รวมโลเคชั่น 8 หมู่บ้านสโลไลฟ์ภาคเหนือ หนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ

585
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครอยากไปเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ ไม่เร่งรีบ วันนี้กินดีอยู่เหนือขอแนะนำรวมโลเคชั่น 8 หมู่บ้านสโลไลฟ์ภาคเหนือ หนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่บอกเลยว่า เป็นสถานที่พักผ่อนที่ชิลล์ โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เงียบสงบ เหมือนได้พักผ่อนแบบเต็มร้อย แค่มีหนังสือสักเล่ม กับวิวสวยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งความสุขและการพักผ่อนที่เพียงพอแล้ว


รวมโลเคชั่น 8 หมู่บ้านสโลไลฟ์ภาคเหนือ หนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ


บ้านแม่กำปอง, แม่ออน เชียงใหม่

หมู่บ้านแม่กำปอง ตั้งอยู่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่เป็นที่รู้จักดีของนักท่องเที่ยว เพราะหมู่บ้านตั้งอยู่บนขุนเขาท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว บรรยากาศบริสุทธิ์สดชื่น ตอนเย็นๆ นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกฟินๆ นอกจากนี้ที่หมู่บ้านแม่กำปองก็มีครบครันไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยวอย่างน้ำตกแม่กำปอง วัดแม่กำปอง แต่จุดถ่ายรูปเช็คอินสุดฮิตที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องถ่ายก็จะเป็นถนนหมู่บ้านแม่กำปอง หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองไปสัมผัสชุมชนชนบทที่เงียบสงบ ใครอยากไปพักผ่อนใช้ชีวิตช้าๆ แนะนำหมู่บ้านแม่กำปองเลย ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งก็อยากไปอีก

  • ที่อยู่: หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/frcXj9t3bzLib4v16

บ้านแม่แมะ, เชียงดาว เชียงใหม่

หมู่บ้านแม่แมะ ตั้งอยู่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ มีที่พักหลายหลังสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อน หลีกหนีจากความวุ่นวาย มาสัมผัสบรรยากาศที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กลางป่ากันที่หมู่บ้านแม่แมะ นอกจากนี้เรายังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านที่เรียบง่ายอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านสโลว์ไลฟ์ที่เหมาะแก่การหลีกหนีความวุ่นวายมากๆ เหมือนได้ชาร์จแบต แถมได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกันเลย


บ้านแม่กลางหลวง, จอมทอง เชียงใหม่

หมู่บ้านแม่กลางหลวง ตั้งอยู่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง เพราะหมู่บ้านกลางหลวงถูกล้อมรอบด้วยทุ่งนาขั้นบันไดที่เขียวขจีมองแล้วสบายตา บรรยากาศเงียบสงบ มีเพียงเสียงธรรมชาติและสายลมที่พัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังได้สัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวปกาเกอะญออีกด้วย

  • ที่อยู่: บ้านแม่กลางหลวง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/4NpWQqgcGUX8EKiU7

ห้วยกุ๊บกั๊บ, แม่แตง เชียงใหม่

ห้วยกุ๊บกั๊บ ตั้งอยู่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่น่าเที่ยวอีกแห่ง เหมาะสำหรับใครที่อยากมาลองใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย คลายความกังวล ตัดขาดจากโลกภายนอก เสพบรรยากาศความสุขท่ามกลางธรรมชาติที่แท้จริง เพราะที่ห้วยกุ๊บกั๊บไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ยิ่งเข้าสู่หน้าหนาวแบบนี้ เอนกายรับลมแบบฟินๆ นั่งมองวิวหมอกและภูเขาได้แบบเต็มตา ใจฟูสุดๆ

  • ที่ตั้ง: บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/Ad75r5huhqs35r5Z9
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตลอดเวลา

หมู่บ้านสะปัน, บ่อเกลือ น่าน

หมู่บ้านสะปัน ตั้งอยู่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เป็นหมู่บ้านชมชุนเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศดีตลอดทั้งปี สำหรับใครที่อยากไปพักผ่อนที่หมู่บ้านสะปันก็เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่แนะนำเลย นอกจากบรรยากาศจะเงียบสงบ ได้ยินเพียงเสียงนก เสียงน้ำไหลจากลำธารแล้ว บอกเลยว่าถ้าใครได้มาแล้วก็ต้องอยากหยุดเวลากับหมู่บ้านสะปันอย่างแน่นอน

 


หมู่บ้านรักไทย, หมอกจำแป แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านรักไทย ตั้งอยู่ที่ตำบลหมอกจำแป จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะที่หน้าหมู่บ้านมีทะเลสาบขนาดใหญ่และบ้านที่เป็นสไตล์จีน กลายเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอนก็ว่าได้ ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้จะมีหมอกลอยขึ้นมาเหนือน้ำ นั่งเรือชมวิวทะเลสาบ พร้อมจิบชาอุ่นๆ บอกเลยว่าฟินมากๆ


บ้านแม่ลาย, แม่ออน เชียงใหม่

หมู่บ้านแม่ลาย ตั้งอยู่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีทั้งลำธาร และภายในหมู่บ้านก็จะมีโฮมสเตย์มากมายให้เลือกพัก เหมาะสำหรับใครที่กำลังหาหมู่บ้านที่สงบใกล้ชิดกับธรรมชาติ และมีความเป็นส่วนตัว ขอแนะนำหมู่บ้านแม่ลายเป็นอีกหนี่งหมู่บ้านที่ควรมาสักครั้งในชีวิต บอกเลยว่าได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน


บ้านผาฮี้, แม่สาย เชียงราย

หมู่บ้านผาฮี้ ตั้งอยู่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ของชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า หมู่บ้านผาฮี้ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นที่ปลูกกาแฟ เป็นที่ขึ้นชื่ออีกหนึ่งที่ของประเทศไทยก็ว่าได้ ภายในหมู่บ้านผาฮี้มีครบหมด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ที่พักโฮมสเตย์ บอกเลยว่าสำหรับใครอยากไปพักผ่อนแบบชิลล์ๆ แนะนำที่หมู่บ้านผาฮี้เลย


เป็นอย่างไรบ้างกับรวมโลเคชั่น 8 หมู่บ้านสโลไลฟ์ภาคเหนือ หนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด ไปเที่ยวกันต่อได้ที่ ตะลุยเที่ยวแม่ออน เชียงใหม่ สัมผัสความสนุก เที่ยวครบทุกไฮไลท์ เที่ยวจนเหนื่อยแล้ว ไปกินของอร่อยเติมพลังกันต่อได้ที่ 9 ร้านเด็ดเชียงใหม่ ระดับตำนานเปิดมานานกว่า 20 ปี

Review by: