รวมร้านอาหารเหนือเชียงใหม่ ที่มาต้องกินให้ได้

184
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่ชอบอาหารเหนือ หรือจะเรียกอีกชื่อคืออาหารเมือง บอกเลยว่ามาเชียงใหม่ต้องห้ามพลาดร้านเด็ดที่เราได้รวมมาให้  เป็นทั้งร้านเด็ดและร้านดัง บอกลยว่าใครที่มากินที่นี่ต้องชอบอย่างแน่นอน  รสชาติแต่ละร้านเด็ดอย่าบอกใครเลย ใครที่มาเชียงใหม่ต้องลองสักครั้งแล้วนะ มาเรามาเริ่มกันที่ร้านแรกกันเลย


 รวมร้านอาหารเหนือเชียงใหม่ ที่มาต้องกินให้ได้


ต๋องเหนือ, เมือง เชียงใหม่

ต๋องเหนือ  ร้านอาหารเหนือรสชาติดั้งเดิมแบบคนเหนือแท้ๆ มีเมนูอาหารเหนือให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเมนูลาบ น้ำพริก เมนูนึ่ง เมนูอ่อม เมนูต้ม และอีกมากมาย บอกเลยว่าร้านนี้มีทุกเมนูจริงๆ เรียกได้ว่าครบจบเลยสำหรับใครที่ชอบอาหารเหนือ หรือถ้าไม่ชอบทางร้านก็มีเมนูจานเดียว เมนูส้มตำให้เลือกอีกหลากเมนูอีกด้วย  บอกเลยถ้าใครมาต้องสั่งออเดิร์ฟเมือง ที่จะรวมทุกอย่างไว้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกหนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องแน่นๆ หมูยอ แคบหมู แหนม ไส้อั่ว และผักสด  โดยเมนูที่มาต้องสั่งเลยคือ เชียงดาผัดไข่ ที่บอกเลยว่ารสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นไข่และผักเชียงดาสุดๆ ใครที่ชอบอาหารเหนือต้องมาที่นี่เลย

 

 

  • ที่อยู่: 237/3 ถ.มหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ติดกับปตท.มหิดล)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/Ap4xvkR8AwFvNjvM9
  • เบอร์โทร: 097 999 6625
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
  • Facebook: ร้านต๋องเหนือ

ข้าวซอยนิมมาน, นิมมาน เชียงใหม่

ข้าวซอยนิมมาน ตั้งอยู่ใจกลาง เป็นร้านที่ดังมากในหมู่นักท่องเที่ยว ใครที่มาเชียงใหม่แล้วอยากกินอาหารเหนือที่อยู่ใจกลางเมืองต้องแวะมาร้านนี้เลย ร้านนี้มีทั้งข้าวซอยและอาหารเหนือ การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินถึง 2 ปีซ้อนเลย ชุดออเดิร์ฟที่นี่ก็คือได้เยอะแล้วคุ้มค่าคุ้มราคาสุด เพราะรสชาติเลิศไม่เหมือนกัน นอกจากนี้เมนูที่ทุกคนมาควรจะลองกินจะเป็นอ่องปู ที่ใครที่มาภาคเหนือต้องลองกินสักครั้ง บอกเลยว่าใครที่ชอบอาหารภาคเหนือต้องควรมาลองร้านนี้

  • ที่อยู่: ถ.นิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://g.page/KAOSOYNIMMANSOI7?share
  • เบอร์โทร: 053 894 881
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11:00-20:00 น.
  • Facebook: ข้าวซอยนิมมาน

เฮือนสุเทพ, สุเทพ  เชียงใหม่

เฮือนสุเทพ เป็นร้านอาหารเหนือที่เหนือแบบแท้ๆ ใครที่ชอบอาหารเหนือต้องมาร้านนี้ บอกเลยว่ามาร้านนี้ต้องกินเมนู แกงฮังเลคากิสูตรเข้มข้นที่เคี่ยวเครื่องเทศจนเข้าเนื้อคากิ บอกเลยว่าใครมากินเมนูนี้ก็ต้องติดใจ จนอยากบินมาเชียงใหม่อีกครั้ง  นอกจากนั้น ยังมีเมนูข้าวซอยไก่ที่เข้มข้นใครที่กินเข้าไปก็ต้องชอบ บอกเลยว่าใครที่ชอบกินอาหารเหนือที่นี่มีทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น เมนูหมก นึ่ง แอ๊บ อย่างเมนู ห่อนึ่งไก่บอกเลยไก่ที่คัดมาอย่างดี หรือจะเป็นเมนุต้มก็เลิสไม่เบา บอกเลยว่าแกงเหนือที่อร่อยสุดๆ ใครที่มาเชียงใหม่ต้องลองมากินร้านนี้

  • ที่อยู่: 233 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (เลยแยกเชียงใหม่ภูคำมาทางที่จะขึ้นดอยสุเทพประมาณ 100 เมตรฝั่งซ้ายมือติดกับร้าน Mac Cafe)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/HbQuLYfP7j8ieqWW8
  • เวลาเปิด-ปิด: 10:30-21:30 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์ยกเว้นตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • เบอร์โทร: 086-923066

เฮือนสุนทรี เวชานนท์, สันผีเสื้อ เชียงใหม่

เฮือนสุนทรี เวชานนท์ ร้านอาหารเมืองอีกร้านที่มาเชียงใหม่ต้องมาปักหมุด เป็นร้านอาหารเมืองแท้ๆ เมนูที่แนะนำให้มาลองก็คือ แกงฮังเลเป็นสูตรแท้ของเมืองเหนือ แถมออเดิร์ฟเมืองที่นี่ก็ได้รับการันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลิน ปี 2020 บอกจากนี้ร้านนี้ยังมีดนตรีสดให้ฟังอีกด้วย บอกเลยว่าเมนูเหนือที่นี่เด็ดมาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ปลาช่อนไร้ก้าง ยำใบเมี่ยง ผักกาดจอ ที่บอกเลยว่าเลิสสุดๆ ใครทีไม่รู้จะไปกินร้านไหนแนะนำร้านนี้เลย


ข้าวซอยกลอยใจ, แม่กำปอง เชียงใหม่

ข้าวซอยกลอยใจ ร้านอาหารเหนือที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง ร้านที่เลิศทั้งอาหารและวิว เพราะเห็นวิวถนนที่เป็นจุดยอดเห็นของแม่กำปองเลย นอกจากนี้อาหารร้านนี้ก็คือเลิศไม่ไหว เมนูแนะนำของทางร้านเลยคือข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ลาบหมุคั่ว และแกงเมืองต่างๆ ยิ่งไปชวนอากาศเย็นบอกเลยว่าเพิ่มความอร่อยได้สุดๆ ใครที่มาเที่ยวแม่กำปองแล้วอยากกินอาหารเหนือที่รสชาติเหนือจริงๆ เแนะนำร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: 64/7 ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 19.00 น.
  • เบอร์โทร: 086 198 1010, 090 318 2487

ร้านไส้อั่วแม่นิ่ม, แม่กำปอง เชียงใหม่

ร้านไส้อั่วแม่นิ่ม เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง  ร้านนี้โด่งดังเรื่องไส้อั่วมาก แต่ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีอาหารเหนือขายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ลาบหมูคั่ว น้ำพริกหนุ่ม ต้มแซ่บซี่โครงหมก้รสชาติเข้มข่นสุดๆ ใครที่ชอบอาหารเหนือแบบนี้สายไส้อั่วต้องแวะมาร้านนี้เลย  นอกจากนั้นร้านนี้ยังมีของฝากขายอีกด้วย ใครที่ชอบอาหารเหนือแล้วอยากวื้อไปฝากคนอื่นก็ต้องมาร้านนี้เลย รสชาติทำถึงเครื่องที่สามารถซื้อไปเป็นของฝากได้ บอกเลยว่ามาเชียงใหม่แล้วอยากได้ไส้อั่วและอาหารเหนือเด็ดๆ ต้องมาร้านนี้เลย

 


ฮ้านถึงเชียงใหม่, สุเทพ เชียงใหม่

ฮ้านถึงเชียงใหม่ ร้านดังที่ใครๆ มาเชียงใหม่ก็ต้องแวะมากินที่นี่  ร้านนี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สูตรของร้านเป็นแบบออริจินอลแท้ๆ แถมผักก็มาจากฟาร์มปลุกเอง และใครที่มากินต้องสั่งเลยคือเมนู ไม่ว่าจะเป็นเห้ดถอม ผักหวาน หรือจะเป็นไข่มด  หรือจะเป็นชุดขันโตกที่มีอาหารเหนือให้เลือกเยอะแยะ หรือถ้าใครอยากกินชุดออเดิร์ฟร้านนี้ก็มี บอกเลยว่าเครื่องแน่นสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แกงฮังเล ไส้อั่ว แคปหมู  ผักลวก นอกจากอาหารที่อร่อยๆ ราคายังข้างถึงได้ง่ายอีกด้วย และที่สำคัญร้านนี้คนเยอะมาก ใครที่อยากกินต้องรีบมาแล้วนะ

  • ที่อยู่: 63/9 ซ.วัดอุโมงค์ ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง (จากปากซอยประมาณ 800 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือ ป้ายร้านจะเป็นเครื่องไม้ดอกจันทร์)
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-21.00 น. (ครัวปิด 20.30 น.) *วันหยุดประจำร้าน วันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน
  • เบอร์โทร : 091 076 6100, 095 710 7438

ใครที่กินอาหารเหนือเสร็จแล้วอยากไปเที่ยวต่อเราแนะนำที่นี่เลย แจกพิกัด 9 ร้านอาหารญี่ปุ่นในเชียงใหม่ ที่อร่อยห้ามพลาด หรือจะเป็น อัปเดต ก๋วยจั๊บเมือง เชียงใหม่ เจ้าเด็ดเจ้าดัง  อร่อยเลิศคุ้มราคา  หรือจะไปเที่ยวธรรมชาติที่นี่ น้ำตกผาดอกเสี้ยว เชียงใหม่ สัมผัสธรรมชาติ ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำ

Review by: