โป่งน้ำร้อนท่าปาย แม่ฮ่องสอน เที่ยวธรรมชาติพร้อมแช่ออนเซ็นแบบฟินๆ

257
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เริ่มเข้าฤดูฝนแล้ว แบบนี้ต้องหาที่เที่ยวเอาฟีลธรรมชาติ วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ที่บอกเลยว่าไปทีคุ้มกับธรรมชาติและได้แช่ออนเซ็นแบบฟินๆ ที่ โป่งน้ำร้อนท่าปาย ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน บอกเลยว่าใครที่กำลังจะมาเที่ยวภาคเหนืออยากหาที่เที่ยวฟีลธรรมชาติแนะนำมาที่นี่เลย มาแช่ออนเซ็นอุ่นๆ บอกเลยว่าฟินอย่างแน่นอน 


โป่งน้ำร้อนท่าปาย แม่ฮ่องสอน เที่ยวธรรมชาติพร้อมแช่ออนเซ็นแบบฟินๆ


โป่งน้ำร้อนท่าปาย ตั้งอยู่ในตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นโป่งน้ำร้อนธรรมชาติ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาตติขุนเขาและป่าไม้ โดยโป่งน้ำร้อนท่าปายจะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และที่สำคัญเลยคืออยู่ใกล้ตัวเมืองปายเลย 

ซึ่งภายในโป่งน้ำร้อนท่าปายจะมีน้ำไหลผ่านทั่วบริเวณกว้าง มีบ่อใหญ่สองบ่อ นอกจากนี้ยังมีน้ำผุดหลายจุด รอบๆ โป่งน้ำร้อนอีกด้วย 

โดยภายในโป่งน้ำร้อนจะเป็นป่าไม้สัก ซึ่งอนุญาตให้ตั้งเต็นท์พักแรมได้ ใครที่เป็นสายตั้งแคมป์แนะนำมาที่นี่เลยจะได้ฟีลใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ แต่ต้องติดต่ออุทยานก่อน 

นอกจากนี้โป่งน้ำร้อนที่นี้จะมี 2 บ่อใหญ่  ซึ่งจะสามารถแช่น้ำได้ แต่ไม่ควรแช่นานเกินครั้งละ 10-15 นาที เพื่อความปลอดภัย และไม่แนะนำให้คนที่มีโรคประจำตัวแช่ บอกเลยว่าใครที่อยากมาแช่น้ำที่นี่แนะนำให้เอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนเพราะที่นี่อนุญาตให้แช่น้ำได้

 

 

แต่ไม่มีบริการเช่ายืมชุด ใครที่อยากหาที่พักผ่อนให้ร่างกายได้อยู่กับธรรมชาติแนะนำที่นี่เลย 

หรือถ้าใครที่ไม่อยากแช่ออนเซ็นแต่อยากทำกิจกรรมอื่นๆ ที่นี่มีบ่อน้ำผุดหลายจุด ซึ่งจะมีอุณหภูมิน้ำอยู่ประมาณ 80-100 องศาเซลเซียส แนะนำเลยให้เอาไข่มาต้มให้สุก บอกเลยว่านั่งกินไข่ออนเซ็นได้แบบฟินๆ เลย 

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวที่ปาย แบบที่ไม่ซ้ำกับคนอื่น แนะนำมาเที่ยวที่นี่เลย เพราะจะได้พักผ่อนร่างกายกับการแช่ออนเซ็นและได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ บอกเลยว่าฟินมาก 

การเดินทางก็คือง่ายมาก เดินทางตามทางไปสะพานแม่น้ำปาย ห่างจากสะพานแม่น้ำปายเพียง 3 กิโลเมตรก็จะถึง โป่งน้ำร้อนท่าปายแล้ว บอกเลยว่าใครมาก็ต้องฟินกับธรรมชาติที่นี่ 

  • ที่อยู่ : ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/dfGMVCcXvohp3He58 
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

ใครที่เที่ยวที่นี่เสร็จอยากไปเที่ยวต่อเราแนะนำ  ม่อนกะละโกะโจ แม่ฮ่องสอน ชมทะเลหมอกพร้อมวิวสวยแบบ 360 องศา หรือจะเป็น กองแลน แกรนด์แคนยอนใหม่แม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวดูพระอาทิตย์ตกปาย หรือจะเป็น  เที่ยวชม หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวบ้านห้วยปูแกง แม่ฮ่องสอน

Review by: