หอศิลป์ริมน่าน พื้นที่ศิลปะล้านนาที่พร้อมให้ทุกคนได้มาเสพงานศิลป์ ที่จังหวัดน่าน 

245
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

จังหวัดน่าน จังหวัดเล็กๆที่มีถ้าใครอยากหาที่เที่ยวแนวศิลปะบอกเลยว่าวันนี้กินดีอยู่เหนือมาแนะนำที่เที่ยวที่เป็นพื้นที่ศิลปะล้านนา ที่รวมงานศิลปะมาให้แล้วกับหอศิลป์ริมน่าน พื้นที่ศิลปะล้านนาที่พร้อมให้ทุกคนได้มาเสพงานศิลป์ ใครที่อยากดูงานศิลปะสวยๆ ต้องมาที่นี่เลย 


หอศิลป์ริมน่าน พื้นที่ศิลปะล้านนาที่พร้อมให้ทุกคนได้มาเสพงานศิลป์ ที่จังหวัดน่าน 


 

หอศิลป์ริมน่าน ตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำน่าน อยู่ในตำบลบ่อ อำเภอเมืองในจังหวัดน่าน เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะขนาดใหญ่ มีพื้นที่มากกว่า 13 ไร่ จัดว่าเป็นแหล่งรวมศิลปะและวัฒนธรรมของจังหวัดน่านเลย 

โดยที่นี่สร้างขึ้นโดยฝีมือของอาจารย์วินัย ปราบริปู ที่ตั้งใจจะเผยแพร่งานศิลปะในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งหอศิลป์นี้มีอายุมานานถึง 20 ปี เพราะก่อตั้งเมื่อปี 2547 ซึ่งเป็นสถานที่เรียนรู้ของเยาวชน และยังมีเวทีแสดงศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่ๆ อีกด้วย 

บรรยากาศโดยล้อมจะเป็นธรรมชาติอยู่ล้อมรอบ ใครที่มาที่นี่จะรู้สึกผ่อนคลายสบายใจเลย เหมือนได้มาพักผ่อน โดยอาคารจัดแสดงหลักของที่นี่ จะมีอาคาร 2  ชั้น แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ชั้นล่างจะเป็นการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียน นำผลงานศิลปะแขนงต่างๆ มาจัดแสดงไว้ที่นี่ โดยจะเป็นศิลปินของไทย 

ซึ่งภายในอาคารจะเป็นการจัดแสดงภาพวาด ที่สวยงาม บอกเลยว่าใครที่ของเสพงานศิลป์มาที่นี่ก็คือเดินดูเพลินๆเลย นอกจากนี้ยังมีปติมากรรมต่างๆอยู่ในแต่ละมุมอีกด้วย 

และในช่วงที่เราไปยังมีกิจกรรมให้ทำอีกด้วย เป็นการเพ้นท์กระเป๋า ที่ เฮือนยอดเหล้า บอกเลยว่าใครที่ชอบศิลปะจะต้องชอบที่นี่อย่างแน่นอน เพราะสามารถทำงานศิลปะเป็นของตัวเองได้ บอกเลยว่าเก๋สุดๆ หรือว่าใครอยากได้ผลงานศิลปะ ที่นี่ก็มีขายเป็นของที่ระลึก บอกเลยว่าเป็นงานศิลปะที่น่ารักๆ ทั้งนั้น หรือจะเป็นของตกแต่งบ้านก็บอกเลยว่าเก๋ไม่เบา 

และนอกจากนี้  ที่โซนของเฮือนศรีนวล ไม่เพียงแต่เท่านั้น ใครที่อยากกินกาแฟที่นี่ยังมีขายอีกด้วยบอกเลยว่า นั่งพักทำงานศิลปะ จับกาแฟไปเพลินสุดๆ  

หอศิลป์ริมน่านเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อยากแนะนำให้คนที่มาน่านอยากหาที่พักผ่อนหย่อนใจมาเดินชมงานศิลป์กันแบบเพลิน บอกเลยว่าไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน มีทั้งที่เที่ยว ที่กิน และยังมีกิจกรรมให้ทำอีกด้วย ใครที่มาจังหวัดน่านอย่างลืมแวะมาที่นี่นะ 

  • ที่อยู่: หอศิลป์ริมน่าน 122 หมู่ 2 ถนนน่าน-ทุ่งช้าง (กม.20) ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/hfS1nx5NnLXYPcVEA
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-17.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

ใครที่เที่ยวเสร็จอยากเที่ยวต่อเราแนะนำที่นี่เลย  วัดบ่อแก้ว จ.น่าน เสริมบุญกินที่วัดสวยกลางนา วิวราคาหลักล้าน และ ไหว้พระวัดสวย ชมจิตรกรรมฝาผนังชื่อดัง ที่วัดภูมินทร์ จ.น่าน หรืออยากหาของกินอร่อยๆ ที่ภาคเหนือ เราไปต่อกันที่ 11 ร้านอาหารและของกินในลำพูน อร่อยเด็ดเจ้าดัง ระดับตำนาน มากินแล้วต้องบอกต่อ

Review by: