WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. คาเฟ่ขนมไทยโดนใจวัยรุ่น !

1290
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

กินขนมไทยใครบอกว่าเชย ? วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปพบกับร้านขนมไทยโฉมใหม่สไตล์คาเฟ่  WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. คาเฟ่ขนมไทยโดนใจวัยรุ่น” มีหลายเมนูขนมไทยที่รสชาติหวานกำลังดี มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกทั้งยังมี space สำหรับใครที่อยากมานั่งทำงาน หรือนัดกันออกมาทำกิจกรรมกับเพื่อน บอกเลยว่าเป็นคาเฟ่ที่ครบเครื่องมาก ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันเลย 


WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช.

คาเฟ่ขนมไทยโดนใจวัยรุ่น ! 


WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. คาเฟ่ขนมไทย ตั้งเด่นอยู่ติดกับถนนสุเทพ หลังคณะเกษตร มช. เป็นย่านสตรีทฟู้ดที่ถือว่ามีคนพลุกพล่านอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา คนทำงานและนักท่องเที่ยว ซึ่งจุดเด่นของร้านWaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. เป็นร้านของหวานที่ไม่ได้แวะมาเพื่อซื้อแล้วกลับ เพราะนอกจากจะมีของหวานแล้วก็ยังมีเครื่องดื่มด้วย บอกเลยว่าใครที่เป็นสายชอบกินของหวาน และชอบถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้ลงโซเชียล ร้าน WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีเลยล่ะ

Waand-หวานยกกำลังดี-สาขาหลังมช


สายถ่ายรูปต้องถูกใจสิ่งนี้ !

ภายในร้าน WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลัง มช. ด้านล่างเป็นคาเฟ่สไตล์ Minimal มีความร่วมสมัย อีกทั้งยังผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปด้วย มีการคุมโทนร้านเป็นสีน้ำตาล สีขาวและสีเขียว ติดแอร์เย็นฉ่ำ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่มุมน่านั่งเต็มไปหมด

บอกเลยว่าสายถ่ายรูปจะต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะทางร้านได้มีการเน้นใช้สีเขียวเป็นสีหลักในการตกแต่งร้าน ตลอดจนสินค้าอื่นๆ ก็มีสีเขียวด้วยเช่นกัน แต่งตัวมานั่งถ่ายภาพแบบเผลอๆ ยังไงก็ได้ภาพสวยๆ ไปอัพลงโซเชียลแน่นอน

บริเวณชั้นสองของร้าน จะมีการเปิดใช้พื้นที่ด้านบนเป็นครั้งคราวเฉพาะช่วงเวลาที่มีลูกค้าติดต่อขอใช้พื้นที่เท่านั้น เนื่องจากว่าร้าน WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลัง มช. ได้มีบริการเปิดให้เช่าพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ถ้าต้องการประชุมงานหรือถ่ายภาพ ก็สามารถติดต่อที่พนักงานของทางร้านได้เลย

นอกจากนี้ก็ยังมีมุมสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นบอร์ดเกมก็สามารถไปหยิบมาเล่นได้ เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เหมาะกับสายทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อน อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมองให้กับตัวเราเองได้ด้วยนะ

มีเกมให้เล่นหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เกมเศรษฐี Dominoes หรือ Werewolf บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็ม ไปกันหลายคนรับรองว่าสนุกแน่นอน


นมซิกเนเจอร์ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ อร่อยได้แบบไม่รู้สึกผิด

จุดเด่นสำคัญของร้าน WaanD หวานยกกำลังดี ที่มีความแตกต่างจากร้านอื่น คือการใช้นมซิกเนเจอร์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ส่งผลให้ทุกเมนูของร้านจะไม่ได้มีรสชาติที่หวานเลี่ยนจนเกินไป เพราะมีการคำนวณมาอย่างดีแล้วว่าจะต้องใช้ปริมาณน้ำตาลมากเท่าไหร่จึงจะเพียงพอ และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา

โดยอีกหนึ่งเคล็ดลับของร้าน WaanD หวานยกกำลังดี คือการใช้น้ำตาลโตนดที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ รสชาติหวานน้อยไม่เลี่ยน ฉะนั้นหากใครที่เป็นสายรักสุขภาพหรือกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังคุมน้ำตาลอยู่ ก็สามารถเดินเข้าร้านไปนั่งกินของหวานแบบสบายใจได้เลยนะ

โดยวัตถุดิบแต่ละอย่างภายในร้านรับรองเลยว่าทำสดใหม่วันต่อวันแน่นอน อีกทั้งยังมีการนำลอดช่องไปอบควันเทียนจนมีกลิ่นหอมฟุ้ง

ตัวไข่มุก มีความหนุบหนับเคี้ยวเพลินไม่แข็งกระด้าง รสชาติหวานน้อย ใครที่เป็นสายชานมไข่มุกต้องรีบมาจัดกันหน่อยแล้วล่ะ


ทุกเมนูในร้านมีเอกลักษณ์คือ “ความหวานกำลังดี”

เริ่มกันที่เมนูแรก บัวลอยชาไทย  ของหวานสุดฮิตสีสันสดใส เสิร์ฟมาด้วยถ้วยขนาดพอเหมาะ ประกอบไปด้วย บัวลอยไส้งาดำ ไส้ฟักทอง ไส้มะพร้าว ไส้มันม่วง และเฉาก๊วยนุ่มสูตรไต้หวัน ราดด้วย “ชาไทย” สูตรของทางร้าน WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. ซึ่งเราสามารถเลือกได้เลยว่าจะใส่หรือไม่ใส่น้ำแข็งก็ได้

มีความโดดเด่นคือสีชาไทยที่เข้มข้นและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติหวานกำลังดี กินคู่กับบัวลอยและน้ำแข็ง บอกเลยว่านี่แหละเมนูตัวเต็งของร้าน !

มาต่อกันที่เมนู บัวลอยงาดำปั่น ของหวานเนื้อเนียนสำหรับสายสุขภาพ โดยการนำงาดำไปปั่นกับนมซิกเนเจอร์ บอกเลยว่าหอมงามาก ท็อปปิ้งด้วยแปะก๊วยสีเหลืองสดแบบจุกๆ ช่วยป้องกันการเกิดเบาหวานขึ้นตาได้ดีเลยล่ะ เรียกได้ว่าเป็นของหวานที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์สุดๆ นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีการเพิ่มท็อปปิ้งเป็นบัวลอยลูกโตมาให้แบบเต็มปากเต็มคำถึง 4 ลูก สามารถเคี้ยวได้เพลินๆ หอมกลิ่นงาดำฟุ้งไปทั่วปากกันเลยทีเดียว

มากันที่เมนู Signature อย่าง 4 กษัตริย์รังนกปั่น เมนูชื่อแปลกแต่รับรองว่าอร่อยชัวร์ โดยอันดับแรกทางร้านจะมีการนำรังนกไปปั่นกับนมซิกเนเจอร์ก็จะได้หน้าตานวลเนียนสีขาวเหมือนในภาพเลย ท็อปปิ้งด้วยบัวลอย 4 ไส้ คือ ไส้มันม่วงสีม่วง ไส้ฟักทองสีเหลือง ไส้งาดำสีขาวและไส้มะพร้าวสีฟ้า นั่นจึงเป็นที่มาของชื่อ 4 กษัตริย์ ซึ่งรสชาติของบัวลอยแต่ละไส้ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป

โดยรวมคือเนื้อบัวลอยมีความนุ่มละมุนมาก กินคู่กับรังนกปั่นคือเข้ากันได้ดีเลย รสชาติหวานน้อยฉ่ำน้ำ กินแล้วชื่นใจ เป็นอีกถ้วยที่อยากแนะนำว่าควรกิน 2 คน เพราะมีขนาดถ้วยที่เสิร์ฟมาเท่าๆ กับบัวลอยงาดำปั่นเลยล่ะ

มาต่อกันกับเมนูผลไม้ที่กินแล้วรู้สึกสดชื่นอย่าง สาคูอัญชันแคนตาลูป ประกอบไปด้วย สาคูอัญชันสีฟ้า โปะด้วยน้ำแข็งบด ราดด้วยนมซิกเนเจอร์ ท็อปปิ้งด้วยแคนตาลูปสีเหลืองและมะพร้าวอ่อน มีรสชาติหวานกำลังดี หอมกลิ่นแคนตาลูปอ่อนๆ

เมื่อกินเข้าไปแบบเต็มปากเต็มคำจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มที่มาจากสาคูอัญชัญเม็ดเล็กๆ ความกรุบกรอบของแคนตาลูปลูกโต ถือว่าเป็นเมนูดับร้อนที่ควรค่าแก่การมาลองสักครั้ง

Waand-หวานยกกำลังดี-สาขาหลังมช

ครามทับทิม เมนูสุดฮิตโดนใจกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย ประกอบไปด้วย สาคูอัญชัน ทับทิมกรอบ มะพร้าวอ่อน ราดด้วยนมซิกเนเจอร์ เสิร์ฟมาด้วยถ้วยขนาดกำลังพอดี มีความโดดเด่นอยู่ที่สาคูอัญชันนุ่มๆ และทับทิมที่มีความกรุบกรอบ กินท่ามกลางอากาศร้อนบอกเลยว่าฟินชื่นใจสุดๆ

มาถึงเมนูที่อาจจะเป็นภาพจำของใครหลายคนในวัยเด็กเลยก็ว่าได้ น้ำแข็งไสโบราณ กินดีอยู่เหนือขอยกให้เป็นเมนูยืนหนึ่งเรื่องดับร้อนเลยล่ะ น้ำแข็งไสขนาดสูงลิบลิ่ววางลงในถ้วยที่เต็มไปด้วยไส้ต่างๆ ที่เราสามารถเลือกได้เอง ราดด้วยน้ำหวานต่อด้วยนมข้น บอกเลยว่าชื่นใจสุดๆ ซึ่งร้าน WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. จะขายในราคาเริ่มต้นที่ 29 บาทเท่านั้น !

โดยขั้นตอนในการสั่งจะมีทั้งหมด 3 step คือ step 1 จะเป็นการเลือกท็อปปิ้งโดยจะบวกเพิ่มตามที่ร้านได้ตั้งราคาเอาไว้ step 2 จะเป็นการเลือกน้ำ โดยทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายแบบทั้งน้ำแดง น้ำตาลโตนด น้ำลำไยและนมสูตรพิเศษ step 3 จะเป็นการเลือกว่าจะกินแบบร้อนหรือเย็น อากาศแบบนี้กินดีอยู่เหนือก็ขอเลือกแบบเย็นไปเลยฉ่ำๆ ขอแอบกระซิบว่า … เม็ดแมงลักกับลอดช่องอบควันเทียน ฟรีทั้งคู่ ! 

โดยเมนูที่ทางเราได้เลือกสั่งมาวันนี้จะเป็นน้ำแข็งไสโบราณ มีท็อปปิ้งคือ ทับทิมกรอบ วุ้นมะพร้าว และสาคู ราดด้วยน้ำแดงและนมข้นแบบจุกๆ ราคา 49 บาท บอกเลยว่าเย็นชื่นใจสุดๆ เพราะนอกจากจะได้ลิ้มลองน้ำแดงหวานๆ แล้ว ก็ยังได้กินท็อปปิ้งที่มีทั้งความนุ่มและความกรุบกรอบผสมกันไป

ปิดท้ายเมนูของหวานกันที่ ไทยหวัน เมนูสั่งกลับบ้านยอดฮิต ขนาดกะทัดรัดพอดีมือ สามารถเอาหลอดเจาะกินได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะ เพราะทางร้านมีการซีลแก้วมาอย่างดี วัตถุดิบประกอบไปด้วย ลอดช่อง เฉาก๊วย ไข่มุก ใส่น้ำแข็งเย็นๆ จะกินตอนไหนก็รู้สึกชื่นใจ


เมนูเครื่องดื่มสูตรลับของร้าน WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช.

ถ้ามาคาเฟ่แล้วไม่ได้ลองเครื่องดื่มก็คงจะไม่ครบสูตร Cafe Hopping โดยวันนี้กินดีอยู่เหนือก็เลือกสั่งเมนูที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูเด็ดยอดฮิตของทางร้านมากินถึง 5 เมนู

มาเริ่มกันที่เมนูเครื่องดื่มสูตรเด็ดของทางร้านกันเลย ชาผลไม้รวม ชาผลไม้สีเหลือง ท็อปปิ้งด้วยด้วย ส้ม เสาวรส และฝรั่ง ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นแม้จะอยู่ท่ามกลางอากาศร้อน ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ

ชาอัญชันมะนาว มีความโดดเด่นคือสีม่วงสดใส จากน้ำอัญชันผสมกับน้ำมะนาว ท็อปปิ้งด้วยเลมอน ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว กินแล้วรู้สึกสดชื่น

มากันที่เมนูเด็ดยอดฮิตอย่าง ชาไทย 2 วัน ถือว่าเป็นเมนูเบสิคที่เมื่อเดินเข้าร้านมาแล้วนึกไม่ออกว่าจะสั่งอะไร ก็สามารถสั่ง “ชาไทย 2 วัน” มากินก่อนได้ มีเอกลักษณ์เด่นคือชาที่ใช้เวลาบ่มถึง 2 วัน ทำให้ชามีกลิ่นหอม และมีความหวานละมุน สั่งไม่นานก็มาเสิร์ฟ บอกเลยว่าแก้วใหญ่มาก สามารถอิ่มจนจุกในปริมาณที่คุ้มค่ากับราคา รับรองเลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

มาต่อกันที่ ลลิล เครื่องดื่มยอดฮิตที่มีส่วนผสมระหว่าง “ชาไทย” ชาที่อร่อยจนติดอันดับ 7 ของโลก กับวัตถุดิบสูตรพิเศษของทางร้าน ทำให้รสชาติมีความซับซ้อนกว่าชาไทย 2 วัน เนื่องจากมีความเข้มข้นกว่ามาก ตัวชามีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งรสชาติไม่ได้หวานจนเกินไป พอผสมกับฟองนมข้างบนแล้ว เรียกได้ว่ารสชาติกลมกล่อมลงตัวมากเลยล่ะ

ชานมไต้หวัน Nebula อีกเมนูเด็ดที่กินดีอยู่เหนือบอกเลยว่าถ้าได้มีโอกาสมาที่ร้านอีกครั้ง ก็จะสั่งเมนูนี้มากินเหมือนเดิม เพราะด้วยรสชาติของชานมไต้หวันมีความกลมกล่อม ให้ความรู้สึกที่นุ่มละมุนทุกครั้งเมื่อเคี้ยวรวมกับไข่มุกที่มีความหวานนิดๆ

ที่สำคัญคือกลิ่นของชามีความหอมอ่อนๆ ใครที่เป็นสายชานมเลิฟเวอร์คือต้องหลงรักเมนูนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ น่าลองอีกมากมาย ถือว่าเป็นคาเฟ่ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย หากใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ในเมืองเชียงใหม่ ที่เหมาะกับการพาครอบครัว เพื่อน หรือคนรู้ใจไปนั่งผ่อนคลายและสังสรรค์ในยามว่าง กินดีอยู่เหนือขอปักหมุดร้าน WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. ไว้ให้เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งในปีนี้เลยล่ะ

  • ที่อยู่: .สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ติดถนนหลักเส้นหลัง มช. ก่อนถึงแจ่มฟ้า)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/8CW1pkMDe16jg2DE9 
  • เบอร์โทร: 065 014 5145
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.30 . 
  • Facebook: WaanD หวานยกกำลังดี
  • เมนูแนะนำ: บัวลอยงาดำปั่น 99 บาท, 4 กษัตริย์รังนกปั่น 89 บาท, สาคูอัญชันแคนตาลูป 55 บาท, บัวลอยชาไทย 85 บาท, น้ำแข็งไสโบราณ เริ่มต้นที่ 29 บาท, ชาผลไม้รวม 65 บาท, ลลิล 75 บาท, ชาไทย 2 วัน 65 บาท, ชายอดน้ำค้างอัญชัน 55 บาท, ชานมไข่มุกไต้หวัน Nebula 75 บาท, ครามทับทิม 55 บาท, ไทยหวัน 55 บาท

จบกันไปแล้วนะคะกับ WaanD หวานกกำลังดี สาขาหลังมช. คาเฟ่ขนมไทยโดนใจวัยรุ่น บอกเลยว่าน่ากินสุดๆ กินขนมไทยเสร็จแล้ว แนะนำให้ไปต่อกันที่ เปิดวาร์ปร้านเด็ด มช. เชียงใหม่ เด็กปี 1 ต้องไปกิน ถ้าหากว่ายังไม่หนำใจแนะนำให้แวะไปกินบุฟเฟ่ต์ยามดึกกันที่ รวม 6 ร้านชาบู & หมูกระทะ ปิดหลังเที่ยงคืน เชียงใหม่

Review by: