ไหว้ศาลเจ้าเชียงใหม่ ขอพรต้อนรับปีงูใหญ่ เพิ่มความปังต้อนรับตรุษจีน 2024

740
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ตรุษจีนปีนี้ ใครที่เชื้อสายจีน นับถือเทพจีน  แล้วกำลังมองหาศาลเจ้าเชียงใหม่ ที่สามารถไหว้เพื่อเสริมสิริมงคลต่อตัวเอง เราได้รวมมาให้แล้ว กับ ศาลเจ้าในเมืองเชียงใหม่ เพิ่มความปังต้อนรับตรุษจีน 2024 บอกเลยว่าไปแล้วปังแน่ๆ


ไหว้ศาลเจ้าเชียงใหม่ ขอพรต้อนรับปีงูใหญ่ เพิ่มความปังต้อนรับตรุษจีน 2024


 

 ศาลเจ้ากวนอู (บู่เบี้ย), ตลาดวโรรส   เชียงใหม่

ศาลเจ้ากวนอู หรืออีกชื่อในภาษาจีนคือ บู่เบี้ย เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ทางทิสตะวันตกของ ตลาดวโรรส หรือตลาดกาดหลวงเชียงใหม่ นั้นเอง  คาดว่าสร้างมานานมากกว่าร้อยปี ถ้าใครได้ไปจะเห็นสิ่งที่โดดเด่นมากตั้งแต่ก่อนเข้าเพราะด้านหน้าของศาลจะมีภาพวาดมังกรสองตัวหันหน้าเข้าหากัน และมีอักษรจีนสีแดงที่สามารถเห็นได้ชัดเจน ใครที่มาไหว้เทพจีนที่ศาลเจ้ากวนอู มีความเชื่อว่า กราบไหว้บูชาเทพเจ้ากวนอู จะช่วยเรื่องความมั่งคั่งในการดำเนินชีวิต เพราะเทพเจ้ากวนอูเป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตว์ ความกัตตัญญูรู้คุณ ความจงรักภักดี ในปีงูใหญ่ปีนี้ ใครที่อยากหาความมั่งคง ก็สามารถมาไหว้ขอพรที่ศาลเจ้ากวนอูได้

  • ที่อยู่: ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/SarAF4iZhCSfayjq5
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

 วัดไท่หลินฝอเอวี้ยน หนองหอย เชียงใหม่

วัดไท่หลินฝอเอวี้ยน  หรือสถานธรรมไท่หลิน ตั้งอยู่ บนถนนแหวนรอบกลาง บ้านสันป่าเลียง ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 10 ปี  จากทุนทรัพย์ที่ได้รับบริจาคกว่า 100 ล้านบาท บนเนื้อที่ 6 ไร่ โดยภายในมีสถาปัตยกรรมเจ้าแม่กวนอิมโพธิสัตว์ที่สูงใหญ่สง่างาม  และสามารถเข้ามากราบไหว้และขอพรได้ นอกจานั้นที่นี่ยังเป็นสถานที่ถือศีลกินเจและบำเพ็ญเพียรภาวนา ใครที่ถือศีลกินเจสามารถมาที่นี่ได้เลยเพราะมีทั้งอาหารเจบริการอยู่ด้วย มาไหว้เสริมความปังกัน

  • ที่อยู่: ม.4 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/eMcdMAfyEEpaX6rC7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-16.00 น.

 ศาลเจ้าปุงเถ่ากง, ตลาดวโรรส เชียงใหม่

ศาลเจ้าปุงเถ่ากง  เป็นศาลเจ้าที่คนนิยมไปอันดับต้นๆ ในเชียงใหม่เลย เพราะอยู่แถวๆตลาดวโรรสหรือกาดหลวงเชียงใหม่ ทำให้มีทั้งนักท่องเที่ยว และคนพื้นที่เข้าไปไหว้ขอพรอยู่บ่อยครั้ง โดยศาลเจ้านี่ นอกจากจะมาขอพรได้แล้วยัง เป็นสถานที่ ที่คนเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาถ่ายรูปเพราะ มีสถาปัตยกรรมของจีนที่สวยงามมาก  ถ้าใครจะมาไหว้เทพเจ้ายังไงก็ต้องมาที่นี่อย่างแน่นอน

  • ที่อยู่: ถ.ไปรษณีย์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/Xxq6QD4G9XdwfHeh6
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

รวมถนนคนเดินภาคเหนือ

ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิรวมใจ, หนองหอย  เชียงใหม่

ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิรวมใจ  เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ถนนหนองหอย  เป็นศาลเจ้าไต้ฮงกงที่เปิดให้ผู้คนมากราบ และขอพร นอกจากนั้นยังสามารถทำบุญแก้ชง โดยมีการเปิดให้ทำบุญแบบบริจาคโลงศพ ผ้าดิบห่อศพ กระดาษซับเลือด ถุงซิป และอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล เพื่อไปช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิรวมใจ นอกจากนี้ยังรวมไปถึง เพื่อช่วยเหลือศูนย์วิทยุมูลนิธิรวมใจที่คอยออกไปช่วยเหลืออุบัติเหตุต่างๆอีกด้วย

  • ที่อยู่: 335 ซ.มหิดล 3 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/xoEJzQi3kXPAGwjn6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย 4 (สาขาเชียงใหม่), ป่าแดด เชียงใหม่

และที่สุดท้ายก็คือ ตำหนักพระแม่กวนอิม  โชคชัย 4 เป็นพุทธสถานสไตล์จีน โดยเริ่มก่อตั้งในช่วงพ.ศ. 2530 โดยในพุทธสถานนี้เนื้อที่ ประมาณ 7 ไร่  โดยภายในมีประติมากรรมขนาดใหญ่ที่เป็นรูปเสือ และมังกร โดยทั้งสองได้เชื่อมกัน  และมีความเชื่อว่าถ้าใครได้เดินลอดเข้าไป จะช่วยเพิ่มสิริมงคลให้กับชีวิต โดยภายในมังกร และเสือจะมีภาพประติกรรมที่สวยงามอยู่ภายใน นอกจากนั้นใครที่มาที่นี่ก็ต้องเดินไปสักการะพระแม่กวนอิม ซึ่งสถานที่นี้ไม่ได้มีแค่พระแม่กวนอิม แต่ยังมีเทพองค์อื่นๆอีกด้วย ใครอยากมาไหว้เทพต่างๆต้องมาที่นี่เลย

  • ที่อยู่: ซ.หมู่บ้านนันทนาอ้อมเมือง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/oP955jWRebLhE12dA
  • เวลาเปิด- ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-17.30 น.

ใครที่ไหว้ศาลเจ้าเสร็จแล้ว อยากหาอาหารจีนกินก็ต้องที่นี่เลย ร้านเด็ดในตำนาน ยืนหนึ่งเรื่องอาหารจีน! ที่เจี่ยท้งเฮง จ.เชียงใหม่ และใครที่อยากจะไปเที่ยวต่อเราก็ขอแนะนำที่นี่เลย บ้านสันติชล ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวอยู่ไทย แต่เหมือนไปเที่ยวจีน นอกจากนี้ยังสามารถเที่ยวเชียงใหม่และหาซื้อของฝากได้ที่นี่เลย  รวม 6 พิกัดร้านของฝากเชียงใหม่ ถูกและดี สายช้อปห้ามพลาด!

Review by: