กองแลน แกรนด์แคนยอนใหม่แม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวดูพระอาทิตย์ตกปาย

362
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่อยากไปเที่ยวธรรมชาติสถานที่ใหม่แต่ไม่รู้จะไปไหน วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมา บอกพิกัด แกรนด์แคนยอน ใหม่ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนบอกเลยว่าใครไปถึงอึ้งกับความสวยงามของธรรมชาติ ที่ กองแลน ปาย แม่ฮ่องสอน


กองแลน แกรนด์แคนยอนใหม่แม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวดูพระอาทิตย์ตก ปาย


กองแลน

กองแลน ตั้งอยู่ในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  คำว่ากองแลนเป็นภาษาพื้นเมือง ซึ่งกองจะหมายถึงถนน เส้นทาง ส่วนแลนนั้นหมายถึง ตัวตะกวด พอมารวมกันเป็น กองแลน จะมีความหมายว่า เส้นทางสัญจรของตะกวด  โดยกองแลนจะมีลักษณะภูเขาที่ถูกกัดเซาะของลมและฝน จนกลายเป็นเส้นทางเล็กๆ บนสันเขา และต่อมาได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

กองแลน

กองแลน

กองแลน

สามารถเดินสำรวจเส้นทางได้เป็นวงกลม แต่ในบางพื้นที่ก็จะสามารถเดินได้แค่คนเดียว เพราะเส้นทางค่อนข้างแคบเพราะเกิดจากการกัดเซาะ

กองแลน

กองแลน

กองแลน

ใครอยากไปเที่ยวที่นี่ สามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ฤดูที่ควรมาที่สุดคือฤดูหนาวเพราะเป็นฤดูที่นอกจากมาเที่ยวที่นี่ได้แล้วยังสามารถเที่ยวจุดอื่นๆ ของอำเภอปายได้ด้วย บอกเลยว่ามาช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงที่มาแล้วจะได้เห็นทั้งวิวทะเลหมอกในยามเช้าและได้สัมผัสอากาศหนาวอีกด้วย

กองแลน

กองแลน

กองแลน

 

นอกจากนี้ถ้าใครที่มาในช่วยเย็นก็สามารถชมวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติ  แบบ 360 องศา ได้อีกด้วย

กองแลน

กองแลน

กองแลน

ยังสามารถดูพระอาทิตย์ตกได้ที่นี่อีกด้วย ใครมาเป็นคู่นี่เป็นอะไรที่ฟินมาก

กองแลน

กองแลน

และสิ่งที่สำคัญที่สุดของการมาเที่ยวที่ กองแลนคือการระมัดระวัง ในการเดินแต่ละเส้นทางเพราะสภาพดินที่แห้งและร่วนซุย อาจะทำให้ลื่นและเกิดอันตรายควรสวมรองเท้าที่สามารถยึดเกาะพื้นได้ดี

กองแลน

กองแลน

โดยการเดินทางไปกองแลน สามารถใช้รถยนตร์ขับไปได้เลย อยู่ห่างจากอำเภอปายประมาณ 7 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 1095 ซึ่งบริเวรณหลักกิโลเมตรที่ 90 จะพบกับป้ายที่เขียนว่า “กองแลน” อยู่ทางด้านซ้านมือ แล้วมีที่จอดรถสะดวกมาก

กองแลน

กองแลน

ใครที่กำลังมองหาสถานที่ธรรมชาติแห่งใหม่ ที่นี่ตอบโจทย์สุด ทั้งมีวิวทิวทัศน์ที่สวย และยังเป็นธรรมชาติที่สามารถไปได้ง่ายอีก

กองแลน

กองแลน

  • ที่อยู่: ถ.แม่มาลัย-ปาย ต.แม่ฮี้ ปาย แม่ฮ่องสอน 58130
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/7LjGADRHVZrSE9cH6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 6.00 – 18.00น.

ใครที่มาที่นี่แล้วอยากเที่ยวปายต่อเราแนะนำที่นี่เลย ม่อนกะละโกะโจ แม่ฮ่องสอน ชมทะเลหมอกพร้อมวิวสวยแบบ 360 องศา และถ้าอยากไปหาของกินต้องที่นี่เลย ถนนคนเดินปาย ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนยอดฮิต สายเที่ยวห้ามพลาด หรือถ้าใครหิวแต่ไม่รู้จะไปอะไรดีเราแนะนำที่นี่ ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา บ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน ก๋วยเตี๋ยวหลักสิบ ชมวิวหลักล้าน

 

Review by: