แจ่วฮ้อนพะเยา เจ็ดยอด @เฮือนไม้ฮิมออน อร่อยเด็ด แซ่บเกินห้ามใจ

1927
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

คำว่า “แจ่วฮ้อน” ใช้เรียกอาหารประเภทสุกี้ลาวหรือจิ้มจุ่ม หมายถึงการนำน้ำซุปมาผสมกับแจ่วใส่ผักและเนื้อสัตว์ลงไป วันนี้กินดีอยู่เหนือขอนำเสนอ เฮือนไม้ฮิมออน แจ่วฮ้อนพะเยาเจ็ดยอด ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของวัตถุดิบสด สะอาด คัดสรรสิ่งที่มีคุณภาพมาใส่จานให้ลูกค้าทุกคน ใครที่กำลังมองหาแจ่วฮ้อนร้อนๆ ขอแนะนำร้านนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แนะนำให้มาลิ้มลองกันดู รับรองว่าอร่อยเกินห้ามใจไหวแน่นอน


แจ่วฮ้อนพะเยา เจ็ดยอด @เฮือนไม้ฮิมออน อร่อยเด็ด

แซ่บเกินห้ามใจ



แจ่วฮ้อนพะเยา เจ็ดยอด @เฮือนไม้ฮิมออน อยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมือง ตั้งอยู่ใกล้เทศบาลออนใต้สันกำแพง เดินทางสะดวกมีที่จอดรถกว้างขวาง สำหรับที่ขับรถผ่านไปมาสามารถแวะมาลองชิม เฮือนไม้ฮิมออน แจ่วฮ้อนพะเยาเจ็ดยอด สาขาสันกำแพงได้น้า

บอกได้เลยว่าเมนูของทางร้าน แจ่วฮ้อนพะเยา เจ็ดยอด @เฮือนไม้ฮิมออน มีชุดหมู เนื้อ และปลา โดยมีทั้งชุดเล็กสำหรับ 1-2 คน และชุดใหญ่สำหรับ 2-3 คน ไม่ว่าจะเป็นแจ่วฮ้อนรวมหมูที่ใน 1 เซต จะมีชุดผัก 1 ชุด และหมูอีก 1 ถาดแบบจุใจ ในส่วนของแจ่วฮ้อนปลานิล จะมีชุดผัก 1 ชุด และปลานิลตัวใหญ่แบบอิ่มไม่อั้นอีก 1 ตัว แต่ถ้าใครรู้สึกว่าสามารถรับความอร่อยลงท้องได้อีก สามารถสั่งเพิ่มได้ เริ่มต้น แค่ 19 บาท เช่น ริบอาย เสือร้องไห้ ใบพาย สันคอหมู หมูสามชั้น กุ้ง และสไบนาง เป็นต้น บอกเลยว่ามื้อนี้ขออร่อยคนเดียวแบบไม่แบ่งใคร

และยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่อร่อยต้องลอง เช่น แป้งนมย่าง เนื้อนุ่มเคี้ยวง่าย ละมุนลิ้น และกุ้งแช่น้ำปลาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ อร่อยเด็ด เผ็ดไม่ซ้ำใครแน่นอน และยังมีเมนูอีกหลากหลายให้เลือกกิน ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย ยำ ส้มตำ อาหารจานเดียว เครื่องดื่ม และอื่นๆอีกเพียบ ทีเด็ดของร้านนี้ก็คือ ปลาเฮือนไม้ จะมีความหอมของเนื้อปลาทอดกรอบพร้อมจิ้มน้ำจิ้มสุดแซ่บ ที่ใครได้มาลองชิมแล้วจะติดใจ จนต้องกลับมากินซ้ำอีกแน่นอน ถ้ายังไม่อิ่มท้องยังมีอาหารจานให้สั่งเพิ่มได้ เช่น ข้าวผัดหมู ข้าวผัดกุ้ง ปลาทอดกระเทียม ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ และต้มยำกุ้ง เป็นต้น

น้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะของทางร้านมีด้วยกัน 3 แบบคือ น้ำจิ้มสามรสเผ็ดแซ่บกำลังดี น้ำจิ้มแจ่วเปรี้ยวอมหวานกำลังดีบอกเลยว่าลงตัวสุดๆ และน้ำจิ้มสุกี้ที่ไม่มีใครเหมือนเพราะทางร้านปรุงเองให้มีความเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในส่วนของน้ำซุปของทางร้านมี 2 แบบ คือน้ำใสและน้ำแจ่วฮ้อน โดยใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อความเข้มข้น กลมกล่อม จัดจ้าน หอมสมุนไพร แซ่บเกินห้ามใจแน่นอน

จุดเด่นของทางร้านที่แฝงการเล่าเรื่องแบบน่าสนใจคือ การเริ่มต้นจากโคกหนองนาพัฒนาต่อยอดเป็นร้านอาหาร โดยเลือกปลูกผักปลอดสาร และรับซื้อจากเกษตรกรในชุมชน เลี้ยงปลาในร้านตัวเองเพื่อนำมาปรุงอาหารให้ลูกค้าทุกคน รับรองเลยว่าคุณภาพยอดเยี่ยม จัดเต็มถึงความอร่อยแน่นอน

บรรยากาศภายในร้านล้อมรอบไปด้วยทุ่งนาหอมกลิ่นไอดิน เรียกได้ว่ากินแจ่วฮ้อนท่ามกลางธรรมชาติ ลมเย็นสบาย วิวดีสุดๆ ไปเลย เหมาะกับการชวนครอบครัว หรือเพื่อนๆ มาร่วมรับประทานอาหารมื้อพิเศษด้วยกันเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะได้ลิ้มรสความอร่อยของแจ่วฮ้อนแล้วนั้น ยังได้ฟีลของความอบอุ่น สนุกสนานเป็นกันเอง ระหว่างการรับประทานอีกด้วย


  • ที่อยู่: ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/188Quuu3gagzUj5X9?g_st=ic
  • เบอร์โทร: 088-1416661 / 065-4789552
  • เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่ 15.00-22.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 12.00-22.00น. (หยุดทุกวันพุธ)
  • Facebook: เฮือนไม้ฮิมออน แจ่วฮ้อนพะเยาเจ็ดยอด
  • เมนูแนะนำ: แจ่วฮ้อนหมู ชุดละ 109 บาท, แจ่วฮ้อนปลานิล ชุดละ 239 บาท, แป้งนมย่าง 109 บาท, กุ้งแช่น้ำปลา 89 บาท, ปลาเฮือนไม้ 259 บาท

หลังจากที่ทางกินดีอยู่เหนือได้พามา แจ่วฮ้อนพะเยา เจ็ดยอด @เฮือนไม้ฮิมออน อร่อยเด็ด แซ่บเกินห้ามใจ แล้ว ทุกคนคงน้ำลายไหลอยากลุกไปที่ร้านตอนนี้เลยใช่ไหมล่ะ ถ้าถูกใจแล้วก็สามารถปักหมุดตามพิกัดไปได้เลยน้า แต่ถ้าอยากรับความอร่อยเพิ่มต้องไปต่อกันกับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อศรีจันทร์ ร้านเด็ดดอยสะเก็ด เชียงใหม่ เนื้อตุ๋นอร่อย ให้เยอะแน่นชาม เจ๊พัชร ภัตตาคารอาหารจีน กวางตุ้ง เสฉวน ตงซาน  ยืน 1 เรื่องเป็ดปักกิ่ง !! และ ก๋วยเตี๋ยวควันฮุม ร้านลับสารภี คนรอคิวเยอะขนาดนี้ ต้องไปลองสักทีแล้วไหมล่ะ ! ปิดท้ายด้วย ราดหน้า 3 พี่น้อง เจ้าเด็ดย่านราชภัฏเชียงใหม่

Review by: