดบ่อแก้ว” จ.น่าน วัดนี้คือสวยงามตระการตามาก ใครที่ไปถึงวัดบ่อแก้วแล้วต่างต้องหลงใหลในความสวยงามแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ตามกินดีอยู่เหนือมาดูได้เลย

วัดบ่อแก้ว


วัดบ่อแก้ว จ.น่าน เสริมบุญกันที่วัดสวยกลางนา วิวราคาหลักล้าน


วัดบ่อแก้ว ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านบ่อแก้ว อ.นาหมื่น จ.น่าน เดิมทีวัดบ่อแก้วแห่งนี้ชื่อ “วัดศรีมาราม” ก่อนเปลี่ยนชื่อมาเป็น “วัดบ่อแก้ว” ตามตำนานเล่าขานกันว่า หลังจากสร้างวัดบ่อแก้วเสร็จแล้วเกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นที่บ่อน้ำภายในวัดบ่อแก้ว โดยมีผู้ชายคนหนึ่งทำลูกแก้วล่วงหล่นลงไปในบ่อน้ำ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นลูกแก้ววิเศษ จากเหตุการณ์นั้นต่อมาลูกแก้วก็แสดงปาฏิหาริย์มีแสงสว่างล่องลอยออกมาจากบ่อน้ำทุกคืนวันพระและหายลงกลับไปที่เดิม พระสงฆ์และชาวบ้านต่างเกิดความศรัทธา จึงได้สร้างเจดีย์ครอบบ่อน้ำไว้

วัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

พระอุโบสถที่วัดบ่อแก้วสวยงามมาก

วัดบ่อแก้ว

พระธาตุบ่อแก้ว พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

ต่อมามีพระเถระรูปหนึ่งนำพระบรมสารีริกธาตุมาบรรจุไว้จากนั้นเป็นต้นมาชาวบ้านจึงเรียกชื่อว่าพระธาตุบ่อแก้ว และเปลี่ยนชื่อมาเป็นวัดบ่อแก้ว ทุกวันเพ็ญเดือน 8 เหนือ ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชาจะมีประเพณีสรงน้ำพระธาตุในวัดบ่อแก้วเป็นประจำทุกปี

วัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

งานปูนปั้นนูนต่ำลายไทยผสมผสานกับความเป็นล้านนางดงามมาก

วัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

นอกจากประวัติความศักดิ์สิทธิ์ที่น่าศรัทธาและน่าสนใจตามที่กินดีอยู่เหนือเล่ามาแล้ว ที่วัดบ่อแก้วแห่งนี้ยังมีความงดงามของปติมากรรมที่งดงามด้วยเช่นกัน บริเวณผนังรอบพระอุโบสถของวัดบ่อแก้วแห่งนี้จะมีปูนปั้นนูนต่ำเป็นลวดลายไทยอย่างวิจิตรงดงาม ไม่ว่าจะมองดูจากมุมไหนก็ดูอ่อนช้อยไปหมด ใครที่ชอบศิลปะแบบไทยๆ ต้องมาที่นี่เลย รับรองหลงใหลในความงดงามแน่นอน

วัดบ่อแก้ว

 

วัดบ่อแก้ว

ภายในพระอุโบสถก็สวยงามไม่แพ้กัน

วัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

ส่วนภายในพระอุโบสถก็จะเป็นภาพประติมากรรมที่เล่าเรื่องของพระเวสสันดรทั้ง 13 กัณฑ์ บอกเลยว่าวิจิตรตระการตาไม่แพ้กับข้างนอกสักนิดเดียว เรียกได้ว่ามาเดินชมศิลปะแบบไทยๆ ที่วัดบ่อแก้ว จ.น่าน แห่งนี้ กินดีอยู่เหนือรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในโลกวรรณกรรมของไทยเลยแหละ

วัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

ไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคลกันหน่อย

วัดบ่อแก้ว

เข้ามาถึงพระอุโบสถของวัดบ่อแก้ว จ.น่าน กันแล้วก็อย่าลืมไปสักการะพระเจ้าแก้ว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในพระอุโบสถของวัดบ่อแก้ว จ.น่าน แห่งนี้กันสักหน่อย บอกเลยว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ใครมาถึงแล้วไม่เข้าไป    สักการะขอพรเท่ากับไปไม่ถึงวัดบ่อแก้ว กินดีอยู่เหนือบอกเลย

วัดบ่อแก้ว

วิวหน้าพระอุโบสถคือดีมาก

วัดบ่อแก้ว

แวะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศดีๆ ได้ตรงนี้เลย

วัดบ่อแก้ว

หลังจากไหว้พระขอพรในพระอุโบสถวัดบ่อแก้ว จ.น่าน เสร็จแล้ว พอหันหลังเดินกลับมาทุกคนก็จะพบกับบรรยากาศ วิวหลักล้านที่สวยงามมาก มองผ่านประตูพระอุโบสถออกไปจะมองวิวภูเขาและทุ่งนาที่เขียวขจี ดูแล้วร่มรื่น สบายตา และสบายใจสุดๆ ใครที่มาเที่ยว จ.น่าน แล้วอยากทำบุญพร้อมกับพักผ่อนสายตา กินดีอยู่เหนือแนะนำให้มาที่วัดบ่อแก้วเน้อ

วัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

สามารถสัมผัสความงดงามได้ตั้งแต่ซุ้มทางเข้าวัดบ่อแก้วเลย

วัดบ่อแก้ว

เอาจริงๆ ไม่ใช่เพียงแต่พระอุโบสถที่สวยงามตระการตาเพียงเท่านั้น แต่ทางเข้าวัดก็วิจิตรงดงามไม่แพ้กัน เพียงก้าวแรกที่เข้ามาในวัดบ่อแก้ว จ.น่าน ทุกคนก็จะสัมผัสได้ถึงความงามของเสาทรงสี่เหลี่ยมที่มีรูปปั้นหงส์ประดับอยู่บนยอด พร้อมกับประติมากรรมลวดลายไทยรอบๆ เสาผสมผสานกับความเป็นล้านนา มันช่างสวยงามมากๆ

วัดบ่อแก้ว

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดบ่อแก้ว

วัดบ่อแก้ว

อีกนิดหนึ่งก่อนกลับกินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์บริเวณภายในวัดบ่อแก้ว จ.น่าน ชาวบ้านเชื่อกันว่าน้ำในบ่อนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก เวลามีพิธีสำคัญหรือพิธีมงคลใดๆ หลายคนก็มักจะมานำน้ำในบ่อนี้ไปประกอบพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

วัดบ่อแก้ว

เอาเป็นว่าที่วัดบ่อแก้ว จ.น่าน แห่งนี้บรรยากาศมันดีจริงๆ เน้อ ร่มรื่น สงบ ใครที่อยากมาพักกายพักใจพร้อมกับทำบุญเสริมความปังต้องมาที่วัดบ่อแก้ว จ.น่าน แห่งนี้เลย ที่สำคัญคือใครอยากได้รูปสวยๆ ฟีลงามอย่างไทย ที่วัดบ่อแก้ว จ.น่าน ก็มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก วันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ใครไปเที่ยวน่านก็อย่าลืมแวะมาชมความงามที่วัดบ่อแก้วแห่งนี้กันเน้อ

  • ที่อยู่: บ้านบ่อแก้ว ต.บ่อแก้ว อ.นาหมื่น จ.น่าน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/b6KwKA9fiSyLMpDg9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-18.00 น.

ไหนๆ ก็เดินทางกันมาถึงน่านแล้ว ใครอยากไปวัดสวยในจังหวัดน่านอีก ก็ตามกินดีอยู่เหนือไปปักหมุดหารายละเอียดได้ที่ สายบุญต้องไม่พลาด! ไปไหว้พระ 7 วัดสวยจังหวัดน่าน

Review by: