อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ครบจบในที่เดียว แช่น้ำร้อน เล่นน้ำตก ลวกไข่ออนเซ็น

951
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สำหรับใครที่อยากหาที่เที่ยวแนวใกล้ชิดธรรมชาติ วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพามาเที่ยวอุทยานแห่งชาติในจังหวัด ลำปาง ที่มาแล้วบอกเลยว่าครบจบทั้ง เรื่องกิน เรื่องเล่น และเรื่องพักผ่อน บอกเลยว่าสายธรรมชาติห้ามพลาดที่นี่ นั้นก็คือ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน


อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ครบจบในที่เดียว แช่น้ำร้อน  เล่นน้ำตก ลวกไข่ออนเซ็น


น้ำตกแจ้ซ้อน

น้ำตกแจ้ซ้อน

น้ำตกแจ้ซ้อน ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน มีทั้งน้ำตกที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งมีน้ำไหลตลอดทั้งปี น้ำตกแจ้ซ้อนมีทั้งหมด 6 ชั้น ซึ่งจะล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี ไม่เพียงแต่เท่านั้น ยังสามารถให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้อีกด้วย บอกเลยใครเล่นน้ำตกที่นี่ไปต้องรู้สึกเย็นถึงใจแน่ๆ

น้ำตกแจ้ซ้อน

น้ำตกแจ้ซ้อน

ยังไม่เพียงแต่สามารถเล่นน้ำตกได้แต่น้ำตกแจ้ซ้อนยังมีลานน้ำพุร้อนที่มีลักษณะเป็นธารน้ำแร่ที่เต็มไปด้วยโขดหินธรรมชาติและยังมีแอ่งน้ำร้อน หากได้มาเที่ยวในช่วงเช้าบอกเลยว่าที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยมากจริงๆ เพราะตอนเช้าแสงแดงที่ส่องมาตัดกับไอน้ำพุร้อน ทำให้ที่นี่เป็นจุดไฮไลท์ ที่ใครก็ต้องมาถ่ายรูป  

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

และที่สำคัญยังสามารถนำไข่มาลวกได้อีกด้วย เป็นกิจกรรมที่มาแล้วต้องทำเลย ซึ่งบ่อน้ำแร่ที่นี่มีอุณหภูมิ 70-80 องศาเซลเซียส 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ไข่ที่ลวกจากที่นี้ก็จะมีลักษณะ ไข่ขาวเหลว แต่ไข่แดงแข็ง แตกต่างจากไข่ลวกทั่วไป บอกเลยว่าไข่ลวกที่นี้ทั้งหอมอร่อยและเป็นเอกลักษณ์สุดๆ  บอกเลยใครมาที่นี่สิ่งที่ต้องเตรียมมาและขาดไม่ได้ ก็คือไข่และซอส 

นอกจากนี้ที่น้ำตกแจ้ซ้อนยังมีบ่อน้ำแร่สำหรับแช่ตัวเองได้อีก หรือสำหรับใครที่ไม่อยากแช่ตัวก็มีบ่อที่สามารถแช่เท้าหรือขาได้ บอกเลยว่าถ้าได้ลองแช่คือสบายมาก ช่วยให้คลายจากอาการปวดตามร่างกายได้อีกด้วย  แต่บ่อน้ำแร่ที่นี่ไม่สามรถดื่มได้เพราะมีแร่ธาตุที่เกินกว่ามาตาฐาน 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

และสำหรับใครที่มาเที่ยวแต่ไม่มีที่พัก ทางอุทยานแห่งเปิดให้บริการ ที่พักผ่อนสบายๆที่สามารถเข้ามาพักได้ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ โดยมีหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าแบบครอบครัว หรือมาเป็นหมู่คณะ ก็สามารถติดต่อทางอุทยานได้ 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

บ้านพักในอุทยานมีทั้งหมด 11 หลัง พักได้ 3-15 คน ราคา 900-3,600 บาท/คืน แล้วแต่ขนาด และเต็นท์เช่าพักได้ 2-5 คน ราคา 150-225 บาท/คืน และค่าบริการสำหรับเอาเต็นท์มาเอง คนละ 30 บาท/คืน 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ส่วนค่าบริการสำหรับเข้าอุทยานแห่ง ผู้ใหญ่ 40 บาท และเด็ก 20 บาท บอกเลยว่าใครได้มาต้องติดใจ เพราะที่นี่มันครบทุกอย่างจริงๆ มาพักที่เดียวคุ้มทุกอย่าง 

  • ที่อยู่: ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/rncbCrLW7G2kkf5b7
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-18.00 น.

ใครมาเที่ยวแจ้ซ้อนแล้วยังไม่จุใจอยากเที่ยวต่ออีก ขอแนะนำที่นี่เลย รวม 4 น้ำพุร้อนเชียงใหม่ มาบำบัดร่างกาย ที่บ่อน้ำพุร้อนออนเซ็น  และขอเอาใจสายบุญ ไปเสริมดวงกันที่ วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง พระธาตุประจำปีฉลู วัดเก่าแก่เห่งเมืองเขลางค์นคร หรือจะไปกินของอร่อยๆ กันต่อที่ เชน เย็นตาโฟ ลำปาง ร้านเด็ดที่ต้องตาม ที่สุดความอร่อยของเย็นตาโฟ

Review by: