ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ 6 ร้าน รสเด็ด เข้มข้นสุดซี๊ด

6158
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

กินดีอยู่เหนือเอาใจคนรักเส้น ใครชอบกินก๋วยเตี๋ยว เซฟโพสต์นี้ไว้ได้เลย เพราะวันนี้แอดรวบรวมความอร่อยแบบเส้นๆ  กับร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่มาให้ทุกคนได้ไปตามกันถึง 6 ร้าน บอกเลยว่ารสเด็ดสุดในย่านเชียงใหม่แล้ว น้ำซุปเข้มข้น เนื้อนุ่ม เส้นเหนียวกำลังดี ซู้ดทีเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ใครที่อยู่เชียงใหม่หรือมาเที่ยวเชียงใหม่อย่าลืมตามรอยแอดไปซู้ดเส้น ซดน้ำซุป ลิ้มรสเนื้อแสนอร่อยกันนะจ๊ะ


ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ 6 ร้าน รสเด็ด เข้มข้นสุดซี๊ด

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเชียงใหม่ฉบับเตี๋ยวตุ๋นบ้านสวน เอาใจคนรักเนื้อให้ใจละลายไปกับเนื้อที่ละลายในปากเลย

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

บรรยากาศภายในร้านมองมุมไหนก็สบายตา แถมรสชาติยังอร่อยเด็ดอีกด้วย

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ใช้สมุนไพรตุ๋นบอกเลยว่ากลิ่นหอมมากทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม ตัวเนื้อหวาน นุ่ม ละลายในปากภายในพริบตา

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ควันหอมๆ ลอยเล่นเตะจมูกใครจะอดใจไหว

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

สีสันถึงใจมาก ยิ่งรสชาติยิ่งอร่อยเด็ดกระชากใจไปเลย

1) เตี๋ยวตุ๋นบ้านสวน

เตี๋ยวตุ๋นบ้านสวนร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปเข้มข้น เนื้อละลายในปาก ยกตำรับเตี๋ยวตุ๋นสูตรดังจากไต้หวันมาไว้ที่เชียงใหม่ โดยพ่อครัวเก็บสะสมประสบการณ์ทำอาหารมานานกว่า 20 ปี สายกินเส้นโดยเฉพาะคนที่ชอบเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ต้องห้ามพลาด เพราะสูตรเด็ดของทางร้านนอกจากจะใช้เนื้อพรีเมียมนำเข้าจากออสเตรเลียแล้วยังใช้เคล็ดลับการตุ๋นแบบไต้หวันที่มีการผสมผสานสมุนไพรจีนและสมุนไพรไทยมากกว่า 18 ชนิด เข้าด้วยกันจนทำให้น้ำซุปเข้มข้น อร่อย และเนื้อตุ๋นมีความนุ่มเป็นพิเศษไม่เหมือนใคร เมื่อกินเข้าไปก็จะพบกับความนุ่มละลายที่สุดจะบรรยาย ทั้งเนื้อวัวตุ๋น หมูตุ๋น มีความนุ่ม เคี้ยวง่าย ละลายในปาก เรียกได้ว่า “ตุ๋นได้อร่อยทุกส่วน” ซึ่งสูตรลับของทางร้านได้มาจากเพื่อนชาวไต้หวันสมัยที่เชฟทำร้านอาหารที่ไต้หวัน พูดเลยว่านี่เป็นสูตรลับความอร่อยหนึ่งเดียวของเชียงใหม่แน่นอน อร่อยจนต้องยกให้เตี๋ยวตุ๋นบ้านสวนเป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดในเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีเมนูหลากหลายให้เลือกทั้งเกาเหลาหม้อไฟ ก๋วยเตี๋ยว เมนูลวกจิ้ม และอีกมากมาย สำหรับคนไม่กินเนื้อทางร้านยังมีเมนูหมูตุ๋นอย่างเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย กะเพราหมูตุ๋น และเมนูอื่นๆ ให้อีกด้วย รสชาติอร่อยไม่แพ้เนื้อตุ๋นกันเลยทีเดียว

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาจากบ้านขาว At เจ็ดยอด อร่อยไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวที่ต้มอยู่ในหม้อของอยุธยาเลย อยู่เชียงใหม่ก็ได้กินก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดสุดซี๊ดได้

เพียงแวะมาอิ่มท้องที่บ้านขาว At เจ็ดยอด

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

แค่สีของน้ำซุปก็ยั่วต่อมหิวแล้ว

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ร้านสะอาด บรรยากาศน่ารัก อาหารเลิศรส

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ที่วางอยู่ข้างหน้าเนี่ยไม่ได้สั่งมาถ่ายรูปนะคะ สั่งมากินคนเดียวจริงๆ ค่ะ กินปุ๊บอร่อยปั๊บ อร่อยจนอยากจะตะโกนออกไปให้สุดขอบฟ้า

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

2) บ้านขาว At เจ็ดยอด

พาไปกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาน้ำข้นเวอร์ๆที่บ้านขาว @เจ็ดยอด ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสีเขียวขจีใจกลางเมืองย่านเจ็ดยอด บรรยากาศที่ร้านร่มรื่นมาก นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดแล้ว ยังมีของหวานอร่อยยั่วใจกรุบๆ อีกหลายเมนู​ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกหลายมุมให้ถ่ายรูปเล่นอีกด้วย สำหรับเมนูสุดปังรสชาติสุดจึ้งที่แอดอยากแนะนำ คือ “ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา” น้ำซุปที่นี่ใช้สมุนไพรกว่า 13 ชนิด มาเคี่ยวนานถึง 10 ชั่วโมง ทำให้น้ำซุปที่นี่เข้มข้น หอมกรุ่น รสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่เหมือนใครพอมารวมกับเส้นที่เหนียวนุ่ม หมู และเนื้อ เพิ่มเครื่องเคียงเป็นหมูกระจก บอกได้เลยว่ามันฟินมากแม๊ อร่อยทุกคำที่ได้สัมผัสจริงๆ สมกับเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดที่ใครๆ ก็พูดถึงกัน แล้วประเด็นคือราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท ปังขนาดนี้ใครมันจะไม่ประทับใจไหวล่ะ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกนะ อย่างช่วง 11 โมงเป็นต้นไปก็จะมีข้าวต้มกุ๊ยไว้กินกับกับข้าวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียวอีกมากมายเลย และใครที่กินคาวอิ่มแล้วก็ไม่ต้องกลัวเป็นไพร่ เพราะที่บ้านขาวยังมีร้านกาแฟ ใครจะกินบิงซูหรือเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ ก็มีครบจบที่บ้านข้าวที่เดียวเลย สำหรับเมนูแนะนำนี่เลย ก๋วยเตี๋ยวหมูธรรมดา 20 บาท พิเศษ 40 บาท ก๋วยเตี๋ยวเนื้อธรรมดา 25 บาท พิเศษ 50 บาท เกาเหลาโคขุน 99 บาท กากหมู 10 บาท ไข่แซ่บ 20 บาท หมูกระจก 20 บาท
  • ที่อยู่: หมู่ 2 ซอย 1 เจ็ดยอด-ช้างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ตั้งอยู่เยื้องกับเจ็ดยอดพลาซ่า)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/orr69CRtM83xbWAY6
  • เบอร์โทร: 097 926 9894
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดทุกวัน โซนร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดตั้งแต่เวลา 09.00-23.00 น., โซนร้านกาแฟ เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-21.00 น., โซนร้านทำผม เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-21.00 น., โซนร้านข้าวต้ม เปิดตั้งแต่เวลา 11.00-02.00 น.
  • Facebook: บ้านขาว At เจ็ดยอด
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดจากรสมือร้านแม่จารึกบอกเลยว่าอร่อยเหาะ
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
กรรมวิธีแบบโบราณ แต่รสชาติอร่อยเฉียบ เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดอีกร้านในเชียงใหม่ที่ความอร่อยเกินจะบรรยายได้
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
เครื่องเเน่นๆ อร่อยเด็ดแบบไม่กั๊ก
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
เห็นแค่ควันลอยขึ้นจากหม้อก็รับรู้ถึงความอร่อยเด็ดของก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดร้านนี้แล้ว
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
3) ก๋วยเตี๋ยวโบราณ แม่จารึก
สาวกจิ้นควายต้องปักหมุดกับร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณแม่จารึก ที่ไม่ใช่แค่เป็นตำนานแต่ร้านเขายืนหนึ่งเรื่องจิ้นควายด้วยนะ  จิ้นควายที่ร้านเขาคือไม่เหนียว ไม่แห้งมีมันแทรก ไม่มีกลิ่นคาวด้วยลำขนาด คนเมืองมักแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นอีกร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดในเชียงใหม่ที่มีรสชาติแรร์มาก เพราะกรรมวิธีในการทำเป็นแบบที่หาชมได้ยากแล้ว นั่นคือการใช้เตาฟืนแบบโบราณ
โดยใช้ฟืนในการจุดไฟต้มน้ำลวกเส้น ต้มน้ำซุป และน้ำขนมเส้น บอกเลยว่ากลิ่นหอมถึงใจมาก นอกจากก๋วยเตี่ยวโบราณแม่จารึกจะมีก่วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดแล้วยังมีเมนูเนื้อแบบอื่นๆ อีกหลายเมนูให้ได้อร่อยกัน ใครอยากลองกินจิ้นควายลำๆ มาเปิดใจกินก๋วยเตี๋ยวโบราณแม่จารึกกันได้เลยเน้อ
  • ที่อยู่: ก๋วยเตี๋ยวโบราณ แม่จารึก ซอย3 เลียบรางรถไฟ ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/C8UaASx3HUyNibaf8
  • เบอร์โทร: 088 253 6665
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 09.00-14.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
  • Facebook: ก๋วยเตี๋ยวโบราณ แม่จารึก

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

เนื้อตุ๋นสีสันยั่วใจมาก เห็นแล้วอยากจะกินให้หมดหม้อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ลูกค้าคิวยาวหนาแน่น เพื่อความอร่อยจะคิวยาวขนาดไหนก็รอได้

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

เห็นแค่สีสันก็รู้แล้วว่าร้านนี้รสชาติอร่อยเด็ดไม่ธรรมดาแน่ๆ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

มีเนื้อสัตว์ให้เลือกหลากหลายกินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

4) เก่งกิ๊ฟ ก๋วยเตี๋ยวบ้านน้อยในซอยลึก

เก่ง-กิ๊ฟ ก๋วยเตี๋ยวในซอยลึก แต่ความอร่อยเด็ดไม่ลับ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดที่คิวแน่นทุกวัน และสิ่งที่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวที่เก่ง-กิ๊ฟมีรสเด็ดและอร่อยไม่แพ้ใครเลย นั่นก็คือเครื่องก๋วยเตี๋ยวที่ทางร้านปรุงด้วยสูตรเด็ดของตนเอง และใช้เตาฟืนในการตุ๋น เนื้อสัตว์ที่นี่ตุ๋นออกมาเนื้อสัมผัสดีมากๆ แทบจะไม่ต้องเคี้ยวเลย ส่วนเส้นก็ลวกออกมาได้พอดี เมื่อกินพร้อมกับเนื้อตุ๋น ซดน้ำซุปร้อนๆ ตาม บอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่พอดี๊ พอดี เข้ากันมากๆ ที่ร้านยังมีเนื้อสัตว์ให้เลือกหลากหลาย ใครชอบหมู เป็ด ไก่ เนื้อเปื่อย ไส้ คากิ ก็จัดไปจุกๆ เลย สำหรับตัวเนื้อเปื่อยและคากิจะมีเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น นอกจากนี้ทางร้านยังมีของกินเล่นที่โคตรเด็ด คือ เกี๊ยวทอด และไส้ทอด ใครที่มาคือต้องสั่งมากินทุกคน !! และที่นี่บริการตัวเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสั่งก๋วยเตี๋ยว ของกินเล่น หรือตอนคิดเงินต้องจำสีถ้วยไว้ให้ดีเพราะเค้าคิดเงินตามสีถ้วย ส่วนเครื่องปรุงใครชอบอะไรก็เติมได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น กระเทียม ผงชูรส ผัก ชอบมากขนาดไหนก็เติมจัดหนักจัดเต็มกันไปเลย เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีคว่มเก๋ตั้งแต่ชื่อยันรสชาติของวัตถุดิบจริงๆ อีกอย่างแม่ค้าแต่งตัวสวยทุกวันเลย จะเรียกว่าเเม่ค้าก็เป็นไฮไลต์ของร้านด้วยก็ว่าได้ ส่วนรสชาติก็การันตีความอร่อยจากคิวลูกค้าที่ยาวและหนาแน่น เห็นแค่ในรูปก็รู้ว่าอร่อยเด็ดขนาดไหน ใครอยากรู้ว่าอร่อยเด็ดสมคำล่ำลือหรือไม่ก็ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้เลย
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
เนื้อควายยั่วๆ เชิญทางนี้เลยจ้า รับประกันความอร่อยเด็ด
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
สีสันทำเอาน้ำลายไหลเลยทีเดียว
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
เนื้อควายสีแดงสด สีสวย รสอร่อย นี่มันก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดที่แท้ทรู
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
น้ำซุปร้อนๆ เนื้อนุ่มๆ ซู้ดเส้นยาวๆ ฟินเฟ่อ
ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่
5) เตี๋ยวควายหนานแดง
เตี๋ยวควายหนานแดง เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อโดดเด่นสะดุดตาคนเห็นและคนที่ได้ยิน นอกจากชื่อจะดึงดูดความสนใจจากลูกค้าแล้ว ตัววัตถุดิบก็ทำเอาลูกค้าที่ไม่เคยกินให้เกิดความอยากมาลองชิมเช่นกัน นั่นคือเนื้อควาย แต่พอได้ลองเเล้วเชื่อว่าหลายๆ คนต้องติดใจกับรสชาติของก๋วยเตี๋ยวเนื้อควายหนานแดงแน่นอน ที่นี่ใช้น้ำซุปที่ต้มด้วยสมุนไพรกับกระดูกควายชิ้นโตจนได้น้ำซุปที่หวานกลมกล่อมหอมสมุนไพร และทางร้านนั้นแทบจะใช้ทุกส่วนของควาย ตั้งแต่กระดูก เครื่องในและเนื้อส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น่องลาย เนื้อสด เอ็นแก้ว ส่วนเมนูที่อยากให้มาลองก็คือ ก๋วยเตี๋ยวสด พาด ราดซุป คือจะใช้เนื้อควายสดราดน้ำซุปร้อนๆ เนื้อไม่สุกมากบอกเลยเนื้อควายหวานมาก ไม่มีกลิ่นคาวเลย นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วทางร้านก็ยังมีเมนูเนื้อควายอื่นๆ ที่เด็ดไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเงี้ยวควาย ข้าวมันควาย ข้าวซอย อยากกินเนื้อควายในเมนูไหนสั่งหนานแดงได้เต็มที่ เป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดในเชียงใหม่ที่แอดอยากแนะนำให้มาลอง

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ร้านเซเลปอีกร้านหนึ่งของบรรดาเด็กแม่โจ้ เด็กแม่โจ้รู้ดีว่าก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดร้านนี้เด็ดสะเทือนใจของจริง

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

ร้านป้าอ๊อดให้เยอะมาก ล้นถ้วยจุกๆ คุ้มค่าทั้งปริมาณและความอร่อยไปเลย

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

กินของอร่อยเยอะๆ จะได้โตไวๆ ถ้ายังไม่รู้จะกินอะไรก็มาลองก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดจากร้านป้าอ๊อดเลย กินปุ๊บพรุ่งนี้กลับมากินอีกแน่นอน

ร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่

6) ป้าอ๊อด ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแชมป์

ป้าอ๊อด ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแชมป์ ก๋วยเตี๋ยวกัญชา ขวัญใจเด็กแม่โจ้ บอกเลยว่าเจ้านี้น้ำซุปดีมาก ดีจนลูกค้าติดกันงอมแงมจนถูกเรียกว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวกัญชา แต่ที่จริงแล้วที่ร้านป้าอ๊อดไม่ได้ใส่กัญชาเป็นส่วนผสมแต่อย่างใด แต่ที่ลูกค้าชอบอกชอบใจบางคนกินวันละ 2-3 ครั้ง เป็นเพราะสูตรลับๆ ของป้าอ๊อดที่ปรุงน้ำซุปได้อร่อย หวาน หอม กินอิ่มแล้วก็อยากกินอีก และอีกอย่างคือที่ร้านให้เยอะมาก ราคาก็แสนถูก เรียกได้ว่าอร่อยคุ้มของจริง ร้านป้าอ๊อดเปิดจนถึงดึกเลย ใครชอบหิวตอนดึกๆ ไม่ว่าจะสายปาร์ตี้ หรือสายอ่านหนังสือยันเช้า ต้องถูกใจแน่ๆ ก็มีของอร่อยให้กินยันดึกขนาดนี้ใครจะไม่ชอบจริงมั้ยล้า สมกับเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดในเชียงใหม่ที่คนติดอกติดใจกันจริงๆ สำหรับเมนูเด็ดแอดแนะนำนี่เลย ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมู เนื้อเปื่อย น้ำตกต้มยำ เนื้อแห้ง น้ำซุปน้ำตก


อยู่ดีกินเหนือไม่ได้รวบรวมความอร่อยเด็ดมาให้เพียงเท่านี้ ยังมีของอร่อยๆ จากร้านดัง ร้านปัง อีกหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นคาวหรือหวานก็จบครบในย่านเดียว พบกับความอร่อยสุดพิเศษได้ที่ รวมร้านอร่อยย่านนิมมาน 9 ร้าน หลาย

 

Review by: