รวม 3 วัดลำปาง พาไหว้พระทำบุญต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ครั้งปีหลัง

962
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สายทำบุญห้ามพลาด วันนี้กินดีอยู่เหนือรวม 3 วัดลำปาง พาไหว้พระทำบุญต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ครั้งปีหลัง! สำหรับใครที่ไปเที่ยวลำปางลองแวะเข้ามากราบไหว้สักการะบูชาเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้ตัวเองก่อนสักครั้ง ก่อนหมดปีนี้ทำบุญเพิ่มสิ่งดีๆ เพิ่มบารมีให้กับชีวิต


รวม 3 วัดลำปาง พาไหว้พระทำบุญต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ครั้งปีหลัง


วัดเฉลิมพระเกียรติ, วิเชตนคร ลำปาง

วัดเฉลิมพระเกียรติ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงล้อมรอบด้วยธรรมชาติสีเขียว เป็นวัดที่ถูกจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 สถานที่สุดยอด Unseen Thailand ที่บอกเลยว่าต้องไปสัมผัสความงามของวัดเฉลิมพระเกียรติสักครั้ง ความพิเศษของวัดคือเจดีย์สีขาวที่ตั้งอยู่บนยอดเขา แนะนำการเดินทางเมื่อเราไปถึงวัดแล้ว จะมีที่จอดรถ และทางวัดมีบริการรถรับส่งเพื่อขึ้นไปยังวัดด้านบน ราคา 90 บาท/คน และต้องเดินทางเท้าประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมีทางบันไดให้ขึ้นไป

  • พิกัด: หมู่บ้านทุ่งทอง ม.7 ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด – ปิด: เปิดให้เข้าชม วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 06.30-16.00 น.
  • ค่าธรรมเนียม: ค่ารถไป – กลับ 90 บาท/คน
  • Facebook: วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ .ลำปาง

วัดพระธาตุลำปางหลวง, ลำปางหลวง ลำปาง

วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวลำปางตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์ล้านนาที่สวยงาม เป็นวัดไม้ที่มีความสมบูรณ์อีกแห่งของประเทศไทย และวัดพระธาตุลำปางหลวงเป็นวัดพระธาตุประจำปีฉลู ภายในวัดมีประดิษฐาน พระแก้วดอนเต้าหรือพระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ถูกสลักด้วยหยกสีเขียว นอกจากนี้ไฮไลท์ของวัดคือจุดชมเงาพระธาตุที่ซุ้มพระพุทธบาท ทำให้เราสามารถมองเห็นเป็นเงาพระธาตุกลับหัว แต่จุดนี้สามารถเข้าชมได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น


วัดพระธาตุดอยพระฌาน, ป่าตัน เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยพระฌาณ ตั้งอยู่บนยอดดอย เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความเก่าแก่กว่า 100 ปี สถาปัตยกรรมสวยงามสไตล์ล้านนา บริเวณยอดดอยมีพระใหญ่ไดบุตซึแห่งเมืองคามาคุระองค์สีเขียวขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ ต้องเดินขึ้นบันไดประมาณ 600 ขั้น เชื่อกันว่าเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างโลกมนุษย์และสวรรค์ เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของลำปางที่ใครมาก็ต้องแวะเข้ามากราบไหว้บูชาเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล แถมได้ชมวิวธรรมชาติแบบ 360 องศา บอกเลยว่านอกจากจะอิ่มบุญแล้วยังได้อิ่มใจอีกด้วย


เป็นอย่างไรบ้างรวม 3 วัดลำปาง พาไหว้พระทำบุญต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ครั้งปีหลัง บอกเลยว่าอิ่มบุญกันถ้วนหน้าแน่นอน ไปเท่ียวกันต่อที่ ปักหมุด 3 ไร่ชาเชียงรายบรรยากาศดีหอมกลิ่นใบชา  ไปกันต่อได้ที่ วัดอรัญญวาส พระธาตุศรีเมืองปง เชียงใหม่ สัมผัสเจดีย์งามอันวิจิตร

Review by: