เหล่าหยี่หลอด ก๋วยเตี๋ยวหลอดเชียงใหม่ เครื่องแน่น รสเริ่ด

1269
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เหล่าหยี่หลอด ก๋วยเตี๋ยวหลอดที่ไม่เหมือนใคร คงเป็นชื่อร้านที่ทุกคนเอะใจและอยากรู้ที่มาของชื่อร้านกันขึ้นมาทันที วันนี้เรามารู้จัก เหล่าหยี่หลอด ก๋วยเตี๋ยวหลอดเชียงใหม่ เครื่องแน่น รสเริ่ด ว่ามีความอร่อยเด็ดอย่างไรทำไมทางกินดีอยู่เหนือถึงต้องแนะนำให้มากิน ไปชมความอร่อยกันเลย รับรองว่าทุกคนอยากไปกินตามกันเลยทีเดียว


เหล่าหยี่หลอด ก๋วยเตี๋ยวหลอดเชียงใหม่ เครื่องแน่น รสเริ่ด


เหล่าหยี่หลอด มีที่มาจาก “เหล่าหยี่ห่อ” ที่แปลว่าเก่าแก่ และเอาคำว่า ”หลอด” จากก๋วยเตี๋ยวหลอดมาผสมรวมกันให้มีความหมายของชื่อร้านว่า “ร้านขายเส้นที่เก่าแก่” แค่ชื่อร้านก็ทำให้รู้สึกมีเรื่องราวและความเป็นมาที่น่าลิ้มลองรสชาติของก๋วยเตี๋ยวหลอดแล้ว ร้านตั้งอยู่ในตัวเมือง สังเกตป้ายชื่อร้านที่เป็นสีแดงสะดุดตาอยู่ติดกับร้านไส้กรอกแม่อุดม เดินทางสะดวก และมีที่จอดรถฝั่งตรงข้ามของร้าน

เมนูเด็ดของร้านที่ชวนลิ้มลองจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย คือ เหล่าหยี่หลอดทรงเครื่องที่เป็นสูตรจีนแต้จิ๋วเฉพาะของทางร้าน บะหมี่ฮ่องกงอบซอสเจ้าสมุทร ข้าวอกเป็ดรมควัน วันนี้แอดสั่งสามชั้นรมควันไข่ซีอิ๊ว เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปหอยลายที่มีกลิ่มหอม รสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ เห็นแค่ชื่อเมนูก็อยากจะไปกินตามตอนนี้เลยใช่ไหมล่ะ

และทางร้านยังมีเมนูแนะนำที่ท้าให้มาลองแล้วจะติดใจคือ ปอเปี๊ยะสด เกี๊ยวกุ้งน้ำ สัมผัสเนื้อกุ้งเน้นๆ เต็มคำ อร่อยจนต้องบอกต่อจริงๆ เพราะวัตถุดิบของทางร้านสดใหม่ทุกวัน แถมยังครบเครื่องอย่างลงตัว

ทางร้านไม่ได้มีแค่เมนูเส้นอย่างเดียว แต่ยังมีเมนูของทานเล่นที่อยากแนะนำให้มาลองกิน เช่น อกเป็ดรมควันทานคู่กับซอสมัสตาร์ด ลงตัวสุดๆ สามชั้นรมควัน หมูชาชู และหูหมูรมควัน เมนูนี้บอกเลยว่าเขาจะเสิร์ฟแบบเย็นมาให้ทาน จิ้มน้ำจิ้มรสเด็ดเผ็ดกำลังดี ใครที่ชอบลองเมนูใหม่ๆ ไม่ซ้ำใคร ก็ขอแนะนำร้านนี้เลย

ขอบอกเลยว่าทางร้านมีเมนูลับที่เจ้าของร้านชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง ไม่ได้มีมาทุกวันแต่สามารถติดตามได้จากหน้าเพจของทางร้านเท่านั้น คือเมนูตับทอดกระเทียม เนื้อตับนุ่มละมุนลิ้น หอมอร่อย ทานคู่กับพริกไทยที่ทางร้านเสิร์ฟให้แล้วกลมกล่อมเข้ากันสุดๆ ใครที่ไม่อยากพลาดเมนูลับดีๆ ที่ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ต้องติดตามเพจไว้น้า แต่ถ้าใครคอแห้งก็สามารถสั่งน้ำเย็นๆ ดับกระหายได้ ทางร้านนำเสนอเมนู พลัมเบอร์รี่โซดา มะนาวโซดา และเบอร์รี่เบอร์รี่โซดา หวานเย็นชื่นใจทานคู่กับอาหารแล้วเข้ากันสุดๆ ไปเลย

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์จีน ทำให้รู้สึกถึงความเข้ากันของการกินอาหารมากยิ่งขึ้น เหมือนไปถึงประเทศจีนเลย ภาพรวมถือว่าดีมากๆ เห็นรูปแล้วรู้สึกอยากกลับไปกินอีกครั้งเลยทีเดียว

  • ที่อยู่: ถนนโอสถาพันธุ์ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/xGHDZjEnqnhP1wn1A
  • เบอร์โทร: 094 639 6991
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-20.00 น. (หยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน)
  • Facebook: เหล่าหยี่หลอด “Lao Yee Lord”

เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรจีนแต้จิ๋วอย่าง เหล่าหยี่หลอด ก๋วยเตี๋ยวหลอดเชียงใหม่ เครื่องแน่น รสเริ่ด ใครชื่นชอบเมนูไหนสามารถตามไปกินได้เลยน้า ส่วนใครที่อยากอิ่มแบบจุใจ เราไปต่อกันที่ ร้านอร่อย เชียงใหม่ ขายเอาสังคม ขายไม่หวังรวย เน้นให้เยอะ ราคาถูก KLAY CAFE ร้านอาหารเช้า เชียงใหม่ คาเฟ่เปิดใหม่ สไตล์โฮมมี่ บรรยากาศอบอุ่น และ หมูกรอบสูตรเด็ดของอากง ! ส่งตรงจาก ช.โภชนา ปิดท้ายด้วย WaanD หวานยกกำลังดี สาขาหลังมช. คาเฟ่ขนมไทยโดนใจวัยรุ่น !

Review by: