พาเที่ยว แหล่งน้ำศักดิ์สิทธ์ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา แม่ฮ่องสอน 

147
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

แม่ฮ่องสอน จังหวัดในภาคเหนือที่เที่ยวไม่เยอะมากแต่จริงๆ แล้วมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ใครที่อยากเที่ยวธรรมชาติที่ใกล้หมู่บ้านรักไทยบอกเลยว่าต้องมาที่นี่ เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ธรรมชาติที่สามารถไปง่ายแล้วยังเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธ์ ที่ใครมาเที่ยวหมู่บ้านรักไทยต้องแวะมาที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา แม่ฮ่องสอน


พาเที่ยว แหล่งน้ำศักดิ์สิทธ์ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา แม่ฮ่องสอน 


อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งอุทยานถ้ำปลาและอุทยานน้ำตาผาเสื่อ และมีแหล่งน้ำไหลผ่าน จึงทำให้มีชื่อเรียกโดยรวมว่าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกเสื่อ

โดยถ้ำปลา ตั้งอยู่บนเชิงเขา ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยผา ตำบลห้วยผา ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเพียง 17 กิโลเมตร  ถ้ำปลาเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1.50 เมตร และมีน้ำผ่านตลอด น้ำที่นี่ใสมาก โดยด้านในจะมีปลาตัวโตๆ อยู่เป็นจำนวนมาก บอกเลยว่ามีความสวยและน่ากลัวนิดๆ เพราะปลาเยอะมากจริงๆ

ปลาภายในถ้ำจะเป็นปลามุงหรือปลาคังที่มีเกล็ดขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นปลาที่อยู่ในวงศ์เดียวกับปลาคาร์a

เพราะที่นี่มีความเชื่อว่าหากใครนำปลาจากที่นี่ไปกินจะทำให้มีอันเป็นไป เพราะเป็นปลาเจ้าที่ และเชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์

จึงทำให้จำนวนปลาเยอะมาก บอกเลยว่านอกจากจะมีปลาให้ชมแล้วยังสามารถเดินเที่ยวชมถ้ำได้อีก

ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ สามารถมาพักผ่อนหย่อนใจได้ดีสุดๆ เพราะมีวิวทิวทัศน์ของสภาพป่าและหน้าผาเขาหินปูน ที่สวยงามมาก โดยการเดินทางมาที่นี่ก็ค่อยข้างง่ายเลย โดยเดินทางเส้นทางหลวง 1095 สายแม่ฮ่องสอน-แม่มาลัย จะอยู่ระหว่าง กิโลเมตรที่ 191-1921 ห่างจากเมืองแม่ฮ่องสอนเพียง 17 กิโลเมตร

นอกจากนี้ที่อุทานยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อยังมีลานจอดรถไว้บริการ และต้องเดินเท้าเข้าไปราวๆ 500 เมตร บอกเลยว่าเดินไกลนิดหน่อยแต่ถ้าได้ไปจะคุ้มมาก

ใครที่มาแม่ฮ่องสอนต้องลองมาที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา สักครั้งมา และชมความงามของธรรมชาติ บอกเลยว่าเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีสุดๆ

  • ที่อยู่: อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ 70 หมู่ 1 ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/i98JoXSNxgsVQUvy9
  • เปิดให้เข้าชม: 08.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 055 514 341
  • ค่าบริการ: คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท | ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท

ใครที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนเสร็จแล้วอยากไปเที่ยวต่อแนะนำที่นี่เลย บ้านสันติชล ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวอยู่ไทย แต่เหมือนไปเที่ยวจีน     หรือใครอยากไปหาอะไรกินต่อต้องไปที่นี่เลย ถนนคนเดินปาย ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนยอดฮิต สายเที่ยวห้ามพลาด          หรือจะไปเที่ยวที่อื่นๆในแม่ฮ่องสอนเราก็ได้รวมมาให้แล้ว ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งทั่วดอยแล้ว

Review by:

Tags: