ฮีลใจไปกับเชียงดาวที่ ไร่ภูผาหมวก โอบล้อมธรรมชาติสุดฟิน ก่อนสิ้นปี 2024

1153
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เข้าสู่เดือนตุลาแล้ว ความหนาวเริ่มใกล้เข้ามา มันจะดีแค่ไหนถ้าตื่นมาได้เห็นวิวธรรมชาติ วิวภูเขาที่สวยสะกดตาพร้อมทะเลหมอกสีขาว ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหนดี กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ ไร่ภูหมวก เชียงดาว สถานที่เงียบสงบ เรียบง่าย แต่สบายใจ ปล่อยความกังวลไปกับธรรมชาติ


ฮีลใจไปกับเชียงดาวที่ ไร่ภูผาหมวก โอบล้อมธรรมชาติสุดฟิน ก่อนสิ้นปี 2024


ไร่ภูผาหมวก ตั้งอยู่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ มีเพียง 7 หลัง บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว สวนดอกไม้ตามฤดู สวนผักหลากหลายชนิดที่ชาวบ้านได้ปลูกไว้ และวิวภูเขาหลายลูกที่ทับซ้อนกันอย่างสวยงาม ยิ่งหน้าหนาวแบบนี้จะมีสายหมอกเข้ามาบดบังภูเขาบางสวน เห็นเป็นวิวทะเลหมอกสุดตระการตา แต่ความพิเศษของไร่ภูผาหมวกคือ เขาเปิดให้เข้าพักแค่ช่วง เดือนกันยายน – กุมภาพันธ์ เท่านั้น

หน้าทางเข้าก่อนถึงที่พักจะเป็นดินขรุขระ อาจขับลำบากสักหน่อย แต่นี่แหละคือสิ่งที่เป็นธรรมชาติจริงๆ

เมื่อมาถึง จะพบเห็นกระท่อมเล็กๆ กระจายอยู่ทั่วทุ่งดอกไม้ บอกเลยว่าสวยเหมือนภาพวาดในจินตนการเลย

ตัวบ้านพักเป็นกระท่อมหลังเล็กๆ ไม่ได้หรูหราอะไรมาก แต่ดีไซน์ได้น่ารักและน่าอยู่มากๆ ทุกห้องจะแบ่งออกเป็นสัดส่วน โดยห้องน้ำจะแยกออกมา ซึ่งทุกห้องจะไม่มีเครื่องปรับอากาศ มีระเบียงจะมองเห็นวิวภูเขาพร้อมทะเลหมอกที่สวยจนต้องตะลึงเลย

ออกมานั่งเล่นที่ระเบียง สัมผัสอากาศเย็นๆ ชมวิวธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์

สำหรับใครที่อยากพักผ่อนแบบสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวที่ธรรมดา เรียบง่าย แต่สบายใจ กินดีอยู่เหนือขอแนะนำที่ไร่ภูหมอก เชียงดาว บอกได้เลยว่า ได้รับความประทับใจกลับมาแน่นอน

  • ที่อยู่: ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/78FzU9oLNmTQ4oYx7
  • เบอร์โทร: 097 950 5297
  • ราคา: ราคาเริ่มต้น 1,800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)

เป็นอย่างไรบ้างกับฮีลใจไปกับเชียงดาวที่ ไร่ภูผาหมวก โอบล้อมธรรมชาติสุดฟิน ก่อนสิ้นปี 2024 ไปเที่ยวกันต่อได้ที่ 1 Day ทริปเที่ยวลำปาง ไปไหนดี ไปไหว้พระทำบุญกันต่อได้ที่ วัดอรัญญวาส พระธาตุศรีเมืองปง เชียงใหม่ สัมผัสเจดีย์งามอันวิจิตร

Review by: