สายคอนเทนต์ต้องมา ถ่ายรูปฟีลญี่ปุ่น กับซากุระเมืองไทยที่ ผาซากุระ ขุนวางดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

639
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาชี้พิกัดสายคอนเทนต์ที่ต้องห้ามพลาด  ที่ถ่ายมาแล้วได้ฟีลญี่ปุ่นสุดๆ กับสถานที่เที่ยวที่ต้องไปในช่วงฤดูหนาวนี้กับ ผาซากุระ ขุนวางดอยอินทนนท์ เชียงใหม่


สายคอนเทนต์ต้องมา ถ่ายรูปฟีลญี่ปุ่น กับซากุระเมืองไทยที่ ผาซากุระ ขุนวางดอยอินทนนท์  เชียงใหม่


ซากุระเมืองไทย

ดอกซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ปีนี้เป็นปีที่ดอกซากุระเมืองไทย ต่างพากันบานสะพรั่งต้อนรับฤดูหนาว กันอย่างยาวนาน ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ตอนนี้ต้องไปให้ได้  โดยจุดไฮไลท์ของที่เชียงใหม่ก็จะพลาดที่นี่ไม่ได้คือ ผาซากุระ ขุนวางดอยอินทนนท์

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ผาซากุระ ขุนวางดอยอินทนนท์ ถือเป็นหนึ่งแหล่งที่นักท่องเที่ยว สามารถชมความงามของดอกซากุระเมืองไทยได้เต็มที่ เพราะที่นี่มีต้นนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกในพื้นที่นี้อยู่เป็นจำนวนมาก

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

เมื่อดอกซากุระเมืองไทยเบ่นบาน  จะมองเห็นกิ่งน้อยใหญ่ทอดตัวโค้งเป็นอุโมงค์ดอกซากุระสีชมพู สดใสสวยงาม บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมา ได้ฟีลเหมือนมาเที่ยวญี่ปุ่นสุดๆ

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว อยากสัมผัสความหนาว และความสวยของดอกซากุระทางผาซากุระ ก็มีบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว และยังมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์  ไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่อยากมากางเต็นท์อีกด้วย ซึ่งมีค่าบริการกางเต็นท์คนละ 200 บาท เที่ยวชมคนละ 40 และมีบริการหมูกระทะ อาหารเช้า ชา และกาแฟ แต่จะมีค่าบริการเพิ่มเติม

ซากุระเมืองไทย

ในส่วนของห้องน้ำ สำหรับคนที่มากางเต็นท์นอนที่นี่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องอาบน้ำเย็น เพราะที่นี่มีห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่น และห้องน้ำที่สะอาดให้บริการ

ซากุระเมืองไทย

ถ้าใครได้ไปกางเต็นท์บอกเลยว่าจะสัมผัสถึงธรรมชาติที่อาจจะไม่เคยสัมผัส เพราะที่กางเต็นท์ บอกเลยว่าถ่ายรูปยังไงก็ไม่พอ

ซากุระเมืองไทย

นอกจาก ผาซากุระ ขุนวางดอยอินทนนท์ จะมีสีชมพูแล้ว ที่นี่ยังมีสีขาวอีก เป็นดอกซากุระขาวที่หาได้ยากมากๆในประเทศไทย และที่สำคัญที่นี่มีต้นดอกซากุระที่มีสองสีในต้นเดียว ใครมาเชียงใหม่ในฤดูหนาวนี้ต้องแวะมาสัมผัสสักครั้ง

ที่สำคัญที่นี่อยู่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 80 กิโลเมตร ขับรถไปประมาณ 2 ชั่วโมง แต่บอกเลยว่าถ้าไปถึงแล้วต้องติดใจและอยากมาทุกๆปี

ซากุระเมืองไทย

ใครสายคอนเทนต์ต้องรีบมาแล้ว ช่วงเวลาที่ดอกซากุระเมืองไทย เริ่มบานคือ กลางเดือนมกราคม ถึง กลางกุมภาพันธ์ออกดอกให้ชมกันยาวๆ เลยค่ะ เพราะใน 1 ปี จะออกดอกและบานให้ชมแค่ครั้งเดียว

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย

สายคอนเทนต์ต้องเตรียมชุดไปมากกว่าหนึ่ง เพราะนอกจากจะถ่ายรูปแล้ว อากาศที่นี่ก็หนาวด้วย บอกเลยว่าได้มาที่นี่ได้ฟีลเที่ยวญี่ปุ่นในงบประหยัดได้เลย เดินทางง่ายและใกล้กว่าที่คิดแน่นอน

  • ที่อยู่: ผาซากุระขุนวาง ม.12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง  เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 086 194 4842
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/Hy5naebhJSL4chyr8
  • ค่าบริการ: กางเต็นท์คนละ 200 บาท, เที่ยวชมคนละ 40 บาท, มีบริการหมูกระทะ อาหารเช้า ชา กาแฟ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

ในส่วนของใครที่อยากจะเที่ยวชมธรรมชาติและถ่ายรูปเพิ่มเติมเราแนะนำที่นี่ บานแล้ว ไร่เก๊กฮวยนายพล เชียงใหม่ บานสะพรั่งรับลมหนาว หรือถ้าใครเป็นสายเดินป่าเราแนะนำที่นี้เลย ปิดเเล้ว กิ่วแม่ปาน เชียงใหม่ 1 พ.ย. 66 สายลุยเตรียมรับลมหนาว นอกจากนี้เราก็ได้รวมอาหารอร่อยๆในเชียงใหม่มาให้แล้ว รวมโซนกินดึกเชียงใหม่ ที่สายกินต้องปักหมุด

Review by: