วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย วัดสวยโลเคชั่นปัง สัมผัสวิวบนเนินเขา

2009
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วัดห้วยปลากั้งอีกหนึ่งวัดสวยบนเนินเขาที่มาเชียงรายห้ามพลาด ไฮไลท์ของวัดนี้คือการได้มาชื่นชมสักการะ พระโพธิสัตว์หรือองค์เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ได้สักการะและชื่นชมความสวยงาม ส่วนจะมีสิ่งใดที่น่าสนใจบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลย


วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย วัดสวยโลเคชั่นปัง สัมผัสวิวบนเนินเขา


วัดห้วยปลากั้ง จังหวัด เชียงราย ถูกบูรณโดย พระอาจารย์ พบโชค ติสฺสวํโส วัดเเห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ตำบล ริมกก อำเภอเมือง จังหวัด เชียงราย เป็นวัดบนเนินเขาเล็กๆ ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจหลักๆ ด้วยกันถึงสามจุด

จุดเเรกที่จะพาทุกคนไปคือ พบโชคธรรมเจดีย์เจดีย์ที่มีด้วยกันทั้งหมดถึงเก้าชั้น เป็นการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแบบจีนและแบบล้านนาเข้าด้วยกัน

หากเข้ามาในเจดีย์ก็จะเจอกับเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ซึ่งแกะสลักจากไม้จันทร์หอม คนส่วนใหญ่ก็จะนิยมมาขอพรให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ ด้านหน้าเจ้าแม่กวนอิมก็จะมีเซียมซีให้เสี่ยงทายอีกด้วย และโดยแต่ละชั้นของเจดีย์จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำชั้นนั้นๆ ให้ได้สักการะ และชั้นสุดท้ายชั้นที่เก้าจะเป็นพระอิศวรประดิษฐานอยู่ อีกทั้งในจุดนี้ยังสามารถมองวิวจากมุมสูงได้อีกด้วย

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

ถัดมาที่จุดที่สอง อีกหนึ่งจุดสำคัญของวัดห้วยปลากั้งนั่นก็คืออุโบสถสีขาว ซึ่งภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินราช

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

เข้ามาในอุโบสถก็จะเจอกับบรรรยากาศที่เย็นสบายมีพระพุทธชินราชองค์ขาว ซึ่งเป็นพระประธานตั้งเด่นตระหง่านอยู่กลางอุโบสถ บอกเลยว่าดูสวยงามตระการตาน่าสักการะบูชาเป็นอย่างมาก ความสวยงามยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ตามฝาผนังและเสาของอุโบสถก็ยังมีลวดลายศิลปะที่สวยงามประณีตให้ได้ชื่นชมกันอีกด้วย

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

ส่วนจุดสุดท้ายของวัดที่จะพาทุกคนไปชม คือองค์พระโพธิสัตว์หรือเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่สีขาวที่ตั้งอยู่บนเนินเขาโดยเราสามารถนั่งรถโดยสารของวัดได้ฟรี หรือใครจะเดินไปก็ได้ตามความสะดวกเลย

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

เจ้าแม่กวนอิม ของวัดห้วยปลากั้งเป็นองค์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสูงถึง 79 เมตร

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

โดยชั้นบนสุดจะเป็นจุดชมวิว จุดนี้เรียกว่าประตูมังกร สามารถชมวิววัดได้แบบพาโนราม่า บอกเลยว่าสวยงานน่าประทับใจสุดๆ

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

หวังว่าเพื่อนๆ มาเที่ยวเชียงราย ก็อย่าลืมมาแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และชื่นชมความงดงามของวัดห้วยปลากั้ง รับรองเลยว่าอิ่มบุญอิ่มใจกลับไปอย่างแน่นอน


จบกันไปแล้วหลังจากพาไปทุกคนไปเข้าวัดทำบุญที่วัดห้วยปลากั้ง เชียงรายยังมีที่กินที่เที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างอีกมากมาย แนะนำให้ไปต่อกันที่ ทริปภูชี้ฟ้า 2 วัน 1 คืน เชียงราย ตื่นเช้าชมทะเลหมอก โอบกอดธรรมชาติ  มาเชียงรายทั้งที่ต้องไม่พลาดที่จะไปกินของอร่อยๆ แนะนำให้ไปต่อกันที่ น้ำเงี้ยวป้าสุข ร้านขนมจีนน้ำเงี้ยวเจ้าดังเชียงราย ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี

Review by: