สักการะเสาหลักเมืองประจำจังหวัด ที่วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่าน

525
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ช่วงต้นปีใหม่นี้ ใครที่อยากเสริมความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี วันนี้กินดีอยู่เหนือขอแนะนำให้ไป สักการะเสาหลักเมืองประจำจังหวัด ที่วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่าน บอกเลยว่าจะได้ชมความงามของตัววัดที่เป็นสีขาวสะอาดตา ตามไปดูความสวยงามกันได้เลย


สักการะเสาหลักเมืองประจำจังหวัด ที่วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่าน


วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่าน

วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่าน

วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่านเคยเป็นวัดร้าง มีเสาหลักเป็นท่อนซุงขนาดใหญ่สองคนโอบ ต่อมาได้มีการตั้งชื่อวัดตามชื่อเสาหลักเมืองที่ชื่อ “เสามิ่งเมือง” กลายเป็นวัดชื่อวัดมิ่งเมืองจนถึงปัจจุบัน

วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่าน

วัดมิ่งเมือง

นอกจากนั้นยังเป็นวัดที่มีการออกแบบอุโบสถในรูปแบบของศิลปะร่วมสมัย มีจุดเด่นในเรื่องของความสวยงามที่เป็นลวดลายของปูนปั้นสีขาวสวยงาม

วัดมิ่งเมือง

วัดมิ่งเมือง

ซึ่งภายในอุโบสถจะมีการเขียนจิตรกรรมฝาหนังสีขาวสวย ที่ถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิตของชาวเมืองน่าน โดยฝีมือช่างท้องถิ่นในยุคปัจจุบัน

วัดมิ่งเมือง

วัดมิ่งเมือง

นอกจากนั้นยังมีศาลาองค์เทพ เจ้าแม่กวนอิม และพระศิวลีให้สักการะอีกด้วย แต่ถ้าใครอยากเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตมากยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ไปปิดทององค์พระหรือจะมาลอดท้องช้างเพื่อสะเดาะเคราะห์และให้อายุยืนมากยิ่งขึ้น

วัดมิ่งเมือง

บอกได้เลยว่าใครสายมูหรือสายบุญรอช้าไม่ได้แล้ว ต้องลองมาสักการะที่ศาลหลักเมืองน่านนครสักครั้งในชีวิต

  • ที่อยู่: ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน
  • พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/4pcGgEZZxK4bQtTA7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06:00-18:00 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความยิ่งใหญ่และสวยงามของการไป สักการะเสาหลักเมืองประจำจังหวัด ที่วัดมิ่งเมืองจังหวัดน่าน เห็นแบบนี้แล้วรีบปักหมุดตามไปสักการะและเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ กันได้เลย ส่วนใครที่อยากได้บุญเพิ่มเติมกันมากขึ้นขอแนะนำ วัดบ่อแก้ว จ.น่าน เสริมบุญกินที่วัดสวยกลางนา วิวราคาหลักล้าน และ ไหว้พระวัดสวย ชมจิตรกรรมฝาผนังชื่อดัง ที่วัดภูมินทร์ จ.น่าน หรืออยากหาของกินอร่อยๆ ที่ภาคเหนือ เราไปต่อกันที่ 11 ร้านอาหารและของกินในลำพูน อร่อยเด็ดเจ้าดัง ระดับตำนาน มากินแล้วต้องบอกต่อ

Review by: