1 Day ทริปเที่ยวลำปาง ไปไหนดี

408
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่กำลังจะมี ทริปเที่ยวลำปาง แต่ไม่รู้จะไปไหนดี ต้องทางนี้เลยวันนี้แอดได้รวบรวมสถานที่กินเที่ยวในวันเดียวไว้ที่นี่เเล้ว เชื่อได้เลยว่าต้องถูกใจทุกคนอย่างเเน่นอน เพราะทุกที่ไม่ห่างไกลกันเเถมเดินทางง่ายๆ สบายๆ อีกบอกเลยว่าเที่ยวชิลล์ สนุกครบรสในวันเดียว


1 Day ทริปเที่ยวลำปาง ไปไหนดี


วัดพระธาตุดอยพระฌาน, แม่ทะ ลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌาน เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาดั้งเดิมที่มีความงดงามกว่า 100 ปี เป็นวัดที่ผสมผสานศิลปะทั้งแบบไทยล้านนาและบนยอดดอยขอวัดพระธาตุดอยพระฌานยังมีพระใหญ่ไดบุตซึแห่งเมืองคามาคุระ องค์พระสีเขียวขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่ เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คของดอยพระฌานที่ใครๆ ก็ต้องมาไหว้และถ่ายรูป แล้วอีกอย่างที่นี่มีบันไดมีประมาณ 600 ขั้น ที่หากหันหน้าเข้าหาประตูจะมองเห็นวิวข้างล่างได้แบบสุดลูกหูลูกตาให้ได้เห็นท้องฟ้ากว้าง บรรยากาศภายในวัดจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยเพราะนอกจากองค์พระใหญ่ไดบุตซึ แล้วยังมีกระดิ่งอธิฐานที่นักท่องเที่ยวห้อยเรียงกันไว้อย่างสวยงามเต็มไปด้วยคำอธิฐานให้ได้ชมอีกด้วย  ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้จะได้เห็นวิวและสัมผัสกับอากาศแบบชุ่มฉ่ำชุ่มใจสุดๆ ทริปเที่ยวลำปาง ของทุกคนจะต้องมีวัดนี้อยู่ในดวงใจเเล้ว


แดนกระทิง, เมือง ลำปาง

แดนกระทิง เป็นคาเฟ่ใต้ร่มไม้ อยู่ใกล้ธรรมชาติ เป็นอีกที่ ทริปเที่ยวลำปาง ที่ใครก็พากันมาเช็คอิน มีบริการทั้งของหวานและเครื่องดื่มรสชาติอร่อย พร้อมกับชมบรรยากาศธรรมชาติรอบๆ สามารถนั่งห้อยขาปล่อยใจสูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอดกันแบบฟินๆ ไปเลย เเล้วในคาเฟ่ยังมีบ่อน้ำที่มีปลาสีสันสวยงามจำนวนมากให้ดูด้วยนะ น้องปลาว่ายน้ำมาทักทายให้เห็น นั่งดูแล้วเพลินตาสบายใจสุดๆ

  • พิกัด: ศูนย์พัฒนาทักษะวิชาชีพหนองกระทิง 1039 ถ.ลำปาง-ห้างฉัตร อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-16.30 น.
  • เบอร์โทร: 054 217 048
  • Google Map: https://goo.gl/maps/ccXhJVjShsXX3vE79

วัดพระธาตุลำปางหลวง, เกาะคา ลำปาง

วัดพระธาตุเก่าแก่ ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลำปางมานาน วัดมีความงดงามด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบล้านนา ไฮไลท์ของที่นี่มีเงาพระธาตุให้ชม สุดอันซีน ที่ซุ้มพระพุทธบาท ซึ่งในเวลา 11.00 น. – 12.00 น. จะสามารถมองเห็นเงาพระธาตุในมุมกลับหัวได้ชัดเเละสวยงามที่สุด แต่สามารถขึ้นไปชมได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นนะ เเละนอกจากจะไหว้พระสักการะพระธาตุ ด้านนอกยังมีรถม้าให้นั่งเที่ยวชมความสวยงามรอบๆ พระธาตุอีกด้วย ใครที่มาลำปางอย่าลืมที่จะแวะไปไหว้พระขอพรพระธาตุลำปางหลวงเด็ดขาด

  • พิกัด: ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.30 – 17.00 น.
  • Google Map: https://goo.gl/maps/VzyKJpaCScwHW6CN9

แคลิฟอร์เนียลำปาง, แม่เมาะ ลำปาง

ไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศเเล้วแค่จัด ทริปเที่ยวลำปาง ก็ได้เดินเที่ยวถ่ายรูปตอนเย็นฟีลเหมือนอยู่ California เลย ถนนสายนี้อยู่ใกล้ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ไม่ไกลจากตัวเมือง ไฮไลท์ของถนนเส้นนี้คือเส้นจราจร ที่ตีคู่กับถนน ทางขึ้นลง เป็นเนินสโลปคล้ายลูกระนาด พาดตามเส้นทางในหมู่บ้าน ใครที่อยากได้ภาพเหมือนไปต่างประเทศชิคๆ ต้องมาถนน California ลำปาง รอบนี้จะได้มีรูปสวยๆ จาก ทริปเที่ยวลำปาง ไปลงโซเชียลอีกหลายวัน

  • พิกัด: California ลำปางAH2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

กาดกองต้า, เมือง ลำปาง

ที่สุดท้ายของวันนี้ ทริปเที่ยวลำปาง ก็ต้องพากันมาจบที่นี่เลย กาดกองต้า เพื่อไปซื้อของกินและของฝากติดไม้ติดมือกลับมาให้ที่บ้าน เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คอีกจุดที่สำหรับใครมาเที่ยวจังหวัดลำปางก็จะต้องมากาดกองต้าให้ได้ เพราะว่าบรรยากาศของที่นี่จะให้ความรู้สึกย้อนยุคฟีลดีเนื่องจากว่าทั้งสองข้างทางมีอาคารโบราณอายุกว่าร้อยปี เเละที่นี่เป็นแหล่งรวมของอาหารอร่อยๆ ที่ราคาเป็นกันเองสุดๆ


ทริปเที่ยวลำปาง จบแล้วแอดขอชวนทุกคนไปเที่ยวกันต่อที่จังหวัดเชียงใหม่กับ 10 คาเฟ่หน้าฝน สำหรับคนทำงาน ในเชียงใหม่ ให้ได้ฟินกับบรรยากาศช่วงนี้กันอย่างสุดใจ บอกเลยว่าเหมือนได้มาชาร์จพลังแน่นอน แล้วถ้าใครเที่ยวเสร็จเเล้วอยากนอนพักสบายๆ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติแอดขอเเนะนำ 7 พิกัดที่พักเชียงใหม่ริมน้ำใกล้ชิดธรรมชาติ แล้วค่อยกลับไปทำงานต่อด้วยพลังเต็มร้อย

Review by: