รวม 6 ร้านอาหารเชียงใหม่ ได้เยอะสุดคุ้ม อร่อยจนต้องบอกต่อ

228
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครกำลังมองหาร้านอาหารในเชียงใหม่ที่กินแล้วอิ่มท้อง วันนี้กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ รวม 6 ร้านอาหารเชียงใหม่ ได้เยอะสุดคุ้ม อร่อยจนต้องบอกต่อ บอกเลยว่าแต่ละร้านที่รวมมาให้ คือได้เยอะมากจนต้องชวนเพื่อนมากินด้วย มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งทีต้องลองปักหมุดตามไปกินกันได้เลย


รวม 6 ร้านอาหารเชียงใหม่ ได้เยอะสุดคุ้ม อร่อยจนต้องบอกต่อ


ข้าวควายเจ็ดยอด, เจ็ดยอด เชียงใหม่

ข้าวควายเจ็ดยอด เป็นร้านอาหารตามสั่งที่ใครได้ยินชื่อร้านครั้งแรกแล้วอาจจะตกใจกันนิดหน่อย ส่วนที่มาของชื่อร้านมาจากการที่เด็ก ๆ นักศึกษามากินอาหารที่ร้านแล้วด้วยความที่แต่ละเมนูที่เสิร์ฟมาให้เยอะแบบล้นจานสามารถอิ่มได้เกือบทั้งวันเลยทีเดียว จนได้กลายเป็นคำพูดติดปากกัน จึงตั้งชื่อร้านว่าร้านข้าวควายเจ็ดยอดเพื่อให้ทุกคนจำได้ หรือใครเป็นคนที่กินน้อยแต่อยากมากินร้านนี้ ก็สามารถหารกับเพื่อนใน 1 จานก็ยังได้ เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ ไปเลย

ร้านอาหารเชียงใหม่

ร้านอาหารเชียงใหม่

ร้านอาหารเชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/Wg4FuoxxXYQSgSDWA
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.

อาหารตามสั่งพี่เอ๋, ทุ่งโฮเต็ล เชียงใหม่

อาหารตามสั่งพี่เอ๋ เป็นร้านอาหารตามสั่งที่ไม่มีชื่อ แต่เรียกตาม ๆ กันว่าอาหารตามสั่งพี่เอ๋ ถ้าใครที่จะปักหมุดตามมา อย่าลืมพิมพ์ให้ถูกด้วยน้า เมนูไฮไลท์ที่มาแล้วต้องสั่งให้ได้เลยก็คือ ข้าวไก่กรอบคั่วพริกเกลือ อร่อยฉ่ำกับความเผ็ดแบบครบรส หรือจะเป็นเมนูข้าวไก่เทอริยากิ ข้าวปลาทอดครีมมะนาว และเมนูอื่น ๆ ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้น 40 บาท แต่ละเมนูได้เยอะแบบจุใจจนสามารถห่อกลับได้เลย ใครไม่รู้จะไปหาร้านข้าวที่ไหนดี ลองแวะมากินอาหารตามสั่งพี่เอ๋กันได้เลย

  • ที่อยู่: ถ.ทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/4UzjhVPEq7R8vZee6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 08.00-14.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ข้าวขาหมูไปรษณีย์, วัดพระสิงห์ เชียงใหม่

ข้าวขาหมูไปรษณีย์ เป็นอีกหนึ่งร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังในเชียงใหม่ เมนูแนะนำที่อยากให้มาลองเลยก็คือ “ข้าวขาหมู” ที่จะได้เนื้อขาหมูมาแบบจุใจ เนื้อเปื่อยเคี้ยวง่ายละมุนลิ้น เพราะข้าวขาหมูของที่นี่จะเป็นสูตรนครปฐม อร่อยแบบต้นตำรับเลยทีเดียว หรือจะเป็นเมนู “บะหมี่แห้งขาหมู” ที่จะได้ขาหมูชิ้นโต โอ้โหมาก แถมยังมีความอร่อยกลมกล่อมเข้ากันแบบสุด พลาดไม่ได้เลยที่จะสั่งซุปกระดูกร้อน ๆ มาซดให้โล่งคอ กินพร้อมกับข้าวแล้วอร่อยอิ่มคุ้มจนต้องชวนเพื่อนมากินด้วย

ร้านอาหารเชียงใหม่

ร้านอาหารเชียงใหม่

ร้านอาหารเชียงใหม่

ร้านอาหารเชียงใหม่

  • ที่อยู่: ถ.สามล้าน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/rtjvj7q1tonBRApa7
  • เบอร์โทร: 089 430 6813
  • เวลาเปิด–ปิด: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-23.00 น.

ก๋วยเตี๋ยวป้าหลง, คูเมือง เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวป้าหลง เป็นร้านที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่เครื่องก๋วยเตี๋ยวทั้ง ไส้นุ่มๆ ไร้กลิ่นคาว เนื้อตุ๋นอร่อยนุ่มสุดฟิน และลูกชิ้นเนื้อกรุบๆ ซึ่งเมนูที่อยากแนะนำก็คือ “หมี่เหลืองรวมเนื้อ” และ “เส้นเล็กรวมเนื้อ” ที่มีความเหนียวนุ่มของเส้น พอกินรวมกับเนื้อตุ๋น ไส้ตุ๋น บอกได้เลยว่าอร่อยลงตัวมาก ใครที่เป็นสายก๋วยเตี๋ยวไส้ พลาดไม่ได้เลยที่จะมาลองร้านนี้ รับรองว่าอร่อยไม่ผิดหวังแน่นอน

  • ที่อยู่: ถ.อารักษ์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (คูเมืองด้านใน ตรงแจ่งหัวลิน)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/XWjvYD1owKpAtstD9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 08.00-14.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ป้าอ๊อดก๋วยเตี๋ยวกัญชา, แม่โจ้ เชียงใหม่

ป้าอ๊อดก๋วยเตี๋ยวกัญชา เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดขวัญใจเด็กแม่โจ้ ใรความจริ แล้วร้านชื่อป้าอ๊อดก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแชมป์ แต่ด้วยความที่มีลูกค้ามากินทุกวันจนติดใจและได้เกิดเป็นคำพูดติดปากว่า อร่อยเหมือนใส่กัญชา เพราะทำให้ติดใจมากินได้ตลอดแทบทุกวันเลย จึงได้เป็นที่มาของชื่อร้านป้าอ๊อดก๋วยเตี๋ยวกัญชานั่นเอง ในส่วนของรสชาติน้ำซุปมีความหอมหวานกลมกล่อม ทำให้อร่อยติดใจทุกคนเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเมนูอะไร เส้นแบบไหน แล้วสั่ง “น้ำตก” บอกเลยว่าอร่อยจนต้องยกนิ้วให้ แถมยังไม่พอ ให้เยอะล้นถ้วย อร่อยอิ่มท้อง คุ้มค่าสุด ๆ ไปเลย

  • ที่อยู่: ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/r3zNZL2zWRAkhJVSA
  • เบอร์โทร: 089 632 7961
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-02.00 น.

ข้าวมันไก่ต่อ, หลังมช. เวิ้งฉำฉา เชียงใหม่

ข้าวมันไก่ต่อ เป็นร้านข้าวมันไก่ที่ตั้งอยู่ย่านประตูวิศวะหลังมช. มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี เรียกได้ว่าอร่อยถูกใจชาวมช. เป็นที่สุด ด้วยความที่ราคาเริ่มต้นแค่ 40 บาท แต่ทางร้านให้เนื้อไก่มาแบบจัดเต็ม ที่สามารถอิ่มคุ้มได้ใน 1 จาน เมนูที่อยากแนะนำเลยก็คือ “ข้าวมันไก่ต้ม” เนื้อไก่แน่นๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมความหอมกลมกล่อมของน้ำซุป กินคู่กับน้ำจิ้มของทางร้านที่รสชาติจัดจ้านถึงพริกถึงขิงแบบไม่มีใครเหมือน ที่สำคัญสามารถขอเพิ่มได้ด้วย เพราะพี่เจ้าของร้านใจดีมากๆ เลยทีเดียว นอกจากเมนูข้าวมันไก่นั้นยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เลือกสรรอีกเพียบ ใครที่กำลังหาร้านอาหารเย็นอยู่ ขอแนะนำร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ประตูวิศวะรวมใจ หลัง มช.)
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/rTk4kkHkXBx5BwQLA
  • เบอร์โทร: 086 920 6781
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 18.00-24.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ รวม 6 ร้านอาหารเชียงใหม่ ได้เยอะสุดคุ้ม อร่อยจนต้องบอกต่อ เห็นแล้วอยากไปกินกันตอนนี้เลยใช่ไหมล่ะ ใครที่ได้ไปกินแล้วต้องติดใจจนต้องไปกินซ้ำอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากกินของหวานตบท้ายขอแนะนำให้ไปต่อกันที่ แจกพิกัด  8  ร้านเครปอร่อยเมืองเชียงใหม่-ลำปาง หรือจะเป็นของกินเล่น อัปเดต ร้านขนมเบื้องเชียงใหม่ 5 ร้าน สายของหวานต้องชอบ แล้วไปหาที่เที่ยวภาคเหนือกันที่ ชมทิวเขากิ่วหิน ทิวเขาที่สูงอันดับ 3 แห่งเมืองลำปาง

Review by: