พาตะลอน 6 ที่กินของกินลำๆ ย่านเจ็ดยอด เชียงใหม่

349
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาตะลอน 6 ที่กินของกินลำๆ ย่านเจ็ดยอด เชียงใหม่ ที่บอกเลยว่าแต่ละร้านที่คัดสรรมา อร่อยถูกปากแน่นอน เพราะย่านเจ็ดยอดเป็นย่านที่มีอาหารให้เลือกกินเยอะมาก แถมมีแต่ร้านอร่อยๆ จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย


พาตะลอน 6 ที่กินของกินลำๆ ย่านเจ็ดยอด เชียงใหม่


ก๋วยเตี๋ยวนครสวรรค์, เจ็ดยอด เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวนครสวรรค์ เป็นร้านเจ้าดังเจ้าเด็ดย่านเจ็ดยอดที่เปิดมานานกว่า 14 ปี ร้านก๋วยเตี๋ยวนครสวรรค์รสชาติไม่ธรรมดาเหมือนร้านอื่นๆ ใครได้ลองกินก็ต้องติดใจ เพราะที่ร้านคนแน่นคิวยาวทุกวัน และเมนูเด็ดที่แนะนำเลยว่าห้ามพลาดคือ เมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ขอบอกเลยว่ารสชาติอร่อย เปรี้ยวแซ่บจัดจ้านไม่ต้องปรุงเพิ่มก็อร่อย และเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำตก น้ำซุปเข้มข้นรสชาติกลมกล่อมอร่อย แนะนำเลยว่าใครมาเที่ยวย่านเจ็ดยอดต้องลองร้านนี้

  • ที่อยู่: ถ.เจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/HThnxwLMuJXrJkgX7
  • เวลาเปิดปิด: เปิดวันพฤหัสบดีวันอังคาร ตั้งแต่ 07.30-14.00 . (หยุดทุกวันพุธ)

ข้าวหน้าหมี, เจ็ดยอด เชียงใหม่

ข้าวหน้าหมี เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นย่านเจ็ดยอดที่ราคานักศึกษามากๆ เมนูเด็ดประจำร้านที่แนะนำเลยว่าถ้าใครมาก็ต้องสั่ง คือ ข้าวแกงกะหรี่ ที่ขอการันตีเลยว่าร้านข้าวหน้าหมีเขาทำถึงจริงๆ รสชาติเข้มข้นอร่อยกลมกล่อม กลิ่มหอมกลิ่นเครื่องเทศสุดๆ เสิร์ฟมาให้แบบจานใหญ่ให้มาแบบล้นๆ ร้อนๆ และเมนูข้าวผัดกระเทียมเนื้อใบพายสไลด์ไข่ดองที่กินแล้วโคตรอร่อยเข้ากันได้ดีสุดๆ

  • ที่อยู่: ซ.12 ถ.เจ็ดยอด-อยู่เย็น ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/iXjm8DkeMF5n7TTo7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันพฤหัสบดี-วันอังคาร ตั้งแต่ 10.30-21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

ปุ๋มเด้ง, เจ็ดยอด เชียงใหม่

ปุ๋มเด้ง เป็นร้านโอเด้งหม่าล่า เจ้าเด็ดเจ้าดังย่านเจ็ดยอด ขอบอกก่อนเลยว่าร้านนี้คนแน่นร้านทุกวัน ส่วนเมนูโอเด้งจะมีน้ำซุปให้เลือก 2 ซุป คือ ซุปน้ำดำรสชาติกลมกล่อมหอมอร่อย และน้ำซุปหม่าล่าอร่อยเข้มข้นแซ่บถึงใจแน่นอน หม่าล่าก็ย่างมาได้แบบรสชาติอร่อยมากๆ โดยเราสามารถเลือกความเผ็ดได้ถึง 3 ระดับ ความเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้ม ที่ทางร้านมีให้เลือกถึง 4 น้ำจิ้ม ทั้งสุกี้ ซีฟู้ด งาขาวหม่าล่า และผงหม่าล่า บอกเลยสายหมาล่าห้ามพลาด


ขนมจีนกั๊ดจัง, เจ็ดยอด เชียงใหม่

ขนมจีนกั๊ดจัง ร้านขนมจีนที่เป็นขวัญใจของชาวเจ็ดยอด เมนูสุดเด็ดประจำร้านก็จะเป็นน้ำเงี้ยว ที่ขอบอกเลยว่ารสชาติอร่อยเข้มข้นเครื่องก็ให้มาแบบแน่นๆ นอกจากน้ำเงี้ยวก็มีน้ำอื่นๆ ให้เลือกอย่างน้ำยาและแกงเขียวหวาน นอกจากเมนูขนมจีนแล้ว ก็ยังมีเมนูข้าวซอยไก่ ที่น้ำแกงอร่อยกลมกล่อมแบบลงตัว แถมที่ร้านก็ให้น่องไก่มาแบบชิ้นใหญ่ๆ อร่อยเต็มคำแน่นอน เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาด

 


ข้าวควายเจ็ดยอด, เจ็ดยอด เชียงใหม่

ข้าวควายเจ็ดยอด เป็นร้านอาหารตามสั่งเจ้าเด็ดเจ้าดังย่านเจ็ดยอดอีกร้าน ที่เป็นขวัญใจของทุกเพศทุกวัย เพราะร้านข้าวควายเจ็ดยอดรสชาติอร่อยถูกใจใครหลายๆ คน แถมให้อาหารเยอะสุดๆ แบบล้นจาน ราคาก็ถูกมาก เริ่มต้นเพียง 35 บาทเท่านั้น เมนูที่ขอแนะนำเลยว่าถ้าใครมาร้านนี้ต้องลองสั่งคือเมนูกะเพราทะเล กะเพราเนื้อ สุกี้แห้ง ฉู่ฉี่ไข่ดาว และเย็นตาโฟต้มยำ บอกเลยว่าอร่อยจนต้องอยากกลับมาอีกรอบแน่นอน


Minimal Coffee – Chetyod, เจ็ดยอด เชียงใหม่

Minimal Coffee – Chetyod ร้านกาแฟย่านเจ็ดยอด ตกแต่งร้านโทนขาวดำสบายตา ความพิเศษก็คือกาแฟอร่อยและราคาถูก ราคาเริ่มต้นเพียงแก้วละ 40 บาท ซึ่งทางร้านใช้กาแฟอาราบิก้า 100%  นอกจากเมนูกาแฟ เมนูอื่นๆ ของทางร้านก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็นชาไทย ชาเขียว โกโก้ ชาพีช เลม่อน ขนมหวานและอื่นๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด เแวะไปจิบกาแฟชิลล์ๆ ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ก็ดีไปอีกแบบ

  • ที่อยู่: ถ.เจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/A9pzgY6RbpFv7XQ59
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-16.30 น.
  • FacebookMinimal coffee

เป็นอย่างไรบ้างกับพาตะลอน 6 ที่กินของกินลำๆ ย่านเจ็ดยอด เชียงใหม่ บอกเลยว่าอร่อยทุกร้านแน่นอน อิ่มท้องกันแล้วไปเที่ยวสนุกๆ กันต่อที่ ปักหมุด 5 ที่เที่ยวใกล้เมือง เที่ยวชิลล์ๆ ไม่ต้องค้างคืน อิ่มบุญและไปอิ่มท้องกันต่อได้ที่ รวม 5 พิกัดร้านเด็ด อาหารจานด่วนเชียงใหม่ อิ่มอร่อย ราคาไม่เกินร้อย

Review by: