บัวลอยกำแพงดิน ร้านขนมหวานเจ้าดังเชียงใหม่ อร่อยต้องลอง

1388
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่กำลังมองหาร้านขนมหวานในเชียงใหม่ กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ ร้านบัวลอยกำแพงดิน ร้านขนมหวานเจ้าดังย่านกำแพงดิน ที่เปิดขายมานานกว่า 10 ปี รสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ กลมกล่อม หวานกำลังดี มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่รอช้าตามไปอร่อยกันได้เลย


บัวลอยกำแพงดิน ร้านขนมหวานเจ้าดังเชียงใหม่ อร่อยต้องลอง


บัวลอยกำแพงดิน ร้านขนมหวานเจ้าดังย่านกำแพงดิน เชียงใหม่ ที่ขายมานานกว่า 10 ปี เป็นร้านเล็กๆ ธรรมดา แต่รสชาติอร่อยเกินต้าน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี ใส่ใจในการทำขนมทุกขั้นตอน ขนมขึ้นชื่อของร้านก็คือบัวลอยที่ทางร้านพิถีพิถันในการทำจนได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมในแบบฉบับของบัวลอยกำแพงดิน

บัวลอยกำแพงดิน

บัวลอยกำแพงดิน

สูตรขนมของบัวลอยกำแพงดินเป็นสูตรที่สืบทอดมารุ่นต่อรุ่น ด้วยรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ทำให้มีลูกค้าประจำแวะเวียนมาซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีมาทำขนม ใช้มะพร้าวจากทับสะแก และกะทิจากอัมพวา มั่นใจในคุณภาพได้เลย

บัวลอยกำแพงดิน

บัวลอยกำแพงดิน

เมนูบัวลอยของร้านบัวลอยกำแพงดินมีทั้งบัวลอยธรรมดา และบัวลอยแบบมีไส้ที่มีให้เลือกเยอะมากไม่ว่าจะเป็น ไส้มะพร้าว ไส้ถั่ว ไส้เผือก ไส้ถั่วแดง ไส้มันม่วง ไส้งาดำ และไส้ชาเขียว นอกจากเมนูบัวลอยแล้วยังมีเมนูขนมหวานอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมายกว่า 20 เมนู

บัวลอยกำแพงดิน

เริ่มกันที่เมนูแนะนำอย่างโบ๊กเกี้ยเย็นน้ำลำไย เมนูน้ำแข็งไสสไตล์ไหลลำ เครื่องแน่น ทางร้านบัวลอยกำแพงดินทำแป้งโบ๊กเกี้ยเอง รสชาติไม่หวานมาก อร่อย เย็นชื่นใจ ราคา 35 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

ต่อกันที่เมนูบัวลอยไข่คู่ บัวลอยแป้งนุ่มหนึบ กะทิหอมเข้มข้น รสชาติหวานกำลังดี มาพร้อมกับไข่หวานและไข่เค็ม กินแล้วอร่อยเข้ากัน ราคา 42 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

เมนูถัดมา บัวลอยรวมไส้ไอติมกะทิสด เมนูที่รวมบัวลอยมีไส้แป้งเหนียวนุ่มอย่างไส้ถั่ว ไส้เผือก และไส้มะพร้าว เอาไว้ด้วยกัน เพิ่มความฟินด้วยไอติมกะทิสด อร่อยเข้ากันอย่างลงตัว ราคา 65 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

ข้าวเหนียวเปียกลำไย ข้าวนุ่ม หอมกลิ่นลำไย หวานกำลังดี ได้ความหวาน มัน เค็ม จากกะทิ เป็นรสชาติที่อร่อยลงตัวมาก ราคา 30 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

ทับทิมกรอบมะพร้าวอ่อน ทับทิมกรอบเม็ดใหญ่ กรอบอร่อยเคี้ยวเพลิน หอมกลิ่นมะพร้าว กินคู่กับน้ำกะทิ หวาน มัน อร่อยชื่นใจ ราคา 35 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

มาต่อกันกับเมนูนมสดอย่าง บัวลอยงาดำนมสด แป้งบัวลอยเหนียวนุ่ม ไส้เข้มข้น หอมงาดำ นมสดกลมกล่อม หวาน มัน อร่อย กินได้แบบเพลินๆ ราคา 35 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

และเมนูสาคูแคนตาลูปนมสด ราคา 35 บาท สาคูนุ่มหนึบ รสชาติไม่หวานมาก ได้ความมันจากนมสด ความหอมจากแคนตาลูป อร่อยกินเพลินจนไม่อยากวางช้อนเลยล่ะ

บัวลอยกำแพงดิน

ที่ร้านบัวลอยกำแพงดินยังมีเมนูผลไม้ลอยแก้วด้วยนะ อย่างเมนู สละลอยแก้ว รสชาติสละหวานอมเปรี้ยว เนื้อนุ่มฉ่ำ กลิ่นหอม อร่อยกินเพลิน ราคา 35 บาท และลูกตาลลอยแก้ว รสชาติหวานหอม อร่อยสดชื่น ราคา 35 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

บัวลอยกำแพงดิน

ปิดท้ายกันด้วย ขนมครกสิงคโปร์ แป้งนุ่ม หอมกลิ่นใบเตย รสชาติไม่หวานมาก ราคาเพียง 25 บาท

บัวลอยกำแพงดิน

ร้านบัวลอยกำแพงดิน ตั้งอยู่ที่ ถนนกำแพงดิน ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านเล็กๆ ตัวร้านเป็นสีฟ้าสังเกตุเห็นได้ง่าย มีโต๊ะให้เลือกนั่งประมาณ 10 โต๊ะ บรรยากาศภายในร้านเป็นกันเอง สามารถนั่งชิลล์กินขนมหวานได้แบบเพลินๆ

บัวลอยกำแพงดิน

บัวลอยกำแพงดิน

บัวลอยกำแพงดิน อีกหนึ่งร้านขนมหวานเชียงใหม่ที่อยากให้ทุกคนได้มาลิ้มลองกับขนมหวานรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ ที่ทางร้านตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีมาทำขนมให้ลูกค้า รับรองว่าสายขนมหวานไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอน

บัวลอยกำแพงดิน

บัวลอยกำแพงดิน

  • ที่อยู่: 138/5 ถ.กำแพงดิน ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ตรงข้ามร้านข้าวต้มแสงตะวัน)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/yuo89bVGxWj9TtMd7
  • เบอร์โทร: 095 428 9322
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันเสาร์-วันพฤหัสบดี ตั้งแต่ 16.30-22.30 น. (หยุดทุกวันศุกร์)
  • Facebook: บัวลอยกำแพงดิน
  • เมนูแนะนำ: โบ๊กเกี้ยเย็นน้ำลำไย 35 บาท, บัวลอยไข่คู่ 42 บาท, บัวลอยรวมไส้ไอติมกะทิสด 65 บาท, บัวลอยงาดำนมสด 35 บาท, ข้าวเหนียวเปียกลำไย 30 บาท, สาคูแคนตาลูปนมสด 35 บาท, ทับทิมกรอบมะพร้าวอ่อน 35 บาท, สละลอยแก้ว 35 บาท, ลูกตาลลอยแก้ว 35 บาท, ขนมครกสิงคโปร์ 25 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้านบัวลอยกำแพงดิน ใครที่ชอบกินขนมหวานห้ามพลาดเลยนะ และเชียงใหม่ยังมีของอร่อยให้ตามไปกินกันอีกมากมายอย่าง รวม 6 ร้านชาบู & หมูกระทะ ปิดหลังเที่ยงคืน เชียงใหม่ และ รวม 16 ร้านอร่อยคุณลุงคุณป้า เชียงใหม่ ฉบับอัปเดต !

Review by: