5 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย จิบกาแฟชมวิวหลักล้าน ให้ธรรมชาติฮีลใจ

770
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ช่วงหน้าฝนนี้ กินดีอยู่เหนือขอชวนทุกคนมาสัมผัสไอหมอก ดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความเป็นเหนือสุดแดนสยามที่ดอยช้าง จังหวัดเชียงราย กับ 5 คาเฟ่วิวหลักล้าน รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์เขียวขจีแห่งขุนเขา ให้มาจิบกาแฟคุณภาพดีแบบชิลล์  ๆ พร้อมชมวิวสวยสุดตระการตา ช่วยฮีลใจให้หายเหนื่อยล้า


5 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย จิบกาแฟชมวิวหลักล้าน ให้ธรรมชาติฮีลใจ


JADAE HOUSE – ‘IRONDark Cafe’, เชียงราย

เริ่มต้นกันที่จุดหมายแรกของเรา กับ Iron Dark Cafe คาเฟ่สุดฮิป มีสไตล์ สัมผัสความหอมกรุ่นของกาแฟ เคล้ากับบรรยากาศกลางขุนเขา ชมทิวทัศน์สุดสายตา พร้อมถ่ายรูปลงโซเชียลแบบปัง ๆ กับ IRONDark Chair เก้าอี้หมุนได้ 360 องศาที่เป็นไฮไลท์เด็ดของร้าน จะถ่ายมุมไหนก็ได้ความเก๋ไม่เหมือนใคร  และในส่วนของเมนูกาแฟ ที่นี่มีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Creamy Espresso ให้รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น ขมปลายหน่อย ๆ นอกจากกาแฟแล้วยังมีเมนูเบเกอรี่ให้เลือกชิมอีกมากมาย ใครที่มีแพลนมาเที่ยวดอยช้างต้องไม่พลาดที่จะแวะร้านนี้

 

IRONDark ดอยช้าง

IRONDark ดอยช้าง

IRONDark ดอยช้าง

 

ที่อยู่: 4 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

พิกัด: https://g.co/kgs/RwJGQUx

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 08.00 – 20.00 น.

เบอร์โทร: 083 265 5916

Facebook: JADAE HOUSE -‘IRONDark Cafe’ 


Akha Farmville, เชียงราย

ขับรถต่อมาอีกนิดหน่อย ไม่ไกลกันมาก ที่ Akha Farmville ฟาร์มแกะหนึ่งเดียวบนดอยช้าง รายล้อมไปด้วยความเขียวขจีของภูเขาน้อยใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนยกสวิตเซอร์แลนด์มาไว้เชียงราย  เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสุดฮิตที่ใครมาเที่ยวเชียงรายต้องห้ามพลาด  นอกจากจะได้เจอฝูงน้องแกะขนนุ่มฟูแล้ว ยังมีกิจกรรมให้อาหารแกะ และมีส่วนของคาเฟ่ที่มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้บริการ เรียกได้ว่ามาที่นี่ได้ครบ ทั้งชมฝูงแกะ ชิมกาแฟหอม ๆ พร้อมเสพความงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ไม่มีเบื่อ แถมยังได้รูปสวย ๆ ไปลงโซเชียลแบบจุใจ

 

Akha Farmville ดอยช้าง

Akha Farmville ดอยช้าง

Akha Farmville ดอยช้าง

 

ที่อยู่: จุดชมวิวดอยช้างบ้านแสนเจริญ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

พิกัด: https://goo.gl/maps/hNh7NR48XntDgP8a7

เวลาเปิด – ปิด: เปิดวันจันทร์ – พฤหัสบดี ตั้งแต่ 07.30 – 17.30 น. และวันศุกร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.30 – 18.00 น.

เบอร์โทร: 095 665 2339

Facebook: Akha Farmville


YAYO Farm, เชียงราย

นั่งสูดอากาศท่ามกลางสายหมอก ลิ้มรสชาติกาแฟชั้นดีที่  YAYO Farm คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟเป็นอันดับหนึ่งของเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักกาแฟสุดๆ เพราะทางร้านปลูกกาแฟเอง อีกทั้งยังมีไร่กาแฟอยู่ด้านล่างของคาเฟ่ ที่หากใครมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวในเดือนพฤศจิกายน –  มกราคม ก็จะได้เห็นการทุกขั้นตอนของการปลูกกาแฟ นอกจากความเขียวขจีของภูเขาแล้ว บรรยากาศคาเฟ่ยังให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยการตกแต่งโทนสีน้ำตาล และที่นี่มีเมนูซิกเนเจอร์คือ Ready for Love  และ Kiss Me Softly สองเมนูกาแฟรสชาติกลมกล่อม นุ่มละมุน อีกทั้งยังมีเมนูอาหารคาว-หวานครบรสให้ลอง ทั้งเค้กโฮมเมดจากผลไม้ตามฤดูกาล และอาหารจานเดียวฟิวชัน ที่มาแล้วต้องไม่พลาดที่จะลองชิม

 

YAYO Farm ดอยช้าง

YAYO Farm ดอยช้าง

YAYO Farm ดอยช้าง

 

ที่อยู่: 1001 หมู่บ้านดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

พิกัด: https://goo.gl/maps/b4yTttX59Rum8Vt2A

เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.30 น.

เบอร์โทร: 096 060 1314

Facebook: YAYO Farm


ABONZO Coffee, เชียงราย

 

เปลี่ยนบรรยากาศการกินกาแฟ พร้อมลิ้มลองกาแฟคุณภาพดี รสพรีเมียม ปลูกเองที่ ABONZO Coffee คาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแฝงอยู่ทุกซอกมุม ตั้งอยู่ใจกลางธรรมชาติ สามารถเห็นวิวดอยช้างได้แบบ 360 องศา และจุดไฮไลท์คือ ‘เสาโทริอิ’ หรือซุ้มประตูแบบญี่ปุ่นให้มาถ่ายรูปเช็คอินแบบเก๋ ๆ  กาแฟที่นี่ก็ไม่แพ้ใคร เพราะมีกาแฟอะราบิก้าพรีเมียมที่พิถีพิถันในทุกกระบวนการผลิต  และเมนูที่มาแล้วต้องสั่งเลยคือ ลาเต้ร้อน ที่มีรสชาติกลมกล่อม ละมุน ขมติดเปรี้ยวเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีเมนูชาและเบเกอรี่หลากหลายให้ลอง บอกเลยว่ามาที่นี่นอกจากจะได้ชิมกาแฟพรีเมียมคุณภาพดีแล้ว ยังมีวิวธรรมชาติแบบรอบทิศทางให้ได้ภาพสวย ๆ กลับบ้านอีกเพียบ เป็นประสบการณ์การดื่มกาแฟที่มีระดับไม่เหมือนใคร

 

ABONZO ดอยช้าง

ABONZO ดอยช้าง

ABONZO ดอยช้าง

 

ที่อยู่: ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

พิกัด:  https://goo.gl/maps/xwHP7V491EC376NJA

เวลาเปิด-ปิด:  เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร: 090 321 7725

Facebook: ABONZO Coffee


Phu Phob Kam – ภูภพค่ำ, เชียงราย

เดินทางมาสู่จุดหมายสุดท้ายของเรา กับ Phu Phob Kham – ภูภพค่ำ ที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่ ที่พัก และสวนดอกไม้ เรียกว่ามาที่เดียวเก็บได้ครบทุกโมเมนต์ เพราะที่นี่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ได้ความเขียวขจีของขุนเขา และความผ่อนคลายจากสายหมอกในยามเช้า ชมทิวทัศน์ธรรมชาติสุดอลังการ และบรรยากาศโรแมนติกของสวนดอกไม้ ในส่วนของที่พัก ห้องพักที่นี่ถูกตกแต่งมาอย่างใส่ใจ ในสไตล์มินิมอล พร้อมตื่นเช้ามารับความสดชื่นจากวิวภูเขาสุดสายตาที่เห็นได้จากทุกห้อง และในส่วนของคาเฟ่ ที่นี่ก็มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือกชิม  เหมาะกับการมาพักผ่อน ชาร์จแบตชีวิต พักฟื้นใจที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือจะมาเที่ยวช่วงหยุดยาวก็ดีไปอีกแบบ

 

ภูภพค่ำ ดอยช้าง

ภูภพค่ำ ดอยช้าง

ภูภพค่ำ ดอยช้าง

 

ที่อยู่: 262 หมู่ 4 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/R8qVxZUfyrFMuaiY7

เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น.

เบอรโทร: 088 587 9936

Facebook: Phu Phop Kham – ภูภพค่ำ 

 


 

ไหน ๆ ก็มาเชียงรายแล้วทั้งที หลังจากเติมความสุขด้วยกาแฟหอม ๆ รสละมุน ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีกันแบบเต็มอิ่มแล้ว กินดีอยู่เหนือขอชวนเข้าเมืองเชียงรายมาเที่ยวกันต่อ แวะไหว้พระเพื่อความเป็นศิริมงคลที่ วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย วัดสวยโลเคชั่นปัง สัมผัสวิวบนเนินเขา ชิมอาหารจานเด็ด จนเป็นตำนานของเชียงรายที่ใครมาก็ต้องแวะที่ น้ำเงี้ยวป้าสุข ร้านขนมจีนน้ำเงี้ยวเจ้าดังเชียงราย ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี และปิดท้ายวันด้วยที่พักบรรยากาศดี สะดวกสบาย เดินทางง่ายทั้งในเมืองและนอกเมือง คัดมาแล้ว 7 ที่พักเชียงราย รวมทุกโซนทั้งตัวเมืองและบนดอย



Review by: